Chương 63: Mua sách

2.6K 277 2
                                    

Trong khoảng thời gian kế tiếp, Veronica lấy lí do là tinh thần của Voldemort quá yếu ớt, cần cường hóa nên yêu cầu anh bỏ sách xuống để kiểm tra. Sau vài câu ngắn gọn, thấy Voldemort không làm theo ngay lập tức nên Veronica, nói một không nói hai, phóng ra một vài ma pháp cổ xưa chuyên dùng để giam cầm linh hồn, trong ánh mắt kinh ngạc sững sờ của Quirell, trong ánh mắt kinh ngạc không nói ra lời của Nagini, lôi Voldemort tới cái hang động nham thạch, nơi mà cô đã từng ngủ say một thời gian dài, tất nhiên lí do là do ngơi đó có một nguồn ma lực nồng đậm từ những cây thanh đằng, là nơi thích hợp nhất để chữa trị cho một linh hồn bị tổn thương.

Nagini độn thổ theo sau, cầm theo không ít sách trong thư phòng mà Quirell đã sắp xếp để Voldemort không buồn chán, theo cá tính của Veronica, nếu cô ấy đã nói phải để anh khỏe mạnh thì tuyệt đối không nhân nhượng thả anh ra trước thời hạn...

Quirell sợ ngây người đứng sững trong thư thòng của Voldemort, hồi lâu sau mới cứng còng xoay người lại, thoáng nhìn qua anh bé Ansel tóc bạc, vốn giống Veronica nhưng lại khiến người ta choáng váng bởi khuôn mặt yêu nghiệt và đôi mắt đen thuần túy kia.

Bị Veronica và Nagini bỏ lại, Ansel còn chưa học được độn thổ chỉ đành ở lại trong thư phòng với Quirell, mỉm cười nói, "Xin chào, tôi là Ansel, mẹ tôi là người nói một không nói hai, đừng để ý, quen là ổn thôi!" Giọng nói trong trẻo dịu dàng, tựa như tiếng nước suối róc rách.

"A, anh... xin chào!" Quirell dù phản ứng chậm chạp cũng biết người có thể 'dạy dỗ' Chúa tể Hắc ám, mà khiến ngài vẫn phải thành thật đứng nghe cũng không phải người đơn giản, cho nên với nhân vật bí ẩn cùng đứng trong thư phòng với mình, dưới sự khẩn trương cao độ, 'giáo sư đã nghỉ làm' Quirell lại lắp bắp!

"Tôi... tôi không... không biết gì!" Hiểu rõ bí ẩn thường đi đôi với nguy hiểm, Quirell lắp bắp biện giải.

Ansel đáp lại bằng một nụ cười nhàn nhạt, sau đó đứng cạnh bàn học, tùy tay lấy một quyển sách ma pháp ra xem.

Quirell thấy thế, cũng 'liễm khí ngưng thần', tiếp tục chỉnh trang lại vài bộ sách có thể hữu dụng theo lời của Voldemort.

Cùng lúc đó, ở nơi ở bí mật của Veronica ngày trước, Voldemort đang ngồi trên một cái ma pháp trận phức tạp tỏa ánh sáng màu xanh lá mạ nhu hòa, Veronica ngồi trên một cái xích đu được tạo bởi thanh đằng ma pháp, không nói chuyện, chỉ cười tủm tỉm nhìn Voldemort bị nhốt trong đó không thể động đậy.

Nagini vừa độn thổ tới đã thấy Voldemort đang cười khổ đờ người ra đó, còn Veronica lạnh nhạt đứng bên, dáng vẻ 'xem kịch vui' thấy rõ.

"Nagini? Cô tới mau thật~!" Thấy Nagini, Veronica cười đứng dậy, s chỉ vào bộ sách cô ôm trong ngực, "Đó là?"

"Quyển sách Voldy đang xem dở, ở đây anh ấy chỉ có thể đọc sách thôi ha!" Nagini tiện tay biến khối đá nham thạch bên cạnh thành cái bàn, tùy ý để mấy quyển sách trên bàn, cười nói với Veronica: "Đừng trói Voldy nha!"

"Nể mặt công chúa nhỏ!" Veronica nhún nhún vai tỏ vẻ không thành vấn đề, sau đó giải trừ phép thuật chuyên dùng để trói buộc linh hồn trên người Voldy, "Ma pháp thường thanh đằng chứa năng lượng sinh mệnh rất mạnh mẽ nên không gian nơi này cũng tràn ngập sức sống, anh phải ở đây cho đến khi linh hồn có thể thực thể hóa, tuyệt đối không được tùy tiện rời đi!"

[Edit][ĐN Harry Potter] Một kiếp đợi chờ [HOÀN]Where stories live. Discover now