Chương 12: Viện nghiên cứu dưới lòng đất

17 3 3
                                    

Nhìn bên ngoài, ngân hàng Quốc gia Việt Nam như một khối đất sét khổng lồ với mỗi cái cột được nhào nặng một cách công phu. Đặc biệt, dòng chữ "Ngân hàng Quốc gia Việt Nam" với màu đỏ đặc trưng như son môi phủ nữ trở nên nổi bật trước phông màu trầm của cả kiến trúc.

Phía bên trong tòa nhà, hai công nhân vệ sinh đang chậm rãi bước vào. Tuy nhìn có vẻ khắc khổ nhưng một người nhìn giống dân trí thức, một người lại mạng bộ dạng dữ dằn, khó gần. Dù vậy, hai người bọn họ cũng nhanh chóng tránh được sự chú ý của tất cả mọi người rồi lẻn vào trong ngân hàng.

"Tôi xin lỗi về chuyện của Thông Đạt. Lúc đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều" Dũng lên tiếng chậm rãi, ngoại trừ với ngoại cậu và Ái Linh ra, đây là lần đầu tiên cậu nói ra tiếng "xin lỗi"

"Lỡ rồi thì thôi, mà điều quan trọng nhất là phải tìm ra nơi xâm nhập vào trong mật thất của chúng" Minh nói với vẻ bình tĩnh như mọi khi.

Đúng như những gì Nhât Minh dự đoán, trong Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, nơi giữa tiền của chính quyền Sài Gòn, có một căn phòng bí mật. Phía trong căn phòng có một luồng khí đen tỏa ra mà với tư cách người tu đạo, cậu biết được nó chính là oán khí của những linh hồn lính phương Bắc chết trận, xen lẫn với một chút ít ma khí. Điều càng làm cậu chắc chắn đó chính là có một đám lính vũ trang đang canh giữ căn phòng này.

Cả hai có gắn đi chậm hết mức có thể để không làm lộ thân phận. Dù vậy, vẫn có vài tên lính phát hiện ra họ. Thấy đối phương không có súng lại chỉ có hai người nên bọn chúng liền chạy tới, lên giọng

"Tụi bây làm gì ở đây"

Tên lính đầu tiên trong tốp đầu vừa xuất hiện đã bị Nhật Minh đâm vào tim hắn bằng con dao trên tay trái. Hắn khựng người lại, chỉ kịp quay sang nhìn cô rồi gục xuống đất. Nhật Minh lại sải một bước dài ra phía trước rồi xoay người nhanh chóng vòng ra phía sau tên lính thứ hai đang cúi xuống kiểm tra tình trạng đồng đội của mình. Con dao từ tay trái của cậu đâm ngược xuống vào thẳng bên phải. Tiếp đó, một cú đá mạnh vào người tên lính thứ ba khiến hắn loạng choạng lùi lại phía sau, nhân cơ hội đó, Nhật Minh nảy người đứng dậy và sấn tới gã đứng cạnh nhanh chóng thụi cùi chỏ vào mặt hắn và tước khẩu súng của hắn rồi bắn vào tên bên cạnh cổ của hắn.

Mạnh Dũng có hơi bị sốc với khả năng chiến đấu của Nhật Minh. Không ngờ ở trạng thái bình thường, không biến thân, không dùng pháp thuật lại mạnh mẽ như vậy.

"Của tôi không là gì đâu. Đồng chí Vân mới là lợi hại" Minh lên tiếng. Mà nói nghiêm túc, khả năng chiến đấu của cậu cứ như thể được học từ nhỏ vậy. Các đồng chí huấn luyện cậu cũng phải khinh ngạc và năng lực học trò của mình.

Kế tiếp đó, khi định bước vào, cả hai phát hiện ra một bước tường vô hình đang cản họ lại.

"Giờ tính sao?" Dũng hỏi.

"Dùng biện pháp mạnh" Minh lên tiếng

"Cậu tính báo cho cả thành phố biết hả?" Dũng hỏi.

"Không cần thiết" Minh nói. Sau đó, cậu dán một loạt lá bùa lên tường. Tiếp theo, một kết giới vô hình xuất hiện.

ĐỘI TRƯỞNG VIỆT NAM: SIÊU ANH HÙNG ĐẦU TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ