Chương 18

20K 1.7K 238
                                    


Edit: D Ẹ O & Beta: Nấm

Văn Điềm không ngờ lại đụng Văn Tắc Minh ở chỗ này, mà cũng không ngờ gã lại to gan dám mon men đến Tứ Phương trấn. Kiếp trước Văn Điềm cứ cho rằng Văn Tắc Minh luôn trốn ở trong miếu, mãi khi Văn Bác Lễ lên chức đem họ vào nhà mới dám chui đầu ra, nào đâu cậu đã quá ngây thơ rồi.

Sự đời luôn khó lường, kiếp trước cậu chưa từng gặp gã có lẽ là do cậu không tham gia ngắm hoa yến, cũng chẳng qua lại được bao lần với Lý Khánh Niên, cho nên mới bỏ qua nhiều cơ hội đến vậy.

Văn Điềm lạnh lùng nhìn Văn Tắc Minh, Văn Tắc Minh chỉ lớn hơn cậu hai tháng tuổi, nhưng vóc người cao hơn, lại thêm cái mặt giống y đúc Văn Bác Lễ, nên nhìn thì như lớn hơn Văn Điềm cả vài tuổi, cũng có vẻ trưởng thành hơn cậu.

Nhận thấy có người đang nhìn mình, Văn Tắc Minh khẽ ngẩng đầu, vừa vặn đối diện với tầm mắt của Văn Điềm, gã sửng sốt rồi chắp tay chào hỏi với cậu.

Văn Điềm liếc nhìn gã, sự chán ghét thông qua đôi mắt biểu hiện rất rõ ràng, không chút giấu diếm, đoạn rồi dời mắt nhìn đi chỗ khác.

Nụ cười trên mặt Văn Tắc Minh cứng đờ, cúi đầu uống trà hòng che giấu. Gã do theo chân một vị công tử nên mới được tới đây. Gã đang học tại thư viện ở Nhạc Hà trấn, người dẫn gã đến đây là một người bạn cũ gã quen lúc nhỏ, nay trùng hợp gặp lại mới tiện thể dẫn gã đi chơi cùng, kết thêm nhiều bằng hữu.

Cơ hội tốt há có thể bỏ qua, từ nhỏ phụ thân đã dạy gã phải biết lợi dụng nhân mạch để làm bàn đạp cho bản thân, gã vẫn luôn lấy người làm gương mà học hỏi. Xử sự khéo đưa đẩy, mạnh vì gạo, bạo vì tiền, đây đều là những thứ gã cố gắng muốn noi theo.

Hơn nữa Văn Điềm ở tại Tứ Phương trấn. Gã vẫn luôn một lần muốn được nhìn thử coi coi thằng em ruột từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, ăn ngon mặc đẹp của mình lớn lên trông thế nào.

Trong khi gã và mẫu thân vô danh vô phận phải sống chui sống nhủi trong chùa miếu nhiều năm, ngay cả lúc đi học cũng bị người ta xem thường, nếu nói không căm ghét đứa con trai khác của phụ thân thì là chuyện không tưởng, nhưng điều này gã chỉ dám chôn sau trong lòng, nỗ lực học hành, để rồi một ngày mẫu thân có thể đường đường chính chính tiến vào đại môn Văn gia, mà gã có thể đường đường chính chính làm đại công tử của Văn gia chứ không phải một thằng con hoang không có cha.

Tầm mắt lướt một vòng chung quanh, tham gia tiệc rượu tổng cộng có mười mấy người, nhưng gã lại không biết đâu mới thật là Văn Điềm, chỉ có thể kiên nhẫn đợi.

Sau khi bắt gặp Văn Tắc Minh cũng có ở đây, tâm tình Văn Điềm sa sút hẳn, Lý Khánh Niên để ý thấy, nghiêng người sang bắt chuyện với cậu: "Hữu Linh, ngươi làm sao vậy?"

Văn Điềm ngồi thẳng lưng, ánh mắt lộ vẻ hung ác, "Vừa nhìn thấy một tên ngứa mắt."

"Ai?" Lý Khánh Niên nhìn dáo dát, cũng quạu theo, "Để ta xử lý hắn cho." Bữa tiệc này là do cậu tổ chức, muốn đuổi ai mà chẳng được.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ