Chương 15

5.8K 556 35
                                    

Chương 15

Edit: Gián cung đình

Beta: RedHorn

Khi Tinh Dịch trở lại phòng tân hôn thì trời đã khuya lắm rồi. Phòng ngủ được trang trí rất chỉnh chu, nến long phượng, trường minh đăng được treo trên vách, không hề mang đến sự tĩnh mịch mà có chút vui mừng. Tân nương được cưới về đang ngồi trên giường cũng đang rất vui vẻ. Tiểu Phượng Hoàng theo thói quen định đưa tay vén khăn voan lên, y đã giữ nguyên cái tư thế này rất lâu, mãi cho đến khi tiếng đẩy cửa vang lên, theo bản năng muốn xốc khăn lên nhìn hắn nhưng y suy nghĩ một chút lại lúng ta lúng túng bỏ tay xuống.

Tinh Dịch nhìn thấy động tác của y, bước chân dừng một chút. Sau đó hắn nhìn xung quanh một vòng, đưa tay lấy cái que bằng vàng vén khăn hồng cho Tiểu Phượng Hoàng. Tiểu Phượng Hoàng khẽ nâng đầu lên, ánh nến đỏ thẫm lập lòe chiếu vào đáy mắt càng làm nổi bật dung nhan tuyệt sắc đang tươi cười của y.

Thật kỳ lạ. Vốn đáy lòng của Tinh Dịch yên tĩnh như nước. Lúc nãy ở bên ngoài nói chuyện với đệ đệ mình cũng vậy, đạm mạc lãnh tĩnh. Từ nhỏ tới giờ tính tình của hắn đã như vậy, bởi vì hắn không muốn hoàng đế phải hoài nghi, cho nên âm mưu làm một cái đại hôn nhưng hắn cũng không để trong lòng. Song, khi hắn nhìn thấy nụ cười này của Tiểu Phượng Hoàng, trái tim bỗng đập mạnh một tiếng.

Thiếu niên này còn chưa đủ mười bảy tuổi, rõ ràng là người từ thanh lâu, rõ ràng là người mang một thân tục khí, rõ ràng là một người hắn tùy tiện chọn - Vương gia mặc dù cưới kỹ nam về thì cũng phải chọn cái tên đứng đầu bảng, chỉ cần có danh hiệu này, những thứ khác hắn không thèm quan tâm. May là nụ cười này cũng thật dễ nhìn.

Tinh Dịch bỗng nhiên ý thức được một việc, nếu thành thân, vậy người trước mắt này sẽ là người của hắn. Nếu như không có gì ngoài ý muốn, nếu như hắn phải sống một cuộc sống cô độc dài dằng dẵng sau này, thì đây sẽ là người bên cạnh hắn.

Tinh Dịch thoáng thất thần, ngón tay theo gò má mềm mịn của Tiểu Phượng Hoàng vuốt xuống, mơn trớn đuôi mắt, chạm tới cơ thể mang theo độ ấm khởi đầu. Buộc tóc trâm cài được hắn gỡ ra, tóc đen như mực liền chảy xuống, xõa tung ở đầu vai.

Tiểu Phượng Hoàng chớp mắt, nhẹ nhàng kêu một tiếng: "Phu quân."

Tinh Dịch cũng chớp mắt một cái, sau đó ôn nhu nói: "Ừ."

Hai người đều chưa thành thân với ai bao giờ, cũng nhờ Tiểu Phượng Hoàng đã học thuộc làu làu những quy cũ nên việc uống rượu giao bôi, ăn sủi cảo, một chút cũng không mắc lỗi.

Tinh Dịch và y tay trong tay uống rượu giao bôi, lại nhìn bát sủi cáo cũng sắp nguội lạnh, cái này hai người đều phải ăn như rượu hợp cẩn. Tiểu Phượng Hoàng nhanh chóng ngăn cản hắn: "Cái này là Sinh*, ngươi không được ăn."

*Gián: Trong nghi thức động phòng, hai người phải ăn món giống như sủi cảo với tên gọi là "Tử tôn thịnh vượng", với ý nghĩa là con đàn cháu đống, sớm sanh quý tử í mà.

Tinh Dịch nhíu mày một cái: "Sống*? Ta gọi người tới nấu lại ..."

Gián: chữ Sinh có hai nghĩa là sinh đẻ và sống. 

[ĐM-CỔ ĐẠI][HOÀN] PHỤNG CHỈ BÉO PHÌ - BẤT THỊ PHONG ĐỘNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ