Chương 61

2.2K 235 30
                                    

Chương 61

Edit: Gián cung đình

Beta: RedHorn

Trong huyền băng linh động.

"Tinh Bàn này được sáng lập từ thuở khai sơ, là do Nữ Oa và Viêm Đế chủ ý sáng tạo, khi đó lục giới không ổn định, thần ma, yêu nhân không phân rõ, khí tức yêu ma xâm lấn, các tiên nhân bị ma khí ăn mòn, tẩu hỏa nhập ma hoặc dứt khoát rời bỏ tiên đạo, ngũ hành phẫn nộ, Cửu Châu khi thì bị đóng băng chín thước, khi thì khói lửa ngập trời, khi thì hồng thủy bạo phát, khi thì thực vật phát triển quá mực chiếm đoạt tất cả sự sống. Vạn vật tương sinh tương khắc, chúng ta hao tổn ngàn năm tụ tập vạn vật linh khí tạo ra Tinh Bàn. Mong muốn tìm ra sự cân bằng giữa âm dương Ngũ hành."

"Khi đó chúng ta cũng không biết Tinh Bàn và mệnh cách thần linh bị trói chặt với nhau ... Có lẽ nói, trước khi điều khiển Tinh Bàn thì ta không biết việc này." Tinh Dịch nói đến đây thì hơi dừng lại, như cố gắng tóm tắt mọi chuyện ngắn nhất có thể, sau đó nói tiếp: "Vật này vốn nên do mười hai người chúng ta cùng hộ pháp, nhưng các thượng cổ chiến thần đã diệt vong, chỉ còn mỗi một mình ta. Trong Tinh Bàn, Tinh vị của ta là ở trung tâm, dịch chuyển sẽ kéo theo chuyển động của các sao khác, dần dần lập thành một trật tự. Tinh Bàn lấy ta làm cơ sở để di chuyển, ta nằm trong biển ngân hà, cùng nó tìm kiếm nơi hiểm yếu của đối phương, chỉ cần bên nào có động tác thì cục diện này sẽ bị phá."

"Xóa tan mối quan hệ, Tinh Bàn vẫn sẽ chuyển động cân bằng, lục giới sẽ bình an, sẽ ..." Tham Lang lầm bầm.

Tinh Dịch tiếp lời của hắn: "Tinh Bàn sẽ không bị người áp chế nữa, Tinh vị của ta sẽ mờ đi, thế gian này sẽ biến mất một người, kiếp nạn vạn năm trước sẽ luân hồi tái diễn."

Tất cả mọi người đều lặng đi.

Tinh Bàn hấp thu tinh hoa vạn vật, cho nên trong quá trình hoạt động vẫn sẽ nâng cao sức mạnh. Tinh Dịch hoàn toàn là dựa vào tu vi thâm hậu và căn cốt thượng cổ chiến thần chống đỡ đến bây giờ, các thần đều đã bị diệt, có sống thì cũng đã mất đi tiên cốt, không thể hấp thụ sức mạnh Tinh Bàn.

Nói cách khác, Tinh Dịch người này sống cũng như không tồn tại. Thế gian còn người này vốn đã là kỳ tích, bởi vì hắn là một thần tiên vô tâm vô tình, duy nhất chưa từng phi thăng thành tiên, thậm chí chưa từng suy sụp bởi vì điều gì.

Thất Sát thấp giọng nói: "Nếu lần này không ..."

Tinh Dịch nhàn nhạt nói: "Không còn cách nào khác. Ta đã dặn Phượng hoàng Minh tôn, nếu như đến lúc thích hợp thì cứ đem chuyện Tinh Bàn chiếu cáo thiên hạ, đến lúc đó người ngoài muốn làm gì thì làm, không có quan hệ gì với ta."

Tham Lang lên tiếng: "Ta còn một vấn đề."

Tinh Dịch đáp: "Nói đi."

Tham Lang thấp giọng: "Ta còn vấn đề muốn hỏi ngài, nếu ngài dựa vào tu vi và căn cốt để áp chế Tinh Bàn nhiều năm như vậy, thì nguyên nhân gần nhất khiến sức mạnh ngài biến mất là do đâu? Theo đạo lý, tu vi giảm nhưng vẫn có cách bồi bổ tăng lại, bởi vì nó không có hạn mức cao nhất, bế quan tu hành, song tu, đan dược đều được, giống như Tròn tròn nói vậy đó."

[ĐM-CỔ ĐẠI][HOÀN] PHỤNG CHỈ BÉO PHÌ - BẤT THỊ PHONG ĐỘNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ