Ấn tượng đầu!

1.2K 35 2
                                    

Hôm nay là ngày đầu bước vào năm học mới, từ sáng Jisoo đã dậy sớm sau khi vscn xong, cô thay bộ đồng phục cấp 3 lần đầu tiên được mặc, đứng ngắm nhìn mình trong gương tự gật đầu ra vẻ hài lòng rồi mang ba lô lên, không quên cầm theo chiếc máy ảnh nhỏ. 

Cô chào cha mẹ và vẫy tay đứa em song sinh đang còn mãi mê ăn sáng rồi bước ra khỏi cửa.

Trên đường đến trường, lần đầu tiên đi trên con đường này vì trường cấp 3 của cô ngược hướng với trường cấp 2 cũ Jisoo từng học nên mọi thứ còn rất mới mẻ, vừa đi cô vừa ngắm nhìn và mãi mê chụp ảnh mọi thứ. 

Vì cha cô có một niềm đam mê nhiếp ảnh rất lớn, từ nhỏ cô đã được cha dắt đi nhiều nơi để thỏa cái đam mê của ông. 

Dần dần cô cũng bắt đầu có hứng thú rồi từ hứng thú thành đam mê, nó cứ ngày một lớn dần thành đến bây giờ như một thói quen chiếc máy ảnh nhỏ xinh luôn được đeo trên cổ cô, đó là một chiếc máy ảnh cũ được cha mua tặng cô lúc sinh nhật 12 tuổi, Jisoo rất trân trọng chiếc máy này nên dù cha đã nói sẽ mua cho cô một chiếc máy mới nhưng cô vẫn nhất quyết không chịu.

Trong khi đang mãi mê chụp hình những chiếc lá đang còn đọng lại những giọt sương, vô tình một cậu con trai bất ngờ đi tới lọt vào ống kính cô, tai đeo headphone tay lướt điện thoại. 

Lúc đầu cô tính bỏ đi nhưng rồi không hiểu vì lý do gì cô bỗng đưa máy ảnh lên chụp lại khoảnh khắc ấy rồi quay lưng đi tiếp. Lúc đó cậu con trai ấy bỗng ngước mặt lên và nhận ra có ai đó hình như vừa chụp hình mình nhưng cậu không muốn đuổi theo mà chỉ đứng im nhìn theo bóng lưng ấy một chút rồi cũng bước đi.

Jisoo đến trường nhưng lại không biết đường đến lớp, cô chạy lại hỏi một cô bạn vừa đi tới:

- Chào bạn!

- Chào!

- Bạn cho mình hỏi đường tới lớp 10B được không?

- Bạn học lớp 10B sao?

- Đúng rồi, nhưng mình không biết đường tới lớp bạn giúp mình được không?

- (cười thật tươi) mình cũng học lớp 10B nè. Mình là Lisa rất vui được làm quen với bạn, bạn tên gì?

- (cười tươi) mình là Jisoo, rất vui được làm quen, sau này mong cậu giúp đỡ thêm nhé.

Thế là 2 cô bạn vừa mới quen vui vẻ đi cùng nhau đến lớp.

Cả hai vừa tới cửa lớp bỗng thấy mọi người bàn tán xôn xao, rồi một số bạn nữ chạy ra ngoài thế là cả 2 tò mò đứng trên cầu thang nhìn ra hướng cổng trường, Jisoo lẫn Lisa đều rất ngạc nhiên nhìn thấy một đám đông đang bao quanh 1 cậu học sinh, dáng người cao ráo, điển trai nhưng gương mặt lạnh lùng, bất cần. 

Cậu đi lướt qua đám đông mặt thoáng chút khó chịu vì ồn ào, vô tình một bạn nữ bị bạn phía sau chen lấn ngã đụng trúng cậu, ai cũng tưởng tượng đến một khung cảnh lãng mạng rằng cậu ấy sẽ cuối xuống đỡ bạn nữ ấy lên rồi hỏi thăm này nọ mà thầm ghen tị.

Nhưng tất cả như không tin vào mắt mình khi cậu không nhìn mặt bạn nữ đó dù chỉ một cái liếc mắt mà còn buôn một câu nói vô tình trước khi bỏ đi: "Lần sau còn tái phạm thì coi chừng".  Cả đám nghe xong tự động giản ra hai bên nhường đường cho cậu đi mà không nói thêm tiếng nào.

- Cậu biết đó là ai không? -  Lisa quay qua hỏi Jisoo

- Mình cũng không biết nữa, nhưng nhìn có vẻ lạnh lùng quá nhỉ.

- Cậu ấy là Taehuyng học lớp 10A cạnh lớp mình, được biết đến là đẹp trai, con nhà giàu nhưng lạnh lùng, ít nói và sống rất khép kín.

Jisoo ngạc nhiên: Seulgi???

VSoo - Như Chưa Bắt ĐầuWhere stories live. Discover now