Chương 92: Con người quen thuộc

4 0 0
                                    


"Này! Ngươi đã nghe chưa, Vân Phong ở khu A ý!"

"Dĩ nhiên là nghe rồi! Nhân vật đó ở khu A rất nổi tiếng, nghe nói đó là người nhanh nhất vượt qua vòng loại!"

"Đâu chỉ vậy! Nàng còn là Đa Hệ Triệu Hồi Sư đấy, hai con ma thú kia của nàng đúng là cường hãn nhất mà ta từng thấy! Đúng rồi đúng rồi, ngươi có xem trận tỷ thí giữa nàng và Diêu Mạn không?"

"Nói nhảm! Dĩ nhiên có xem rồi! Ngày đó may mà ta ở khu A, trận đó thực đặc sắc, mặc dù Diêu Mạn kia cũng rất lợi hại, nhưng khi đứng trước Vân Phong thì như cách nàng một tầng xa, ngay cả dùng dược tề cũng không thắng được nàng!"

"Hoá ra là vậy, ngay cả dùng dược tề cũng đánh không lại sao? Rốt cuộc Vân Phong này mạnh tới cỡ nào a!"

"Nếu không thì sao có thể là người thắng vòng loại nhanh nhất được chứ, giờ có khi cả Thiên Phong Thành đều biết tới nàng rồi!"

"Nghe nói nàng dùng chưa tới một canh giờ đã xong, là thật à?"

"Đương nhiên là thật rồi, ngươi không biết những trận đấu lúc đó hấp dẫn tới cỡ nào đâu, những Triệu Hồi Sư trước đó căn bản không cùng một đẳng cấp với nàng, nàng chỉ cần nhấc tay là có người ngã xuống, thực vô cùng dũng mãnh!"

"Thật là hâm mộ quá đi, sao ta lại không được xem chứ!"

"Ha ha, đừng nóng đừng nóng, về sau vẫn còn cơ hội xem mà! Ở khu của ngươi có nhân vật nào nổi bật không, nói nghe thử xem nào!"

"Thôi đi! Cho dù có cũng không thể nào so được với Vân Phong kia, Triệu Hồi Sư mạnh như vậy rốt cuộc là đến từ điện nào nhỉ, thực là mạnh quá đi!"

Dọc hai bên đường phố, thi thoảng lại có một nhóm năm bảy người túm tụm lại bàn luận về chuyện gì đó, Đại Hội Triệu Hồi Sư chưa bao giờ hết đề tài nóng để bàn luận, mà Vân Phong rất dễ thấy là một trong những đề tài nóng đó, mỗi lần mọi người nhắc tới cái tên Vân Phong, ai nấy đều không giấu được sự kích động của bản thân.

"Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi mà nàng đã đạt tới mức độ người người đều biết." Mục Thiếu Hoa đi trên đường nghe không ít những lời nói như vậy, trong lòng không ngừng gợn sóng cảm thán và khiếp sợ.

"Nàng ấy chắc chắn là Vân Phong đó rồi." Thiên Dược Dược kích động nói thầm, ở Đông Đại Lục Vân Phong chính là thần tượng trong lòng của nàng, cũng chỉ có thần tượng mới có trình độ xuất sắc như vậy!

Sắc mặt Gia Tinh Vũ đứng cạnh không hề tốt tý nào, chuyện Hạ Thanh làm nàng ta bị chỉ trích vô cùng nặng nề, nhất là ánh mắt ngày đó của Vân Phong giờ vẫn còn in sâu trong tâm trí nàng ta, khiến nàng ta luôn có cảm giác sợ hãi, cho dù nàng ta có bất mãn trong lòng cũng chẳng bao giờ có thể so bì được với Vân Phong.

"Không biết Hạ Thanh ra sao rồi." Mục Thiếu Hoa nhắc tới Hạ Thanh, giọng khẽ trầm xuống, từ lúc Hạ Thanh gặp chuyện không may đến nay đã một tuần, ba người bọn họ căn bản không vào được lầu tiếp đãi, cho dù có nói tên ra, chắc là Vân Phong sẽ lại đuổi đi thôi, trong lòng Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược vô cùng áy náy, còn kẻ đã gây chuyện là Hoa Tinh Vũ lại làm như chẳng có gì.

Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược giờ đây hoàn toàn ghét cay ghét đắng Gia Tinh Vũ, Già Diệp đế quốc đúng là toàn cho ra những người chả tốt lành gì! Hơn nữa thái độ của ba chiến sỹ Hồng Phong kia cũng vậy, sắc mặt đối với Gia Tinh Vũ cũng không hề tốt tý nào.

Lúc này cả ba người đang cùng ở trong một quán ăn, ba người đã đăng ký tham gia thi đấu lôi đài tự do, trước khi đi bọn họ đã lấy tiêu chuẩn phải thắng được năm trận, nhưng Thiên Dược Dược và Mục Thiếu Hoa chỉ thắng ba trận đã bị mất tư cách, còn Gia Tinh Vũ càng thảm hại hơn, đến một trận cũng chưa thắng lần nào, bởi vì đối thủ đầu tiên mà nàng ta đối mặt chính là Hạ Thanh.

Trong lòng Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược hiểu rõ, ở một sự kiện lớn như thế này, bọn họ chỉ là những nhân vật nhỏ bé, mặc dù địa vị của họ ở Đông Đại Lục cũng khá cao, nhưng núi cao còn có núi cao hơn, lần đại hội này thật khiến người khác mở rộng tầm mắt, cũng hiểu đạo lý Thiên Ngoại Hữu Thiên, Nhân Ngoại Hữu Nhân.

Cho dù đã mất đi tư cách thi đấu lôi đài, Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược vẫn không hề cảm thấy không vui tý nào, ít ra bọn họ hiểu rõ thực lực của mình tới đâu, nhưng Gia Tinh Vũ lại không hề nghĩ như vậy, xuất thân từ hoàng tộc nên tâm khí cũng kiêu ngạo hơn người thường, bị Hạ Thanh đánh xuống mới biết rõ tài nghệ mình không bằng người, nhưng trong lòng vẫn không chịu phục, cũng vì vậy mà buông lời khiến Hạ Thanh gặp phải nạn.

Cả tuần nay, một hai ngày đầu Gia Tinh Vũ còn cảm thấy sợ, nhưng thấy sau đó Vân Phong không đến tìm thì nàng ta cũng cảm thấy an tâm dần, nàng ta ở đây đã mất hết mặt mũi nên chỉ muốn về sớm, nhưng Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược thì không như vậy, hiếm khi có được một đại hội thế này, không tham gia thì sau này khi nào mới có cơ hội lại? Có thể học hỏi được càng nhiều càng tốt. Đối mặt với yêu cầu đòi về vô lý của Gia Tinh Vũ, Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược nói lại, muốn về thì được thôi, ngươi tự mình đi đi, Gia Tinh Vũ lập tức tắt điện.

"Mấy ngày qua tới các lôi đài xem so tài, số người đi tiếp lần này thật không ít." Mục Thiếu Hoa hàn huyên với Thiên Dược Dược, hoàn toàn bỏ lơ Gia Tinh Vũ sang một bên, Thiên Dược Dược gật đầu phụ họa, "Ngọa hổ tàng long, ở đâu cũng có cường giả."

"Có khi Vân Phong chính là người cường hãn nhất." Mục Thiếu Hoa khẽ mỉm cười, nhưng Thiên Dược Dược lại có chút thương cảm, "Ta chỉ hi vọng Hạ Thanh có thể mau chóng khỏe lại."

"Ngươi lo chi lắm thế! Vân Phong chẳng phải là sư phụ của nàng ta sao, chắc chắn sẽ không chết được đâu!"

Thiên Dược Dược tức giận bật dậy, vỗ bàn một cái, làm toàn bộ thức uống trên bàn đổ lên người của Gia Tinh Vũ, "Thiên Dược Dược! Ngươi điên à?" Gia Tinh Vũ vội vàng đứng dậy, nhưng y phục trên người đã hoàn toàn bị bẩn.

"Gia Tinh Vũ, nếu như giờ ta đang ở Đông Đại Lục, ta nhất định sẽ ra tay đánh ngươi! Ta chưa từng thấy người nào vô sỉ như ngươi!"

"Thiên Dược Dược! Ngươi có gan nói lại xem nào!"

"Ta nói lại nè thì sao! Tất cả đều là tại ngươi, mà bộ dáng thì lại làm như vẻ mình chẳng dính dáng gì! Hoàng Thất Già Diệp dạy ngươi như vậy đó à?"

"Ngươi...!"

Mục Thiếu Hoa cũng đứng dậy, "Hoàng thất Già Diệp lúc nào cũng vậy, tên Gia Sâm kia cũng là một hạng người vô sỉ, nàng ta thì khá hơn bao nhiêu?"

Thiên Dược Dược nghe thế lạnh giọng cười, "Nói thật chính xác, chẳng trách Vân Phong tức giận như vậy, đều là do các ngươi tự tìm lấy!"

"Hai người các ngươi! Khi trở về ta nhất định sẽ nói tất cả những lời này với Đế Vương! Các ngươi cứ chờ đó cho ta!"

Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược cười khinh, tia lạnh trong mắt hai người khiến Gia Tinh Vũ lùi lại phía sau vài bước, "Ngươi cứ mạnh mồm đi, ta để những lời này lại đây, Áo Uy liên thủ với Thánh Diệu, ngươi cho là Phong Vân hội sẽ khoanh tay đứng nhìn sao? Ngươi đừng quên chỗ dựa sau lưng Phong Vân là ai!"

Sắc mặt của Gia Tinh Vũ tái đi, "Nếu như nàng thật sự là Vân Phong của Vân gia ở Đông Đại Lục, với thương thế trên người đồ đệ nàng, Gia Tinh Vũ, ngươi cho rằng Vân Phong sẽ bỏ qua cho ngươi sao?"

Mục Thiếu Hoa cười, "Đến lúc đó ngươi nhớ tắm rửa thật sạch sẽ mà ngồi chờ, lúc đó có bới mấy lớp da của ngươi cũng không đủ giải hận đâu."

Thiên Dược Dược lười biếng ngáp một cái, "Nói với nàng ta mấy thứ này làm gì, nếu tới lúc đó có khai chiến, ta sẽ là người xung phong."

Mục Thiếu Hoa nhún vai, "Không sai, cùng lắm thì khai chiến thôi."

"Các ngươi, các ngươi...!" Gia Tinh Vũ run lẩy bẩy, Áo Uy và Thánh Diệu muốn liên thủ đối phó với Già Diệp! Nếu như Phong Vân nhúng tay vào, lại thêm một Vân Phong kinh khủng kia nữa, Già Diệp khó tránh khỏi cảnh giống như Tạp Lan, mà tất cả những chuyện này đều là... do nàng gây ra sao!

Một luồng khí lạnh từ sau đánh tới, Gia Tinh Vũ chợt nhận ra, lần này hộ tống bọn họ tới chính là Dong Binh Đoàn Hồng Phong! Mà đại tiểu thư mà họ tôn sùng như thần chính là Vân Phong! Cả người Gia Tinh Vũ như bị rút sạch khí lực, xụi lơ ngồi xuống ghế, nếu như bây giờ trở lại Đông Đại Lục, Áo Uy và Thánh Diệu mà có động tác gì, Già Diệp Đế Vương mà biết tất cả chuyện này đều là do nàng ta, không lột da của nàng ra mới lạ!

Mục Thiếu Hoa và Thiên Dược Dược thấy sắc mặt của Gia Tinh Vũ tái nhợt, bộ dáng trông có vẻ là thật, trong lòng hai người cười lạnh, Áo Uy và Thánh Diệu từ lâu đã không vừa mắt Già Diệp rồi, huống chi hoàng thất Già Diệp và Vân Phong cũng có thù cũ, ba phương đều có thành kiến với một đế quốc, chỉ bằng nhổ cỏ tận gốc, tránh sau này ngứa mắt nhau!

Lần này sau khi đại hội kết thúc, Đông Đại Lục sẽ xảy ra một biến cố lớn, đồng thời cũng phân chia lại hoàn toàn lãnh thổ của Đông Đại Lục.

Trong vòng một tuần, danh tiếng của Vân Phong lan khắp Thiên Phong Thành với tốc độ chóng mặt, không ai là không biết tên của nàng, làm Mặc Trường Ca liên tục cảm thán. Vị Ám Hệ Ma Pháp Sư mà hắn đã nói vẫn chưa tới, mặc dù Mặc Trường Ca nói sẽ nhanh thôi, nhưng tính kiên nhẫn của Vân Phong đang ngày càng xuống thấp rồi.

Diêu Mạn từ ngày đó cũng không lộ mặt lấy một lần, có lẽ tác dụng phụ của chất thuốc đã khiến thân thể nàng ta suy nhược không ít, cần nghỉ ngơi thật tốt, thật ra trong bốn khu người thắng cuộc đầu tiên là Diêu Mạn, trước khi Vân Phong vượt vòng cũng đã có mấy người đi trước nàng, nhưng sự ấn tượng của Vân Phong không thể nghi ngờ là sâu đậm nhất.

Tốc độ giành chiến thắng như gió như vậy, ma thú mạnh mẽ như vậy, tay nâng lên là có người ngã xuống, quan trọng là khiến người xem cảm thấy thích thú đến cỡ nào.

Nổi danh cùng với Vân Phong còn có một người khác, chính là nam nhân mặc áo khoác trùm đầu khiến người ta cảm thấy áp lực, hắn cũng là người xong vòng nhanh chóng ở khu C, một số người nhớ tới hắn có lẽ là vì cách ra tay ngoan tuyệt của hắn, cũng có nhiều Triệu Hồi Sư đã chết thảm dưới tay hắn, mặc dù trên lôi đài sinh tử vô thường, nhưng loại người này rõ ràng đang biến lôi đài thành nơi để tàn sát, nghe có chút rợn cả người.

Hắn ta thắng liên tiếp bốn mươi trận nên đã được vào vòng tiếp, từ đó về sau không bao giờ gặp được nữa, nhưng những người xem trận đấu hôm đó chứng kiến thủ đoạn tàn nhẫn và máu tanh của hắn chỉ một lần là đã nhớ cả đời, cả người không khỏi lạnh toát, liên tục thấy ác mộng.

Trong vòng một tuần, Vân Phong sau khi thi đấu xong vẫn luôn ở cạnh Hạ Thanh, Linh mỗi ngày đều mang tin tức tới, lần này số người thắng rất nhiều, lôi đài tự do có lẽ sẽ kéo dài hơn một tháng vì tuyến sau vẫn còn rất nhiều, số lượng tổng kết lại có lẽ sẽ vượt qua mức dự định, vì thế Liên Minh bắt đầu làm công tác chuẩn bị cho vòng loại thứ hai, Vân Phong đương nhiên trở thành người được vô cùng mong đợi, lần thứ hai so tài, có nghĩa rằng nàng sẽ gặp tên nam nhân đội mũ trùm đầu kia!

Mấy ngày nay Vân Phong chỉ ở cạnh chăm sóc cho Hạ Thanh. Linh tới bái một tin, trong thời gian một tuần tới, buổi đấu giá ma thú sẽ bắt đầu, Vân Phong vốn chẳng có tý hứng thú nào nhưng lại bị Khúc Lam Y kéo ra khỏi phòng, theo lời hắn nói, cứ dạo vòng quanh thử, biết đâu sẽ có thứ mà nàng cần.

Tất cả mọi người đều hy vọng Vân Phong có thể ra ngoài dạo một chút, cuối cùng nàng cũng gật đầu đồng ý, lần này chỉ đi với Khúc Lam Y, còn địa điểm đấu giá thì Linh đã thông báo trước, không ngoài dự đoán người chủ trì lần này chính là Linh.

Tới nơi cử hành buổi đấu giá, nơi này phòng giao dịch nằm phía bắc của Thiên Phong Thành, trong thời gian cử hành đại hội nơi này liền biến thành chỗ đấu giá, đã có không ít Triệu Hồi Sư ra vào, buổi đấu giá ma thú là một trong những sự kiện thú vị của đại hội, là Triệu Hồi Sư tất nhiên sẽ không bỏ qua, nhất là đối với những người đang đi tìm ma thú.

Khúc Lam Y lôi kéo Vân Phong tới cửa chính của phòng giao dịch, trên đường đi nghe không ít nhóm người bàn luận về nàng, hắn cười khúc khích, "Tiểu Phong Phong à, nàng nổi tiếng rồi, không chừng đã có rất nhiều người đi tìm thông tin đấy."

Vân Phong giật nhẹ khóe miệng, nàng chẳng có tý ý kiến gì về việc này, giương mắt nhìn lên thì thấy ba người Mục Thiếu Hoa, hắn và Thiên Dược Dược nhìn thấy Vân Phong, lập tức hết sức mừng rỡ đi tới, Khúc Lam Y có chút không vui, ba Triệu Hồi Sư tới từ Đông Đại Lục này khiến hắn vui không nổi, nhất là cái con Gia Tinh Vũ kia, hắn thật muốn một tay giải quyết nàng.

Thiên tài Triệu hồi sư - Quyển 4Where stories live. Discover now