And... drumroll please....
Who's the other guy? 😊😊
===========================================
Di ko alam kung anong oras na ako nakatulog. Basta ang natatandaan ko na lang ay di ko tinigilan ang kakatingin sa mukha ni Ivan hanggang sa makatulog ako. Hinuhuli-huli pa nga niya ako e. Pag nahuli naman niya ako ay kikindat lang ito.
Nagising ako sa amoy ng mainit na gatas na pinapaamoy sa akin ni Ivan.
"Breakfast in bed para sa aking cute na boyfriend." bungad nito. Sabay lapag ng tray ng pagkain sa retractable tray sa gilid ng kama.
Medyo natahimik pa ako sa sinabi niya. Saka ko lang naalala na oo nga pala. Boyfriend nga naman na kami kasi siyempre sinabi ko mahal ko siya at siya ganun din. Saka may nangyari na nga sa amin e.
Ngumiti ako sa kaguwapuhang tumambad sa paggising ko.
"Mamamatay na ba ako?" kunwari ay bigla akong nalungkot.
"Huh? Bakit mo naman naitanong yan?" biglang kumunot ang noo niya.
"E kasi bakit pagdilat ko ay may nakita agad akong anghel?" sabay ngiti uli.
Tumawa pa siya ng malakas saka hinalikan ako sa labi.
"Corny mo pero mahal kita." sabi pa nito.
Ngumiti lang ako sa sinabi niya.
"Mahal, pwede bang subuan mo ako?" paglalambing ko sa kanya. Tutal kagabi ay sinubuan din niya ako.
"Hmmm. Ano bang gusto mong isubo?" tsaka kumindat at tumingin sa harapan ng shorts niya.
Hinampas ko siya ng marahan.
"Ano ba yan? Ambastos mo naman. Maaga pa e." biro ko rin.
Tumawa siya.
"Biro lang." saka kinuha ang kutsara at sinubuan ako ng meat loaf na matabang. Lutong hospital talaga oo.
Nakita niya na parang di ako nasarapan sa pagkain.
"Pangit ang lasa no? Gusto mo kunin ko yung dala kong pagkain sa ref?" sabi pa nito.
"Ano ka ba? Baka naman bawal ang ipakain mo sa akin e magalit pa ang doctor. Ayoko pa naman mapahamak ka dahil sa akin." paglalambing ko uli.
"Ang sweet naman. Buti na lang di ko nilagyan ng asukal ang gatas mo. Baka magka-diabetes ka na niyan."
Ngumiti lang ako sa ka-cornyhan niya at hinalikan uli niya ako.
"Mahal, seryoso ka na ba sa atin?" biglang seryoso kong tanong sa kanya.
"Anong ibig sabihin ng tanong mo?" kunot-noo niyang tanong habang binabalatan ang mangga.
"Kasi siyempre kung boyfriend kita, magbabago na pagtitinginan natin. Di natin maitatago na boyfriend kita. Kasi ikaw pa naman masyadong sweet e. Di pa nga tayo noon e tinutukso ka na ni kuya Joy dahil sa sobrang sweet mo e. Paano pa kaya ngayong tayo na?"
"Wag kang mag-alala. Naglalambing lang ako dati para mainlove ka. Ngayong in-love ka na sa akin ay wala nang dahilan para lambingin kita ng ganoon." sabay tawa na naman.
"Hmmp." kunwari'y inis ako. Sumimangot pa ako.
Niyakap agad ako nito.
"Ikaw naman. Wag ka na magsimangot diyan. Alam mo namang di magbabago yun. Magiging sweet pa rin ako sayo pero siyempre medyo limitahan ko. Pag tayong dalawa na lang saka ako magiging sobrang sweet."
BINABASA MO ANG
My Elementary Series
General FictionFollow Angelo's journey as he continues to discover at an early age the life of being in love with fellow boys and men. He struggles through the challenges faced including problems in family-life, personal life, love-life and lots and lots of sex-li...