Chương 8

29 2 1
                                    

Mới ngày nào vừa vào thu mà giờ trời đã trở lạnh, có cảm giác của mùa đông rồi. Mộc Tử cởi áo khoác len ra rồi nhanh chóng dựng giá vẽ bên cạnh cửa sổ nhìn ra vườn. Từ đây có thể nhìn ra chậu hoa hồng đang nở rực rỡ khiến Mộc Tử vô cùng yêu thích, có cảm hứng lấy luôn thành một nhân vật trong truyện của mình. Mộc Tử xắn cao tay áo của chiếc váy dài đang mặc, bắt tay vào pha màu vẽ. Trong câu chuyện của Mộc Tử, bông hoa hồng sẽ là một em bé xinh đẹp nhưng dần phải học cách hoàn thiện tâm hồn và tính cách của bản thân để trở nên tốt đẹp. Mộc Tử vừa nghe nhạc, vừa vẽ các hình dáng hoa hồng ở nhiều góc khác nhau.
Tiệm bánh đã khai trương được mấy hôm, lượng khách không quá nhiều nhưng đủ duy trì, hoàn toàn đạt được mục tiêu ban đầu của Mộc Tử. Hơn nữa xu hướng có vẻ ngày càng đông khách hơn. Điều quan trọng là cô được ở trong không gian mình thích, thoải mái ngồi sáng tác. Mấy hôm nay khối lượng công việc cô làm ổn định hơn hẳn.
Đang vẽ thì Đình Quân mở cửa bước vào, mặc một chiếc áo len mềm mại màu vàng tươi tắn. Dáng người anh cao ráo, gương mặt rạng rỡ. Mộc Tử chấm bút vào bảng màu, quay sang nhìn anh, thầm cảm thán ngoại hình chói mắt, nhẹ nhàng "Hello!" một tiếng. Đình Quân mỉm cười bước tới, cúi người xuống nhìn bức tranh cô đang vẽ. Mộc Tử nhìn gương mặt đó ở khoảng cách gần, tự hỏi có phải anh ta còn trắng hơn cả cô không. Còn đang suy nghĩ mấy chuyện vụn vặt như thế thì nghe thấy câu hỏi:
"Mộc Tử rất thích hoa hồng hả?"
Cô trả lời: "Rất đẹp mà, nhân vật mới trong cuốn sách của tôi đấy", vừa nói vừa đưa tay vẽ thêm chiếc đầu nhỏ xinh cùng chân, tay, "Đây này... Đẹp không...?"
Cô ngước lên vừa vặn đối diện vào đôi mắt của anh đang nhìn cô, anh nhẹ nhàng buông ra mấy chữ: "Ừm... Rất đẹp."
Oa Mộc Tử cảm thấy sớm muộn cũng bị vẻ đẹp trai và dịu dàng của anh ta làm cho đần độn. Thằng nhóc kém cô cả gần chục tuổi mà vẫn khiến trái tim cô đập loạn xạ như thế này. May mà tính cách còn dịu dàng, nếu không đúng kiểu hình mẫu đi trêu hoa ghẹo nguyệt.
Gần trưa, khi Đình Quân đang bận rộn ở quầy pha chế, có một mỹ nữ sải chân bước tới. Cô nàng mặc một chiếc váy đen bó sát, đi đôi giày gót cao tự tin bước tới, đặt ví lên quầy mỉm cười hỏi anh:
"Anh chàng đẹp trai, bà chủ có ở đây không?"
Đình Quân ngẩng lên nhìn cô, mỉm cười đáp lại: "Cô là bạn của Mộc Tử phải không?", nhận được cái gật đầu công nhận, "Vui lòng ngồi chờ một chút, cô ấy sắp xuống bây giờ."
Băng Tử gọi đồ uống, đi đến bàn, vắt chéo chân nhìn ngắm xung quanh, sau đó ánh mắt đánh giá quay trở lại phía anh chàng sau quầy pha chế. Khi Mộc Tử bước xuống, Băng Tử đang vui vẻ nói chuyện với Đình Quân, bàn luận sôi nổi gì đó. Mộc Tử nhìn thấy cô, reo lên ngạc nhiên: "Băng Tử đại nhân!!! Cậu về lúc nào thế?"
Băng Tử lắc lắc túi quà trước mặt cho Mộc Tử thấy, nói thêm: "Đặc biệt đến xem quán của cậu".
"Cảm ơn cậu!", Mộc Tử vui vẻ đón lấy túi quà, mở ra xem nhanh một chút. Sau đó cô nhớ ra quay sang Đình Quân để giới thiệu với anh: "Đây là Băng Tử, bạn thân của tôi", cô bổ sung thêm: "Chính là người gửi hoa tới vào hôm khai trương".
Đình Quân mỉm cười: "Rất vui được biết cô!" xem như chào hỏi rồi rời đi để hai người nói chuyện.
Mộc Tử biết bạn mình không yên tâm nên mới sắp xếp thời gian qua đây xem giúp cô, trong lòng cảm động hỏi tình hình viết tác phẩm mới của cô ấy.
"Chị đây đang vô cùng bận để cưa đổ đối tượng, không có thời gian viết lách."
Mộc Tử tròn mắt tò mò: "Đối tượng của cậu là ai? Còn có người không tự động đổ gục trước sự quyến rũ của cậu à?"
"Một tên nhạc sĩ không có mắt nhìn." Băng Tử thở dài thêm vào, "Nhưng biết làm sao được, tớ thực sự thấy thích anh ta".
"Oa oa thật muốn gặp mặt một lần", Mộc Tử cảm thán.
"Đợi chị đây cua được sẽ cho em xem", Băng Tử bỡn cợt nói rồi lại lấy ngay vẻ nghiêm túc. "Bản thảo truyện của cậu thế nào rồi?"
"Tớ đang lao đầu vào làm đây, lần này nhất định phải hoàn thành trước hạn nếu không biên tập giết tớ mất.", Mộc Tử than thở. Cô không giống như Băng Tử, với cô ấy viết lách chỉ là phụ, thu nhập chính đã vô cùng cao rồi, hơn nữa sách của cô ấy rất hấp dẫn, lượng độc giả trung thành khá cao, vì vậy trong viết lách cũng có ít áp lực hơn. Với tính cách đại gia bá đạo như cô ấy thì đến việc giục bản thảo biên tập của cô ấy cũng không dám giục.
"Mà nhắc mới thấy thằng nhóc biên tập tóc xoăn của cậu thật đáng thương. Mỗi lần thấy cậu ta nói chuyện với cậu đến là tội. Chẳng bù cho Hạt Tiêu biên tập của tớ, quả thực là gào được ra lửa."
Băng Tử híp mắt cười ha ha hai tiếng, "Mềm nắn rắn buông thôi. Lại nói cậu đã thấy tớ để cậu ta thua thiệt lợi ích so với biên tập khác chút nào chưa. Hơn nữa...", đưa tay lên cằm Mộc Tử giả bộ trêu chọc, "Nhìn thấy gương mặt như cái bánh bao của cậu làm người khác không thể không bắt nạt một chút."
Mộc Tử giả bộ nghiêm giọng: "Đại nhân xin tự trọng!", sau đó chu miệng nói: "Mà này, bộ mặt yêu nghiệt của cậu sinh ra là để đi bắt nạt người khác thế hả? Không biết anh chàng nhạc sĩ đã bị cậu giày vò phát điên đến mức nào".
Băng Tử không nhịn được cười, "Ngược lại, tớ mới là người muốn phát điên đấy".
Đến lúc hai người ngửi thấy hương thơm ngào ngạt từ bếp bay ra, Mộc Tử hào hứng kéo tay Băng Tử, "Lát nữa cậu ở lại ăn trưa nhé. Đầu bếp quán tớ không chỉ làm bánh mà còn nấu ăn siêu siêu ngon".
Băng Tử nhìn đồng hồ đứng lên, "Tớ phải về công ty đây, chỉ tranh thủ tạt qua chút thôi. Lần khác có dịp sẽ thử sau", nói rồi liếc nhìn vào phía trong bếp, mỉm cười nháy mắt với cô, "Mộc đầu gỗ nhà cậu cũng có phúc ghê nhỉ".
Lúc tiễn Băng Tử về xong, Mộc Tử vẫn cảm giác nụ cười của cô ấy có ẩn ý gì đó. Đang nghĩ nghĩ thì Đình Quân gọi cô nói đồ ăn nấu xong rồi. Mộc Tử nghe xong liền vui vẻ chạy vào ném veo phân vân vừa rồi ra sau lưng.
Mãi về sau khi đã chính thức thành đôi với Đình Quân rồi, trong một lần cô mới nghe Băng Tử nhắc lại hôm đó đã "tra khảo" anh như thế nào. Đến việc anh thích Mộc Tử cô ấy cũng biết được. Mộc Tử đau khổ nghĩ có phải chỉ có mình cô là không nhận ra không. Cái này tuyệt đối không phải do cô ngốc, chắc chắn là do bọn họ quá gian manh, không giống một bông hoa nhỏ ngây thơ của quốc gia như cô. =.='

(hết chương 8)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

TIỆM BÁNH NGỌT NGÀO - Sa TửWhere stories live. Discover now