Chương 17: Kí ức Dương Thị Vân

8 3 2
                                    


Từ thế kỷ XVII, người Hoa đã di cư tới khu vực Nam Bộ nhưng phải tới giai đoạn sau khi chính quyền Nam Viêt Nam được thành lập thì ảnh hưởng của người Hoa và Hoa Kiều mới đạt tới đỉnh điểm. Tuyệt đại bộ phận lượng thóc gạo lưu thông ở miền Nam về cơ bản nằm trong tay tư sản Hoa kiều hoặc người Việt gốc Hoa. Chế độ Sài Gòn có lần định trực tiếp nắm việc phân phối lương thực, ít nhất là trong khu vực bán buôn, nhưng mọi cố gắng đều không đưa lại kết quả.

Trong khu chợ Bình Tây*, cũng chính là khu chợ đẹp nhất Sài Gòn, nơi tràn đầy người Hoa. Khắp nơi, người ta nghe được những âm thanh trò chuyện bằng tiếng Quảng Đông cùng vô số những biển hiệu tiếng Trung Quốc. Cùng với các dãy phố kinh doanh khác, chợ lớn trở thành một ốc đảo của người Hoa.

Trong không cảnh này, kẻ mang quân phục Mỹ như Robert và Thiếu Văn Hoa có vẻ như tương đối lạc lõng. Bất chợt, hai gã anh em sinh đôi xuất hiện. Cả hai đều cạo trọc đầu và có một đôi mắt to, ẩn chứa ngàn vạn mũi kiếm cùng một dáng người chắc khỏe.

"Robert tiên sinh cùng sư huynh, sư phụ đã đang đợi người"

Ngay sau đó, hai gã này làm tức đi trước dẫn đường. Điều làm Robert ngạc nhiên nhất là dường như mọi người đều nhường đường khi bắt gặp ánh mắt của hai gã. Sau một hồi đi qua vô số sạp hàng của người Hoa, cuối cùng Robert và Văn Hoa cũng đã tới một căn nhà khá rộng được xây theo kiến trúc Trung Quốc.

Đang quang sát xung quanh, một người đàn ông bất ngờ xuất hiện. Nhìn ông ta như một ông gia bảy mươi tuổi nhưng lại đi di chuyển như đang bay lượn. Ông ta mặc bô bộ áo giống như những người thuộc một trường phái tên là Đạo giáo ở Trung Quốc. Ông ta chính là Cao Biền, viên tướng nhà Đường từng cai trị vùng đất này, người bất tử, kẻ đứng sau những cuộc xâm lược Việt Nam của các triều đại Trung Quốc.

"Lần đầu tiên tới khu Chơ Lớn. Không biết cậu thấy thế nào?" Cao Biền lên tiếng

"Nhìn giống như Trung Quốc thu nhỏ" Robert lên tiếng. Nét mặt vô thưởng vô phạt.

"Mẹ cậu cũng là người Trung Quốc mà" Cao Biền lên tiếng.

"Tôi là người Mỹ" Robert khẳng định

"Được rồi ngài sĩ quân Mỹ, không biết ngài tới đây có việc gì?" Cao Biền lên tiếng.

"Thứ nhất, tôi muốn cám ơn ngài lần trước đã điều đám Thủy quái tân công Trần Nhật Minh và Hà Mạnh Dũng. Ngoài ra, chắc ngài đã nghe nói chuyện Thuồng Luồng Tinh để cho lấy quyển "Bí kiếp tu luyện" chứ?" Robert lên tiếng.

"Ta đã nghe nói rồi. Về cơ bản, hắn nói không sai đâu. Người của ta cũng ở bên trong phái Thất Sơn nên ngài không phải lo" Cao Biền lên tiếng

"Nếu ngài đã nói vậy thì ta không còn gì để nói" Robert lên tiếng

"Mà nè, nghe nói ngươi định mở tiệc thì phải" Cao Biền lên tiếng.

"Chủ yếu để ăn mừng việc Campuchia đảo chính* thành công thôi" Robert lên tiếng.

Sau đó, khi Robert đi rồi, tay đệ tử của Cao Biền mới lên tiếng

ĐỘI TRƯỞNG VIỆT NAM: SIÊU ANH HÙNG ĐẦU TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ