Chương 14: Bến Tre

14 4 6
                                    

Nhìn từ trên cao, dòng sông Tiền như một tấm thảm màu xanh xen lẫn với màu nâu của đất, kéo dài tới vô tận. Hai bên bờ, những hàng dừa xanh như một tấm áo đươc trang trí những hoa văn đẹp mắt của phái nữ. Thi thoảng, người ta còn thấy những con thuyền nhỏ như những con chim nhỏ trên bầu trời.

Lúc này, một loạt suy nghĩ đang diễn ra trong đầu Nhật Minh

"Rốt cuộc là đồng chí Sơn có ý gì khi đưa cho mình lá thứ đó, tại sao không đưa cho đồng chí Giang? Liệu thân phận của mình bị lộ hay là chưa. Nếu bị lộ tại sao chúng lại không tấn công. Nguyễn Thành Công là người cách mạng kiên trung hay là tên Việt gian phản động. Tại sao Thuồng Luồng Tinh lại giúp mình trốn thoát?"

Nói tới Nguyễn Thành Công, không hiểu sao, Nhật Minh có cảm giác như đang nói tới bản thân mình. Dù thế nào, bản thân cậu vẫn không nghĩ kẻ này là Việt gian phản động. Đôi lúc, cậu tự hỏi liệu kẻ này có phải có bí mật gì đó lớn lao hay không. Đồng thời, cậu ta cũng kiểm tra một số lọ linh hồn tìm được dưới lòng đất của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Theo Vân nói, rõ ràng số này đã thuộc về quân đội Mỹ nhưng bây nó lại ở trong xào nguyệt của Thuồng Luồng Tinh.

Bất chợt, tiếng la lớn của Dũng làm mọi thứ trở về với thực tại

"Má ơi. Có con gì dưới lòng sông kia"

Lúc này, một con cá mập xuất hiện, hàm của nó to như hàng chục chiếc xe tăng bọc thép. Lúc còn ở ngoài Bắc, Nhật Minh đã từng thấy qua cá mập. Tuy nhiên, cái mà cậu đang thấy chính là quái vật. Hơn phân nữa của nó đã lòi ra xương trắng, như xác chết đang trong giai đoạn phân hủy. Đặc biệt, trên đấu nó còn có một biểu tượng thái cực. Khi nó trồi lên, nước văng lên tung tóe. Sau đó, nó cùng với hai con khác, hình thành thế bao vậy con thuyền.

Trước tình cảnh này, những người bộ đội đặc công cũng thủ sẵn vũ khi trong tay, những khẩu AK sử dụng đạn Vinamium, có dán cả bùa chú.

"Cái thứ quái vật gì vậy?" Dũng la lớn.

"Thủy quái. Nhìn biểu tượng này, không lẽ là Thiên Ý Phái?" Nhật Minh nói

"Là cái đám nào?"

"Một môn phái của Trung Quốc, tồn tại từ thời Ngũ Đại Thập Quốc*"

"Vậy liên quan gì tới cái đám này?" Dũng hỏi

Lúc này, một con Thủy quái đã tấn công vào mạn thuyền, bất chấp luồng đạn Vinamium do phía đặc công bắn ra.

"Các đồng chí, nếu tôi đoán không nhầm. Mục tiêu của chúng là tôi và đồng chí Dũng. Sau khi tôi nhảy xuống, hãy bơi ra xa" Minh la lớn

"Không được, nhiệm vụ của tôi là phải hộ tống các đồng chí liên lạc với Tỉnh ủy Bến Tre" Người bộ đội lên tiếng. Ánh mặt kiên quyết.

"Các đồng chí không làm nổi đâu, nhưng tôi thì có thể, vì tôi là Đội trưởng Việt Nam. Biến thân"

Sau khi biến hình, Minh kéo Dũng lại gần, nói

"Cậu cũng nhảy xuống với tôi"

"Hả" Dũng há mồm đủ để nhét trái cam vào, mắt mở to

ĐỘI TRƯỞNG VIỆT NAM: SIÊU ANH HÙNG ĐẦU TIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ