Chương 104

10.8K 884 21
                                    


Editor: D Ẹ O

Trên cổ cậu đeo khóa Trường Mệnh, mặc dù trông rất tầm thường nhưng đây lại là vật tổ truyền, còn đặc biệt chỉ truyền cho con trưởng. Mà đến thời mẫu thân Phó Điềm, trong nhà không có trưởng tử nên nó mới đến tay Phó Điềm.

Một đời trước, Phó Điềm đến chết vẫn mang khóa Trường Mệnh, sau trọng sinh cũng không tháo nó ra.

Trước kia cậu thuộc dạng rất dễ bị thương, nhưng từ khi trọng sinh về đây lại rất hiếm, thể chất cũng được cải thiện hẳn, song vì cậu ít đổ bệnh hay chịu thương tật gì nên cũng không mấy để ý, giờ nhắc cậu mới chú ý những điểm này.

Tháo nó xuống đặt ở lòng bàn tay, hai người tỉ mỉ quan sát một hồi, tạo hình cổ điển cầm trong tay có chút nặng, màu bạc sáng rõ dù đã qua bao năm tháng, có mấy phần tinh xảo.

Phó Điềm nhìn mãi vẫn không phát hiện vấn đề gì, cậu đưa mắt dò hỏi Sở Hướng Thiên.

Sở Hướng Thiên nhíu mày, cầm khóa lên, chăm chú nhìn vào một lỗ nho nhỏ khó phát giác trên mặt khóa.

Đánh giá một hồi, Sở Hướng Thiên nói: "Em bảo người lấy kim châm đến đây."

Phó Điềm mở cửa để nha hoàn gói kim đưa lại đây, một loạt những cây châm to nhỏ bất đồng được cắm trên bọc.

Sở Hướng Thiên cầm cái nhỏ nhất, nhắm chuẩn lỗ khóa nhấn vào.

Châm đi vào một khấc, sau đó như đụng phải trở ngại, Sở Hướng Thiên ngưng mi, hai châm trái phải một trước một sau động động, khóa Trường Mệnh phát ra tiếng cùm cụp thật khẽ, khóa vốn liền một khối đã mở ra một khe nhỏ.

Sở Hướng Thiên dùng châm đẩy nó ra, chỉ thấy bên trong là một chiếc chìa khóa tí hon cực kỳ tinh xảo.

Màu đồng xanh, mặt trên có khắc hoa văn đẹp đẽ.

"Cái chìa khóa lúc trước em đưa anh đâu?" Phó Điềm chọt Sở Hướng Thiên, "Nhanh lấy ra đây em xem thử."

"Ta cất trong phủ." Sở Hướng Thiên thả khóa Trường Mệnh xuống, qua vương phủ sát vách lấy chìa khóa, một lát sau trở về, đặt hai cái chìa nằm song song so sánh, ngoại trừ khác nhau về to nhỏ, thì quả thực chúng giống nhau như đúc.

Phó Điềm chợt nhớ tới lần xuống tư khố bí mật nhà mình, cậu có phát hiện trên tường có một lỗ nhỏ kỳ quái, nói không chừng là ổ khóa của cái chìa này đây.

"Xem ra chúng ta phải mau chóng về Tứ Phương trấn một chuyến." Phó Điềm nói: "Đây là chìa khóa của hầm."

Sở Hướng Thiên vẫn nhíu mày đánh giá khóa Trường Mệnh, khóa Trường Mệnh được chế tác rất tinh xảo, cấu tạo của nó khá lạ, mặt nắp chỉ một lớp mỏng, mặt trong được làm thành khuôn vừa đủ khớp chỉ để chứa chìa khóa nhỏ, thế nhưng...

Linh quang chợt lóe, Sở Hướng Thiên thử cạy mặt khuôn khóa ấy ra, hắn phát hiện, ngay cạnh viền xuất hiện một khe hở nhỏ.

Hắn một lần nữa cầm châm lên châm, cạy mở tầng thứ hai.

Không ngờ ngân khóa nho nhỏ của mình còn ẩn giấu thêm một tầng nữa, Phó Điềm kinh ngạc chăm chú nhìn động tác của Sở Hướng Thiên.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ