Chương 118

9.7K 828 40
                                    


Editor: D Ẹ O

Quận trưởng gọi một vài địa chủ đến, còn Phó Điềm, Vệ Ưởng và đầu bếp thì tìm đến những tửu lâu lớn ở Trường Lưu quận, mọi người cùng phân công nhau thuyết phục, vài hôm sau, tửu lâu đầu tiên xuất hiện món Phi Hoàng Yến.

Phi Hoàng Yến (飞煌宴) là từ đồng âm với "Châu chấu" (飞煌), để thêm phần văn nhã. Trong thực đơn lấy châu chấu làm nguyên liệu chính, chiên xào nấu luộc hầm đều có.

Món ăn không chỉ được trang trí tỉ mỉ, mà cả mùi lẫn vị đều tuyệt vời, khiến thực khách ăn mãi không dừng được.

Thứ mọi người muốn biết nhất đó là nguyên liệu của những món ăn này, và điều khiến họ kinh ngạc hơn cả là mỗi ngày tửu lâu chỉ phục vụ đúng ba bàn Phi Hoàng Yến.

Tửu lâu đưa ra món Phi Hoàng Yến là tửu lâu nổi danh nhất Trường Lưu quận, nơi đây là địa điểm thường đến của các quan to hiển quý, mà đã là giới nhà giàu, thì khó tránh khỏi việc phân bì, thích tranh giành thứ của ngon vật lạ.

Và Phi Hoàng Yến, trở thành mục tiêu được các phú hộ nhắm đến.

Phi Hoàng Yến xuất hiện ngày đầu tiên, bàn thứ nhất là để đón gió tẩy trần cho Khang Nhạc hầu và hai vị đại nhân của Hình bộ đã từ đường xa mà đến, bàn thứ hai là để cảm tạ công ơn của quận trưởng đã tận tâm tận lực vì Trường Lưu quận, còn bàn cuối cùng, mới được niêm yết giá công khai để khách nhân đặt trước.

Có hai bàn khách nhân cao quý làm mánh lới, không ít người vì muốn được gần quan mà đua nhau bỏ tiền tranh cướp.

Hấp dẫn không ít người chú ý, cuối cùng, "cơ hội hiếm có khó tìm" này đã rơi vào tay người ra giá cao nhất, toại nguyện ngồi vào ghế lô ngay sát vách Khang Nhạc hầu, mặc dù ngay cả góc áo Khang Nhạc hầu cũng không được chiêm ngưỡng, nhưng vẫn không cản trở được việc người nọ xem đó làm vinh quang.

Vì đã qua bước sơ chế, cộng thêm tay nghề của đầu bếp, món ăn đã không còn mang dáng vẻ đáng sợ ban đầu, bởi vậy, chỉ trong chưa đầy năm ngày ngắn ngủi, Phi Hoàng Yến đã thành trào lưu của giới thượng lưu, thậm chí nó nhận được rất nhiều lời khen từ những người sành ăn.

Phi Hoàng Yến được tất cả giới giàu sang đặt bàn, như thể nếu ai chưa từng ăn Phi Hoàng Yến sẽ tụt hậu hơn người khác. Mắt thấy tửu lâu đệ nhất kiếm được một món hời to lớn từ Phi Hoàng Yến, các thương nhân còn đang do dự cũng bắt đầu gia nhập, liên tục đẩy ra các món như "Phẩm Hoàng Yến", "Thượng hoàng yến"...

Chỉ trong nháy mắt, châu chấu ở Trường Lưu quận đã trở thành trào lưu, bình dân bách tính cũng sinh lòng hiếu kỳ, không ít người muốn được thử một lần. Dù sao, tuy Phi Hoàng Yến bọn họ ăn không nổi, nhưng châu chấu thì có ở khắp nơi.

Dân chúng không có tay nghề như đầu bếp thượng hạng, cả mùi lẫn vị đều kém xa, nhưng may ở chỗ cùng nguyên liệu, châu chấu ăn hết mùa màng, con nào con nấy đều mập ú, thịt thơm ngon đến không ngờ.

Nhà nhà khen không dứt miệng, sau đó hàng xóm hay tin cũng bắt đầu học làm... Một truyền mười, mười truyền một trăm, phần lớn bách tính đều tiếp nhận món ăn mới mẻ này.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ