Chương 91: AI là hung thủ?

1.2K 41 1
                                    


  Khúc Mịch và Tăng Dĩ Nhu lần thứ hai quay trở lại Century Washington, nhấn chuông cửa, lần này người mở cửa là Triệu Xuyên. Anh ta dĩ nhiên nghe Kha Mẫn kể lại hai người đã tới chơi, bây giờ quay lại không chỉ có hai người mà còn thêm mấy người nữa, vẻ mặt anh ta lộ ra chút nghi hoặc, tỉ mỉ nhìn lại, trong lòng khẽ sợ hãi.

"Là ai vậy?" Thanh âm của Kha Mẫn từ sau vọng ra.

"À! Chị Kha Mẫn!" Dĩ Nhu bước lên đằng trước: "Tôi thấy phía dưới tiểu khu có một sân nhỏ, mấy đứa trẻ hay ra đó chơi, tôi muốn mang Đa Đa xuống đó."

Kha Mẫn còn đeo tạp dề từ nhà bếp bước ra, nhìn nhóm người trước mắt, lại nghe Tăng Dĩ Nhu nói vậy, cô ta nhất thời hiểu chuyện.

"Đa Đa ... con xuống chơi với dì Tăng, người lớn nói chuyện một chút!" Kha Mẫn để Dĩ Nhu đưa con trai đi.

"Đội trưởng Khúc! Ý của anh là gì đây?" Triệu Xuyên dĩ nhiên không vui vẻ.

"Triệu Xuyên, hiện tại hoài nghi anh có liên quan đến cái chết của Jenny, mời anh về Cục hợp tác điều tra." Lục Ly giải thích, "Đã biết nhau từ lâu, tôi khuyên anh nên thành thật khai báo."

"Không! Mời hai vợ chồng về điều tra!" Lời của Khúc Mịch nói ra khiến tất cả đều ngẩn người, nhưng suy nghĩ kỹ lại thì hiểu rõ ràng.

Kha Mẫn là thành viên đội hình sự, có tham gia vào việc tra án của Jenny, không loại trừ khả năng cô ta mật báo. Căn cứ điều lệ cảnh sát, Kha Mẫn phải tiếp nhận thẩm vấn, nếu như đúng là như vậy sẽ phải chịu phạt.

Cùng là đồng nghiệp nên Kha Mẫn và Triệu Xuyên không cần còng tay, xe cảnh sát cũng tắt còi hụ. Đa Đa chơi dưới lầu cũng không biết ba mẹ đã bị bắt.

Khúc Mịch gọi cho Tăng Dĩ Nhu báo cho cô chăm sóc Đa Đa.

Trở về cảnh cục, hai người ngay lập tức bị tách riêng để thẩm vấn. Lục Ly nhìn Khúc Mịch đi về phía phòng thẩm vấn thứ hai, liền vội vàng gọi anh lại: "Đội trưởng Khúc, Triệu Xuyên ở phòng một."

"Tôi biết, anh phụ trách đi!" Khúc Mịch không quay đầu lại mà tiến thẳng vào phòng thứ hai.

Một kẻ tình nghi lớn như vậy lại để cho anh ta chủ thẩm! Được rồi! Bản thân anh ta cũng không phải chưa từng trải qua vụ án lớn, thẩm vấn thì thẩm vấn.

Dĩ nhiên trong lòng Triệu Xuyên có bí mật, từ khi tiến vào phòng đã rũ đầu xuống. Anh ta nghe thấy tiếng mở cửa, giương mắt nhìn là Lục Ly và Vương Nhân Phủ ... Anh ta thở phào nhẹ nhõm một cái.

"Sao vậy? Thấy không phải là Đội trưởng Khúc hỏi cung thì anh cho rằng mình có cơ hội lợi dụng sao?" Lục Ly nhìn ra được biến hóa nhỏ nhất trên gương mặt anh ta. Lục Ly ngồi xuống đối diện Triệu Xuyên, "Chúng tôi đã tìm ra được chứng cứ vô cùng bất lợi với anh, có thể chứng minh anh và nạn nhân Jenny có quan hệ mật thiết, có khả năng rất lớn là hung thủ giết chết cô ta!"

"Tôi không có giết người! Làm sao tôi có thể giết chết cô ta được chứ!" Nghe những lời này anh ta vội vàng gân cổ trả lời, đỏ mặt tía tai, khá kích động.

Lục Ly hừ lạnh một tiếng: "Cô ta mang thai con của anh, muốn dùng cái thai này ép anh phải ly hôn và cưới cô ta! Anh liền nảy sinh ý định giết người có đúng không?"

Triệu Xuyên nghe thấy chữ 'con', thoáng chút thống khổ: "Đội phó Lục đang nói đùa đúng không. Triệu Xuyên tôi cho dù là con chó cũng không giết hại con ruột của mình. Tôi thừa nhận mình có quan hệ bất chính vời Jenny --- Hơn nữa cô ta còn mang thai, là thai đôi! La thai đôi đó! Tên Lãnh Thác khốn khiếp, hắn quá biến thái, ngay cả phụ nữ có thai cũng không buông tha, lấy thai nhi trong bụng của Jenny đi!"

"Hiện tại chưa thể chứng thức cái chết của Jenny có phải là do Lãnh Thác ra tay hay không!" Lục Ly theo dõi từng cử chỉ của Triệu Xuyên.

"Nếu không phải hắn thì là ai???" Triệu Xuyên càng ngày càng kích động, nếu chuyện anh ta cố gắng che dấu bị bại lộ thì không cần phải ẩn dấu tâm tình của chính mình: "Nếu như cho rằng tôi thật sự giết người, vậy có nghĩa là ngoại trừ Lãnh Thác không còn có người nào khác! Tên này quả thật biến thái, đáng đời bị giam dưới mười tám tầng địa ngục. Hắn không chỉ giết người mà còn uy hiếp tôi, khiến tôi mỗi ngày đều sống trong sợ hãi, đang ngủ cũng gặp ác mộng phải tỉnh giấc."

"Uy hiếp anh? Xảy ra chuyện gì, mau khai cho rõ!" Lục Ly chau mày, cảm thấy sự việc càng ngày càng phức tạp.

Triệu Xuyên phục hồi tâm trạng, cặn kẽ khai báo.

Vốn dĩ anh ta và Jenny quen biết nhau qua một hoạt động tuyên truyền. Jenny biết được anh ta là tổng giám đốc công ty lớn nên rất chủ động, còn Triệu Xuyên khá thích vóc dáng và khuôn mặt đẹp của cô ta. Hai người như Thiên Lôi đụng địa cầu, chẳng bao lâu thì 'va vào nhau'.

Bởi vì Jenny là nhân vật của công chúng, còn Triệu Xuyên gặp dịp thì chơi nên hai người tuân thủ nghiêm quy tắc giữ bí mật. Triệu Xuyên còn mua một căn nhà ở ngoại thành để hai người vụng trộm.

Sau đó, Jenny phát hiện mình mang thai, cô ta không chịu phá thai, cố sinh ra cho bằng được. Cô ta đi bệnh viện tư nhân xét nghiệm mới biết đó chính là thai song sinh.

Kha Mẫn sau khi sinh Đa Đa thì mắc bệnh nặng nên không thể sinh con. Triệu Xuyên làm ăn càng ngày càng lớn, anh ta vẫn cho rằng mình có quá ít con cái. Nghe nói sắp được hai bé gái sinh đôi, anh ta rất vui. Jenny là minh tinh, chỉ muốn lén sinh con để tiếp tục sự nghiệp, cô không tin dựa vào đàn ông thì có thể cả đời vô ưu vô lo.

Suy nghĩ này hợp với Triệu Xuyên, anh ta đáp ứng sẽ nuôi đứa trẻ, anh chuyển giao chủ sở hữu ba bất động sản qua danh nghĩa của Jenny, còn lập di chúc gia sản chia đều cho ba đứa con.

Tất cả mọi việc đều được thương lượng rất rõ ràng, Jenny cũng từ chối khá nhiều công việc, thông báo với công ty cô ta muốn đi nước ngoài du học một năm, chỉ còn chờ Triệu Xuyên chuyển giao bất động sản và lập di chúc.

Không ngờ đến vào thời điểm mấu chốt, Jenny đột nhiên bị giết, đứa con trong bụng bị moi ra không biết vứt ở chỗ nào.

"Anh nói muốn sang tên bất động sản và lập di chúc?" Lục Ly hỏi: "Chuyện này có ai biết không?"

"Không ai biết. Tôi nhờ luật sư cố vấn đến các phòng ban hỏi thăm thủ tục liên quan. Bọn họ cho biết muốn sang tên phải có sự đồng ý của cả hai vợ chồng ký tên. Chuyện này không thể để Kha Mẫn biết nên tôi quyết định mua ba căn hộ để tên Jenny. Tôi tự mình đi coi nhà, đã thỏa thuận xong xuôi ... Ai ngờ ..."

"Lần cuối cùng anh nhìn thấy Jenny là khi nào?" Lục Ly hỏi tiếp.

"Ngay trong buổi tối cô ấy bị sát hại!" Triệu Xuyên ủ rũ, cúi đầu: "Chúng tôi hẹn hò ở biệt thự ngoại thành, sau đó tôi đưa cô ta về trước cửa Hoa viên Kim Đế."

"Sau đó thì sao?" Lục Ly nhác thấy thần sắc anh ta có chút bất thường, cảm giác có vấn đề: "Nếu muốn chứng minh anh không phải là hung thủ, biện pháp duy nhất chính là nói thật, còn nếu không tôi cũng không thể giúp được anh!"

"Tôi khai, nhưng tôi chỉ yêu cầu được bảo mật. Các anh ngàn vạn lần đừng kể lại cho Kha Mẫn!"

Thật sự là kỳ lạ, vụng trộm với Jenny đến mức có con riêng còn không sợ vợ biết ... vậy còn chuyện gì mà phải bảo mật?

"Căn cứ quy định, nếu chứng thực anh không phải là hung thủ, anh có quyền yêu cầu bảo mật tất cả nội dung đã được khai trước đó!" Tuy rằng không thích anh ta nhưng Lục Ly vẫn phải tuân theo quy định pháp luật.

Triệu Xuyên nghe thế mới dám nói tiếp.

Thì ra, Triệu Xuyên không chỉ có Jenny là tình nhân, anh ta cũng qua lại với một người phụ nữ làm ăn. Mối quan hệ của họ là đôi bên cùng có lợi, người phụ nữ kia cũng có gia đình nên hai người chỉ đến với nhau vì nhu cầu.

"Chuyện này ngàn vạn lần đừng tiết lộ ra ngoài, nếu không sẽ hủy hoải cả hai gia đình; hơn nữa, hạng mục tôi đang đầu tư hiện nay cũng bị lỡ dở, đây là toàn bộ gia nghiệp của tôi!" Triệu Xuyên nhấn mạnh thêm lần nữa.

"Hiềm nghi anh là hung thủ vẫn chưa thể xóa bỏ, không bài trừ khả năng anh cấu kết cho lời khai. Bây giờ, kể cho chúng tôi nghe chuyện anh bị uy hiếp. Chuyện gì đã xảy ra?" Lục Ly nhướn mày, chứng kiến sắc mặt Triệu Xuyên tồi tệ hơn.

"Giết người chính là Lãnh thác, vì chẳng có người nào có thể làm ra được việc biến thái và tẻ nhạt như hắn!" Triệu Xuyên gằn giọng, "Hắn đem bức ảnh gửi vào hòm thư của tôi, bên trong là thi thể của Jenny, còn có thai nhi đẫm máu. Tôi có thể nhìn thấy rõ ràng đầu, tứ chi nhỏ bé của chúng!" Tay anh ta run lên cầm cập, vẻ mặt hoảng loạn.

Hai tay của anh ta đan vào tóc, lắc đầu đầy đau xót: "Tôi không dám hồi tưởng. Cảnh tượng máu tanh ấy liên tục xuất hiện trong giấc mơ của tôi. Thậm chí tôi còn nghe tiếng hai đứa nhỏ gào lên thê lương 'Ba ơi! Cứu con!', nửa đêm đều giật mình tỉnh giấc."

Nữ Pháp Y Mau Nhảy Vào Trong BátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ