Chương 104: Dễ như trở bàn tay

6 0 0
                                    

"Tạch tạch tạch tạch." Vô số cọc gỗ mọc lên trước mặt Vân Phong, sương mù vẫn dày đặc chưa tan, một tiếng thở nặng nhọc vang lên, Vân Phong bay lên trời, tay vỗ mạnh lên cọc gỗ mọc ở giữa.

"Nhân loại." Một giọng nói trầm khàn vang lên, cọc gỗ trông không hề động đậy chút nào lại phát ra những âm thanh lạch cạch như va chạm, bộ móng vuốt to lớn kia rụt trở về, sương mù dày đặc vòng quanh ở trong, khiến nàng vẫn không nhìn rõ được thứ đứng phía sau cọc gỗ là gì, nhưng rồi nàng sẽ sớm biết được thôi.

"Làm sao để thả ngươi ra ngoài?" Vân Phong hỏi thầm, sinh vật ở trong cọc gỗ ngẩn người trầm mặc một hồi lâu, cuối cùng xả một tràng cười sảng khoái, "Ha ha ha ha, ha ha ha ha ha. Cuối cùng, cuối cùng thì cũng đã có thể ra ngoài."

"Thời gian cấp bách, ta cần phải biết làm sao để đưa ngươi ra ngoài." Vân Phong cắt ngang tràng cười của hắn, lông mày nhíu chặt thành một đường thẳng, đôi mắt nhìn đám sương mù dày đặc trước mặt, nếu có thể nàng vốn không tính thả hắn ra nhanh như vậy, nhưng với tình huống hiện giờ nàng không thể tính được nhiều như vậy nữa.

"Ngươi đặt tay lên cọc gỗ, trong lòng thầm đọc câu "Phong ấn mở ra"." Trong giọng nói của hắn khó nén vài phần khẩn thiết, Vân Phong gật đầu, đáp người xuống trước cọc gỗ, "Đáp ứng một yêu cầu của ta, ta sẽ đưa ngươi ra ngoài."

"Hừ! Có yêu cầu gì thì cứ nói đi."

Vân Phong mím môi, từ từ đưa tay lên đặt vào cọc gỗ, "Người đứng ở ngoài đó, hãy đánh sao cho hắn ta không thể phản kháng lại được."

"Ha ha ha, ta còn tưởng là yêu cầu gì. Không thành vấn đề."

Vân Phong bật cười, "Nếu ta có thể thả ngươi ra ngoài, thì cũng hãy nhớ rằng ta có thể đưa ngươi vào lại, đừng nuốt lời."

Cọc gỗ trầm mặc hồi lâu, cuối cùng hừ lạnh khinh thường, "Dựa vào thực lực hiện giờ của ngươi vốn chẳng làm được gì nhiều lão tử. Nhưng theo như ước định, lão tử sẽ giúp ngươi, mau mau mở phong ấn ra đi. Lão tử muốn ra ngoài hoạt động lắm rồi."

"Ha ha, được. Một lời đã định." Bàn tay vẫn đặt trên cọc gỗ, Tinh Thần Lực trong người Vân Phong tuôn ra, tràn vào cọc gỗ, đến khi lan vào cái bệ đỏ đằng sau nó, dường như màu đỏ kia đang tan ra, như một dòng máu tản lên phía trên, mang theo cả Tinh Thần Lực của nàng hợp thành một dấu ấn kỳ lạ trên cọc gỗ.

Thấy hình ảnh kỳ lạ trước mắt, Vân Phong thoáng kinh ngạc, kẻ bị vây trong cọc gỗ im lặng không nói gì, sau khi dấu ấn màu đỏ đã hiện đầy trên cọc gỗ, nàng cảm nhận được có cái gì đó đầy ắp trong lòng bàn tay của mình, chỉ cần giãy nhẹ một cái là có thể mở chui ra ngoài.

Bàn tay Vân Phong vòng nửa vòng theo chiều kim đồng hồ, đôi môi mấp máy, "Phong ấn mở ra."

"Tạch tạch tạch tạch..." Trong nháy mắt vô số những cọc gỗ lại hạ xuống nhập vào đất, ngay cả cái cọc gỗ có dấu ấn màu đỏ kỳ lạ trước mặt Vân Phong cũng vậy, sau khi tất cả các cọc gỗ đã biến mất, sương mù dày đặc cũng dần tản đi, một bộ móng vuốt sắc nhọn bước lên phía trước, Vân Phong ngửa đầu lên thì thấy có một đôi mắt đen sáng quắc lên giữa tầng sương mù trắng.

"Tiểu nha đầu, thật không ngờ, trông ngươi vậy thôi mà cũng ghê lắm đấy." Một tiếng nói nhỏ vang lên, Vân Phong mỉm cười, "Được rồi, ra ngoài thôi."

Vân Phong choàng mở hai mắt, chiếc nhẫn cũ kỹ ánh lên một tia sáng, một cỗ khí tức cường đại xông ra từ nó. "Tiểu Phong Phong, đây là..." Khúc Lam Y kinh ngạc nhìn chiếc nhẫn cổ trên ngón tay của nàng, đáy mắt ánh lên sự kinh ngạc khó tả, Vân Phong cười cười, một luồng sương mù dày đặc chui ra từ chiếc nhẫn.

"Quả nhiên ả vẫn còn chiêu khác..." Nam nhân trùm mũ thấy có một luồng sương mù xuất hiện, trong lòng bỗng cảm thấy có chút lo lắng, nhưng lý trí của con cự thú này đã hoàn toàn bị Ám Nguyên Tố ăn mòn, khơi dậy hoàn toàn sát ý của nó với Triệu Hồi Sư. Bất luận thế nào nó cũng phải giết cho bằng được Vân Phong. Nghĩ đến đây, nụ cười trên môi hắn ta ngưng bặt, chỉ cần Vân Phong chết đi là được, hắn nhất định phải giành lấy được mọi thứ mà nàng đang sở hữu.

"Cho dù ngươi có dùng thủ đoạn gì cũng vô dụng thôi." Nam nhân trùm mũ âm trầm hét lớn, lại tiếp tục phóng ra Ám Nguyên Tố, cự thú dưới người chợt gầm lên giận dữ, giơ chân trước lên, Tiểu Hỏa, Lam Dực và Yêu Yêu tránh thoát trong gang tấc, tốc độ và sức mạnh của của bọn họ không bằng con cự thú này.

"Chết tiệt!" Tiểu Hỏa thấy công kích của mình không tạo được bao nhiêu thương tổn cho cự thú thì vô cùng khó chịu, Lam Dực tính nói cái gì đó, nhưng đột nhiên cự thú lại giãy lên, khe nứt không gian lại nứt thêm chút nữa.

"Ha ha ha, ta sẽ tái hiện thêm một trận máu lửa nữa." Nam nhân trùm mũ đưa cánh tay tái nhợt lên, nhẫn khế ước màu đen xuất hiện. Dưới sự bao phủ nồng đậm của Ám Nguyên Tố, con Bất Tử Tộc lần trước lại xuất hiện.

Con ngươi đen trong mắt Yêu Yêu hóa thành đường chỉ, đuôi cá quất ngang, bọt bong bóng màu xanh bao vây lấy con Bất Tử Tộc, nhưng không ngờ chỉ trong chốc lát nó đã phá vỡ lớp bong bóng của Yêu Yêu.

"Sức mạnh của nó tăng lên đáng kể đấy, Tiểu Hải Yêu ạ, mặc dù thủy nguyên tố của ngươi lợi hại, nhưng rất tiếc là ta đã hợp thể với cự thú này rồi, thực lực đã không còn như trước nữa."

Bất Tử Tộc được triệu hồi khiến trận chiến càng thêm rối loạn, ngay sau đó ba phân thân của nó cũng xuất hiện. Tiểu Hỏa, Lam Dực và Yêu Yêu ngay lập tức bị ba con ma thú vây lấy, cuộc chiến lâm vào thế giằng co.

"Tiểu nha đầu, kẻ mà ngươi muốn ta đối phó là tên đàn ông ghê tởm đó?" Bóng sinh vật to lớn bị sương mù bao phủ nói, Vân Phong gật đầu, "Thực sự rất ghê tởm, ngươi hãy ra tay đi."

"Hừ! Mặc dù không biết cái con kia là loài gì, nhưng dáng vẻ trông thực sự khiến người nhìn không thích chút nào, ta có thể cảm nhận được một sự tức giận ngút trời từ nó, đối tượng là ngươi thì phải."

"Ngươi là đến giúp hay đến thêm dầu vào lửa vậy?" Khúc Lam Y nói, nhìn cái cục sương mù dày đặc kia, mặc dù không rõ trong đó là cái gì, nhưng nếu từ chiếc nhẫn kia chui ra thì chắc không phải là thứ tầm thường.

"Tiểu tử. Ta tính làm gì không phải chuyện của ngươi. Tiểu nha đầu, ta đồng ý giúp ngươi đánh nó, rồi mọi chuyện sau đó thế nào ta sẽ không nhúng tay nữa, tự mà giải quyết cho tốt."

"Yên tâm, ta nhớ rõ giao kèo giữa chúng ta."

"Ha ha ha, tốt. Tiểu nha đầu, lên."

Vân Phong sững sờ, lên? Bóng sinh vật to lớn trong làn sương cong người, hình như đang làm tư thế chiến đấu. "Lên mau. Đừng để lão tử phải nói tới lần hai."

Khúc Lam Y nắm chặt tay Vân Phong, có chút lo lắng, nàng lắc đầu, "Yên tâm, ta không sao đâu, hắn ta đã hứa với ta rồi."

"Ngươi chỉ tách tên nam nhân kia ra khỏi người con cự thú là ta có cách tiêu diệt hắn." Trong mắt Khúc Lam Y xẹt qua tia ngoan ý, Vân Phong cười lạnh, "Còn nữa, nhớ giữ mạng hắn lại." Vân Phong tung người nhảy lên thân của đám sương mù kia, vừa đáp xuống thì cảm nhận mình đang đứng trên một lớp vảy, quanh thân đều là sương mù, Vân Phong vẫn không thấy rõ hình dạng của nó là gì.

"Tiểu tử đằng kia. Ngươi có thể duy trì vùng không gian ở đây được không, nếu nó mà bị vỡ thì cả đám đừng mơ còn sống mà ra ngoài." Đám sương đột nhiên rướn người lên phi về hướng của cự thú, Mộc Thương Hải lạnh mặt đứng bên cạnh, đôi mắt lóe lên một tia sáng. Hắn sẽ không để nàng gặp phải chuyện gì không may.

Ba con ma thú thấy Vân Phong đang đứng trên một đám sương mù dày đặc lao thẳng vào con cự thú thì hoảng hốt, nhưng bị ba con Bất Tử Tộc giữ chân khiến bọn chúng không rời đi được.

"Cứ để ba con ma thú của ngươi chơi đùa chút đi." Sinh vật trong đám sương mù la lên, Vân Phong cười khan, truyền tâm niệm cho ma thú của mình. Cùng lúc đó, nam nhân trùm mũ thấy Vân Phong đứng trên đoàn sương lao tới thì cười lên điên cuồng.

"Ha ha ha ha ha, Vân Phong, ta thật muốn nhìn thử xem là cái thứ ở dưới chân ngươi lợi hại hay là cự thú của ta lợi hại."

"Ám hệ Triệu Hồi Sư?" Đám sương dày đặc chở Vân Phong không ngừng phi tới chỗ cự thú, Vân Phong nghe tiếng cười như điên của nam nhân trùm mũ thì lộ vẻ chán ghét, "Không sai. Ngươi có thể nói cho ta biết, tại sao lại muốn ta đồng hành với ngươi không?"

"Chưa có ai dám đứng trên lưng lão tử đâu. Tiểu nha đầu, nếu không phải là do thấy... Hừ! Sao cũng được, lão tử chỉ đáp ứng đánh ngã con cự thú kia, không hề có ý định đánh tên Ám Hệ Triệu Hồi Sư kia đâu."

Vân Phong híp mắt, "Lão tử cho ngươi đi cùng là để cho ngươi một cơ hội, nhớ, cơ hội chỉ có một lần, còn tùy ngươi có nhìn thấy và tận dụng được nó hay không."

Hả? Nàng còn đang tiêu hóa lời nói vừa rồi của hắn, chỉ nhận thấy sương mù trước mắt đang dần tản ra, nam nhân trùm mũ và cự thú đang ở ngay trước mắt.

Khóe miệng của nam nhân trùm mũ cong lên hưng phấn, hiện rõ sự tà ác. Ánh mắt nóng rực xuyên qua chiếc mũ trùm nhìn chằm chằm vào Vân Phong, mặc dù hắn ta không biết thứ ẩn trong sương mù kia là cái gì, nhưng hắn đã quyết, hắn muốn thứ này.

Hưng phấn, tham lam, dục vọng.

Cự thú dưới người nam nhân trùm mũ đột nhiên gào thét, nhận thấy hơi thở của Vân Phong càng thêm tức giận, trong đôi mắt đen là hận ý ngập trời, cả người muốn lao ra khỏi khe không gian. Còn ở phía bên này, đám sương mù đang chở Vân Phong đã đánh thẳng tới.

"Mau lên đi." Một tiếng gầm vang lên mang theo khí tức cường đại, một ít sương bên người đột nhiên tản ra, như một cửa miệng dữ tợn muốn nuốt lấy cự thú, thậm chí là cả tên nam nhân trùm mũ và không gian kia.

Ba con ma thú thấy cảnh đó thì sững lại, nhưng chẳng phân tâm được bao lâu, bọn họ lại tiếp tục bị đám Bất Tử Tộc quấn lấy, nếu muốn tới giúp Vân Phong thì trước hết họ phải giải quyết được ba con Bất Tử Tộc này đã. Mộc Thương Hải nhìn hình ảnh trước mắt, trong con ngươi màu xám nhỏ ra một giọt máu tươi, có vẻ như vùng không gian kia đang biến động khá lớn.

Mặc cho con mắt đang chảy máu, Mộc Thương Hải vẫn đứng đó không nhúc nhích chút nào, chỉ chăm chăm nhìn về phía kia. Khúc Lam Y thấy tình cảnh trước mắt thì thầm nguyền rủa, đôi mắt đen chuyển sang màu đỏ máu.

Mộc Thương Hải sững sờ, không khỏi quay đầu sang nhìn Khúc Lam Y, áp lực không gian đã nhẹ đi một chút, là hắn làm sao? Khúc Lam Y hướng mắt về phía Mộc Thương Hải, "Không phải chỉ có mỗi ngươi là biết làm anh hùng thôi đâu."

Mộc Thương Hải ngẩn ra, suy tư nhìn thẳng vào mắt của Khúc Lam Y, đột nhiên bật cười, quay đầu tiếp tục nhìn về phía trước, con mắt của hắn đã không còn chảy máu nữa, vì Khúc Lam Y đã giúp hắn chống đỡ lực không gian khá nhiều.

"Khúc Lam Y, rốt cuộc ngươi là ai?" Giọng Mộc Thương Hải lạnh lẽo truyền tới, Khúc Lam Y nhếch môi cười, "Ta là ai thì chính là người đó."

"Ngươi vẫn chưa nói cho Vân Phong biết?"

Khúc Lam Y trầm mặc hồi lâu, cuối cùng hừ một tiếng, "Không cần ngươi quan tâm, ổn định vùng không gian này trước đã rồi muốn nói gì thì nói."

Mộc Thương Hải không nói gì nữa, có những chuyện hắn thực sự chẳng quan tâm, nhưng chuyện của Vân Phong thì hắn không thể lơ được, mà thôi, có gì thì đợi an toàn vượt qua chuyện này đã rồi tính tiếp. Nếu như không ráng cố gắng duy trì vùng không gian này, bọn họ sẽ mất mạng ở đây.

Thiên tài Triệu hồi sư - Quyển 4Where stories live. Discover now