Chương 14: Sự cố

3.6K 402 3
                                    

Thời gian như đọng lại.

Dora không ngừng run run, Tom tuy không hiểu lắm, nhưng sâu sắc cảm thấy việc này không tầm thường, còn Nagini, thấy Dora run rẩy, không dám trả lời thì cảm thấy tâm lại trầm xuống.

"Dora không... không biết, Dora là gia tinh hư, hư, Dora không trả lời câu hỏi của tiểu chủ nhân, Dora không biết phải nghe lệnh ai, Dora.."

Còn chưa nói xong, Dora lại tiếp tục đụng đầu lên tường...

Nagini trợn mắt, quả nhiên là không có cách nào trao đổi bình thường được

"Quên đi, tớ không hỏi, Tom, bảo nó dừng lại, cẩn thận đụng hỏng đầu, còn không mau tiếp tục thu dọn phòng!"

"Dora, ngươi tiếp tục thu dọn phòng đi!"

Nhăn lại mày, vấn đề Nagini vừa nói, làm Tom có một cảm giác kỳ quái, tuy vậy, cho dù đầu đầy thắc mắc, Tom cũng không tính lại truy vấn, dù sao đã có manh mối, có lẽ, cậu có thể tra được không ít tin tức ở thư viện Hogwarts.

"Đúng rồi, Nana, bữa sáng của cậu!"

Tom nhớ tới thức ăn mình lấy từ nhà ăn về: một lát bánh mì, một miếng trứng ốp lết và một ly trà sữa.

Nghe thấy có thức ăn, Nagini bị đói bụng thật lâu, liền tỉnh táo, dưới sự trợ giúp của Tom, nuốt một miếng nhỏ trứng ốp lết, đột nhiên nhớ tới:

"Tom, cậu còn phải lên lớp đấy, có kịp giờ không?"

Tom liếc mắt nhìn kim đồng hồ

"Không vội, cậu ăn xong rồi tớ đi." Nói tới đây, Tom dừng một chút, lại tiếp, "Nana, chút nữa, cậu muốn cùng tớ đi đến phòng học hay ở lại phòng ngủ?"

Vài năm nay, cậu và Nagini ở cùng nhau như hình với bóng, hơn nữa chuyện xảy ra vừa nãy, giờ để Nagini ở lại phòng ngủ, cậu lo lắng...

Nagini cũng sửng sốt, chậm rãi nuốt xuống miếng bánh mì trong miệng, cúi đầu suy nghĩ về vấn đề này. Mình có nên đi nghe một chút lý luận về ma pháp cơ bản không nhỉ? Dù sao, thân thể của mình trời sinh có thể sử dụng ma pháp, nếu học được một chút ma pháp Animagus (Ma pháp biến hình), thì có thể biến thành con người? Hơn nữa, trong nguyên tác, hàng năm Peter Pettigrew và Sirius Black đều duy trì hình thái Animagus, nếu là mình, có phải hay không sẽ luôn duy trì được hình người...

Càng nghĩ, Nagini quyết định đầu tiên không cần quan tâm cái khác, chuyên tâm nghiên cứu Animagus đã. Dù sao mình có thể dùng hầu hết các chú ngữ của phù thủy, xác suất thành công cũng cao hơn Tom, về lý thuyết pháp thuật cơ bản khác, mình hoàn toàn có thể đọc sách hoặc hỏi Tom cũng được. Hơn nữa, nếu thực sự biến thành hình người được, cô cũng không tính ở lại thế giới pháp thuật mãi, chung quy, cô vẫn hoài niệm cuộc sống của người thường.

"Tom, nếu có tiết Biến hình, thì mang tớ đi xem, thời gian còn lại, tớ sẽ ở trong này!" Nagini nói ra kết luận.

"Môn Biến hình? Trong thời khóa biểu ghi là buổi chiều hôm nay có tiết, vậy, cậu ở trong này phải cẩn thận."

Tom nhắc nhở, dù sao, gia tinh Dora chỉ giũ cái gối cũng có thể hất cô xuống đất, nếu xảy ra chuyện gì, cơ thể Nagini sẽ không chịu nổi khi cứ ngã như vậy...

[Edit][ĐN Harry Potter] Một kiếp đợi chờ [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ