Chương 76

12.9K 1K 71
                                    


Edit: D Ẹ O & Beta: Nấm

Gần trưa hôm sau, Liễu Thanh cùng họ đến tửu lâu, người đại diện Triệu gia là đại thiếu gia, Triệu Vĩnh Văn, y tới còn sớm hơn cả bọn Phó Điềm.

Liễu Thanh thân làm người trung gian dắt mối, đứng ra giới thiệu mọi người làm quen, sau đó ngồi vào chỗ, chờ Lý gia đến.

Nhưng chờ đến giờ Tỵ một khắc, vẫn chưa thấy người đâu, Phó Điềm và Liễu Thanh liếc mắt nhìn nhau, đều không hẹn mà cùng nhớ đến câu nhắc nhở tối qua.

"Nghe bảo người đại diện đứng ra bên ấy là Lý Du." Ba người họ còn chưa nói gì thì Triệu Vĩnh Văn đã bắt đầu mất kiên nhẫn, thoạt nhìn rất có thành kiến với thái độ rề rà của Lý công tử, "Nếu gã không tới cũng chẳng sao, chi bằng ta cứ bắt đầu trước đi, các vị thấy thế nào?"

Phó Điềm đương nhiên không có ý kiến, ký xong còn phải nộp lên cho quan phủ phê duyệt nữa mà.

Song phương đều có tâm hợp tác, sảng khoái cùng ấn dấu tay, Sở Hướng Thiên đưa hộp gỗ mình cầm theo cho Triệu Vĩnh Văn.

Trong hộp chứa toàn ngân phiếu, nhẹ mà đếm cũng nhanh, Triệu Vĩnh Văn chắp tay cáo từ, "Tại hạ còn có việc, xin phép đi trước."

Lúc gần đi lại tựa hồ nhớ đến điều gì đó, vòng về nhắc nhở họ: "Lý Du gã thường xuyên thích lật lọng, không đáng tin đâu." Câu nhắc nhở này coi như nể tình ban nãy mọi người giao dịch sòng phẳng với nhau.

Tiễn Triệu Vĩnh Văn, ba người lại tiếp tục ngồi chờ, mãi đến tận giờ Tỵ ba khắc, vẫn không thấy bóng dáng ai chịu đến.

Nụ cười trên mặt Liễu Thanh nhạt dần, dò hỏi ý Phó Điềm, "Phó huynh, giờ sao đây?"

Phó Điềm cũng không vui, chuyện làm ăn chú trọng nhất là phải có thành ý, nếu Lý gia đã ngạo mạn đến thế, vậy không cần bàn nữa, dù sao, ở đây đâu phải mình Lý gia có đất.

"Thôi, dù gì mình cũng ngồi đây rồi, ăn cơm xong hẵng về." Phó Điềm đề nghị: "Lần này nhờ có Liễu công tử giúp đỡ, bữa nay ta khao."

Liễu Thanh không chối từ, kêu tiểu nhị vào gọi đồ ăn, ba người vừa ăn vừa bàn chuyện cửa hàng gạo.

"Bọn họ vẫn chờ ở đấy?"

Lý Du ngồi trong lô ghế riêng ở lầu một, thực chất giờ Tỵ gã đã đến đây rồi, nhưng vì muốn ra oai với kẻ ngoại thành không có mắt nên mới ngồi dưới này mãi không chịu lên.

"Vẫn đang chờ, còn Triệu đại thiếu thì đã đi rồi." Hạ nhân đáp.

Lý Du hài lòng, thả tách trà xuống, đứng dậy nói: "Đi, chúng ta lên đấy xem thử."

Cùng lúc đó, trên lầu.

"Chúng ta về thôi." Ăn cơm trưa xong, ba người liền chuẩn bị dẹp đường hồi phủ, lúc ra khỏi cửa, vừa vặn đụng ngay bọn Lý Du đang tính vào.

Bộ mặt dương dương tự đắc của Lý Du cứng đờ khi nhìn thấy bàn cơm sau lưng bọn họ, âm u hỏi: "Mấy vị đi đâu đây?"

"À, thì ra ngươi là Lý Du?" Phó Điềm bừng tỉnh, cái tên lần trước bị Sở Hướng Thiên đánh cho một trận ở tửu lâu đây mà, chẳng trách sao gã lại muốn bắt bí bọn họ, nhưng đáng tiếc thay, gã trêu lộn người rồi.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt