Chương 114

10.3K 792 55
                                    


Editor: D Ẹ O

Trường Lưu quận nằm tại vùng sông nước phía Nam, nằm ngay trung tâm Đại Sở và được bao bọc bởi bốn, năm quận huyện khác, cộng thêm địa lợi gần kênh đào, đất đai màu mỡ, hàng năm thu hoạch rất dồi dào, cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng tính là giàu có.

Đại hạn đến, Trường Lưu quận nhờ ở gần kênh đào, nguồn nước sung túc, dân chúng được đổi loại thóc mới, nên ít chịu ảnh hưởng, mắt thấy sắp thu hoạch, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, nhưng không ngờ nạn châu chấu lại đột phát.

Châu chấu không biết từ đâu ra, chúng nhiều vô số kể, trong đồng ruộng, trên bụi cỏ, ở đâu cũng có chúng. Từng hạt thóc vàng ươm bị những con chấu chấu gặm sạch, trở thành những cánh đồng trụi lủi trơ trọi.

Châu chấu kết thành đàn, chúng đẻ trứng, rồi tiếp tục gây hại.

Các nông dân khóc thất thanh, những mảnh ruộng này là niềm hy vọng duy nhất của bọn họ, bây giờ lại bị chúng ăn sạch, ngọn lửa soi đường bị dập tắt, khiến người dân lâm vào cảnh bế tắc.

Không chỉ ngừng ở đó, nạn châu chấu bắt đầu lan rộng ra các quận huyện lân cận một cách nhanh chóng, chúng phá hoại mùa màng, chỉ để lại một mảnh hoang tàn cùng những con chấu chấu non.

Liên tiếp bốn năm nơi bị nạn chấu chấu làm hại, quan phủ ở địa phương mới vội vã đệ tấu trình dâng lên, Sở Phượng Nguyên còn chưa kịp xử lý, phía biên giới đã báo nguy.

Đại hạn đến, bất kể là Đại Sở hay ngoại tộc, đều không thể tránh khỏi, đến cả Đại Sở còn lao đao, chớ nói chi đến các bộ lạc nhỏ lẻ kia, nạn hạn hán khiến chúng lâm vào cảnh túng quẫn, bắt đầu tập trung binh lực hòng xâm lược biên giới Đại Sở, muốn cướp bóc thức ăn.

Sở Phượng Nguyên triệu tập mấy tướng quân đến thương nghị, y khó nén vẻ uể oải, "Lão thủ lĩnh bộ lạc Mura đã qua đời, Mura Kadir kế vị, phát động chiến tranh, các bộ lạc khác đều thua, quy về dưới trướng Mura, tôn Mura Kadir làm vua."

Mura Kadir không giống cha ông ta, thích giữ gìn cái vốn có, ông ta là người rất xảo trá, thủ đoạn lại tàn bạo, cực kỳ có dã tâm, sau khi kế vị, ông ta dựa vào lý do thiếu thốn lương thực và của cải, cổ động dân chúng, hợp thành đội quân, đánh tới cửa Sơn Dự, ý đồ mở lỗ hổng, xâm chiếm lãnh thổ nước Đại Sở.

"Trương Nghi Hành thân là một tướng lĩnh, trấn thủ cửa Sơn Dự, lại quá tự cao tự đại, làm việc luôn liều lĩnh, không nghe lời khuyên ngăn mới bị trúng kế của ngoại tộc, tám ngàn tướng sĩ xuất chiến bị tổn hại hơn phân nửa! Nếu không nhờ phó tướng kịp thời phong tỏa thành, sợ rằng cửa Sơn Dự khó lòng mà trụ vững!"

Sở Phượng Nguyên vỗ bàn giận dữ, "Hay cho một gã tướng quân!"

"Thù của hơn bốn ngàn tướng sĩ ai đòi lại?!"

Ánh mắt lăng liệt đảo qua những triều thần đứng bên dưới, ngoại trừ Sở Hướng Thiên, những người còn lại đều xấu hổ cúi đầu, biên quan đã an ổn nhiều năm, bọn họ cũng đã quen với nếp sống trong nhung lụa, đã sớm quên mất nhiệt huyết giết địch trên sa trường.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ