Chương 89

13.4K 974 27
                                    


Editor: D Ẹ O

Tuy biết mỗ nam túy ông chi ý bất tại tửu, Phó Điềm vẫn nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này—— Đúng thực cậu nên đến Khánh Dương một chuyến.

Túy ông chi ý bất tại tửu (Túy ông say không phải tại rượu): Ôm dụng ý khác.

Không chỉ cho riêng cậu mà còn cho cả mối hôn sự của Phó Thư Nguyệt, chí ít cũng nên để hai bên thông gia gặp mặt một lần, vậy mới có thể trao đổi kỹ hơn.

Phó Điềm nhìn về phía Phó Hữu Cầm, trưng cầu ý kiến của bà, Phó Hữu Cầm rất tán thành, "Nên đi."

Bà nói, "Nếu ở Khánh Dương có tòa viện nào thích hợp, ta cũng nên mua một cái, Thư Nguyệt ngày sau sẽ gả vào Chu gia, con chắc chắn cũng phải thường lui tới Khánh Dương, nếu cứ ở mãi tại Tứ Phương trấn cũng không ổn."

Nói cho cùng Phó gia của Tứ Phương trấn này cũng coi như đã gần đứt đoạn ở thế hệ của Phó Điềm, gia đình họ giờ có ở đâu cũng không còn quan trọng nữa, chi bằng chọn cách để hai đứa nhỏ được thoải mái, huống hồ nếu bà nhớ con thì ở gần cũng tiện thăm chúng hơn.

Sở Hướng Thiên không ngờ bà đã sớm tính đến chuyện này, đã vậy còn nguyện để người thừa kế duy nhất của Phó gia theo hắn đến Khánh Dương, nếu nói không cảm kích thì chắc chắn là giả, hắn ngồi thẳng lưng, hiếm khi đứng đắn nói: "Bá mẫu yên tâm, Hữu Linh bây giờ đã là hầu tước, chờ đến Khánh Dương, theo lý sẽ được ban Hầu phủ, cạnh Dục vương phủ vừa hay còn sót một tòa phủ bỏ không vốn là phủ tướng quân tiền triều, chờ khi nào về con sẽ xin hoàng huynh ban thưởng tòa phủ ấy, sau này Hữu Linh vẫn sẽ ở tại Hầu phủ, cũng có thể thường xuyên bồi người, còn con, chỉ một thân một mình nên ở đâu cũng tiện."

Đây cũng là ý hắn đã sớm dự định, chỉ là chưa nói mà thôi, giờ khắc này khi nghe hắn nói, Phó Hữu Cầm cũng giật mình, bà bật cười vỗ vỗ tay hắn, "Ở nơi nào chẳng giống nhau, chỉ cần các con hạnh phúc là đủ rồi."

Tuy đã nói là sẽ đi Khánh Dương nhưng rốt cuộc là khi nào đi mới là vấn đề.

Ít nhất cũng phải chờ qua Tết, mọi người ai cũng rỗi, duy chỉ trừ Phó Điềm là bận nhất. Cậu gập ngón nghiêm túc nhẩm tính, dù thế nào cũng phải chờ mình dàn xếp xong công việc, đợi thêm mùa gieo trồng vào đầu xuân qua rồi mới khởi hành được.

Dẫu nói mọi chuyện giờ đang phát triển khá ổn thỏa, song nếu chưa được tận mắt thấy hạt giống trổ mạ cậu vẫn chưa yên lòng.

Sở Hướng Thiên cũng biết đó là chuyện đại sự có liên quan đến nạn hạn hán, cũng không dám giục, chỉ nhẹ nhàng nặn nặn tay cậu.

Giao thừa đã qua, một năm mới đã đến.

Đầu năm mùng một, Phó Hữu Cầm cho mấy đứa nhỏ tiền mừng tuổi, Sở Hướng Thiên đương nhiên cũng có, hơn nữa còn đặc biệt dày. Phó Điềm nhìn cái bao phong bì còn dày hơn cả mình, cười nói: "Xem ra nương rất vừa ý người con dâu này."

Sở Hướng Thiên đắc ý, ôm tiền mừng tuổi vào lòng, ra vẻ đứng đắn nói, "Tiếc là không thể cho nương bồng cháu." Nói rồi ánh mắt còn vòng tới vòng lui ngay bụng Phó Điềm.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now