Chương 81

3.6K 269 68
                                    

Chương 81

Edit: Gián cung đình

Beta: RedHorn 

Tất cả mọi người đều biết, Tiểu Phượng Hoàng có một sợi dây chuyền, phía trên đính một viên đá trong suốt phát sáng, lúc nó còn trong quả trứng đã có rồi. Viên đá này không chỉ đẹp mà còn phát nhiệt, nhờ vậy mà nó có thể dựa vào để trải qua mùa đông giá rét vào cuối thời Thủy kiếp.

Tiểu Phượng Hoàng bảo vệ bảo bối này rất kỹ, không cho người sờ, không cho người xem, nói là muốn đưa cho phu quân hoặc nương tử tương lai, làm tín vật đính ước.

Nó nghĩ, thời cơ tới rồi.

Tiểu Phượng Hoàng ngồi xổm bên tảng đá liên tục hai mươi ngày để rình coi, cuối cùng vui vẻ xác định: Mình thật thích thanh niên bên kia bờ sông hay rửa kiếm chỗ này.

Cùng vui vẻ, nó cũng có chút ưu sầu: Nó vẫn là một bé Phượng Hoàng còn nhỏ, biến hóa còn chưa được. Bây giờ yêu đương có sớm quá không?

Hơn nữa thanh niên kia rất trầm mặc, không có cười, cũng không yêu đương với người khác, mặc dù là ở trong một đám người nhưng cảm thấy rất khó thân cận.

Nhưng nó không lo lắng. Nó là một con Tiểu Phượng Hoàng có nhân duyên tốt, rất nhanh bày mưu tính kế với đám tiểu đệ, nó tạm xác định mục tiêu: Trước tiên phải tới gần người kia hơn, ít nhất phải dũng cảm bước ra nửa bước chân.

Ngày đầu tiên, nó lén lội qua sông, ngồi xổm không xa nhìn Tinh Dịch.

Tinh Dịch không phát hiện ra nó, rửa kiếm xong liền về.

Ngày thứ hai, Tiểu Phượng Hoàng tới gần thêm xíu nữa, so với hôm qua thêm hai thước nữa, lúc này Tinh Dịch đã phát hiện ra nó - Hắn rửa kiếm xong, tiện tay nhặt hòn đá ném chết một con chim nhạn, dự định đêm nay xách về nướng ăn. Thân thể đẫm máu của chim nhạn rơi xuống ngay bên người Tiểu Phượng Hoàng, nó sợ đến mức cuộn người thành cục nắm tròn vo.

Tinh Dịch đi nhặt nhạn cũng chú ý đến con Phượng Hoàng mập này - thẳng thắn mà nói, tộc Phượng Hoàng khi còn bé rất dễ thương, nhưng muốn tròn như vậy cũng hiếm lắm, nói chi hiện nay Hỏa kiếp tung hoành, người người bữa đói bữa no, một con Phượng Hoàng béo ú như vầy thật không bình thường, rất khó làm người khác không chú ý đến.

Hắn nhìn cục nắm màu vàng dưới chân, suy nghĩ chút rồi nói với nó: "Ta sẽ không ăn ngươi, ta không thích ăn thứ mập mỡ."

Tiểu Phượng Hoàng lập tức yên lòng. Nó thấy Tinh Dịch nói chuyện với mình, nội tâm liền vui vẻ nhảy nhót, móng vuốt nhỏ giật giật, ngửa đầu hỏi hắn: "Xin chào, ngươi đã không ăn ta, vậy chúng ta làm bạn tốt nhé. Tên của ta là 炓 Liêu, tên này là do các lão Phượng Hoàng lấy cho ta, có nghĩa là ánh lửa tươi đẹp, ngươi tên gì nhỉ?"

Tinh Dịch nhìn bạn chim nhỏ tự nhiên nhặt được, nhàn nhạt nói: "Tinh Dịch."

Tiểu Phượng Hoàng chiếp chiếp vài tiếng, vỗ cánh nhỏ, đôi mắt đậu đen lấp lánh: "Ta nhớ kỹ."

----

Tinh Dịch không thể nào nghĩ tới từ lúc đó hắn đã bị con chim nhỏ siêu cấp ú nu này quấn lấy. Con chim ú này giả bộ ngoan ngoãn đáng yêu, nhanh chóng bắt sống đám bạn của hắn, cùng bọn họ chơi đùa đánh nhau. Tiểu Phượng Hoàng cùng Nữ Oa nói chuyện về dưỡng nhan thuật, cùng Phong Đô biện luận sinh tử, cùng Như Lai bàn luận về trọng sinh, còn đưa ra không ít lời khuyên.

[ĐM-CỔ ĐẠI][HOÀN] PHỤNG CHỈ BÉO PHÌ - BẤT THỊ PHONG ĐỘNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ