Chapter 3

163 2 0
                                    

Karina's POV
akosiginoongpayat..........Sana magustohan ninyo.

Nagising nalang ako sa sinag ng araw mula sa bintana pinisil ko pa yung mata ko para magising talaga.Dahan dahan akong bumangon at lumabas kaagad ng kwarto.Bago pumasok sa kusina dumeretso muna ako sa salamin para manguha ng mangga........HAHAHA joke basta yung nasa gilid ng mga mata yung muta.Matapos nun ay pumunta na ako sa kusina para magluto ng kanin at ulam.Habang hindi pa luto yung kanin dali dali naman akong naligo.Yan yung routine ko tuwing umaga except lang kapag Weekends.Ilang minuto din akong nasa banyo bago lumabas ng CR.

Ang tagal namang gumising ng mga "prinsisa".

Nagbuntong hininga nalang ako at bumalik na sa kusina,tamang tama naman yung dating ko dahil luto nayong kanin.Agad naman akong nagluto ng ulam paradito sa bahay at sa mga "prinsisa" at syempre sa school.Ilang minuto luto nayung ulam at agad naman akong kumain,hindi ko na ginising yung nanay at yung isang maldita kung kapatid na mga PRINSISA baka magalit sila

Bahala kayo diyan kakain na ako dito.

6:37am.

Tapos na akong kumain at tapos na din akong magbihis ng uniporme gising nadin si nanay at itong bunso kong kakaiba ang ugali.Syempre dahil ayaw ko sa kanya dali dali na akong lumabas kasi alam kung uutosan na naman nila ako.OO yun naman talaga ang pinagagawa nila sakin.

Ewan ko sa inyo.

Hindi ko na nagawang magpaalam pa kasi baka mautosan na naman nila ako.Kasalukoyan akong naglalakad ngayon at hindi naman ako nagmamadali kasi maaga pa masyado.Oo naglalakad lang ako kasi hindi naman malayo yung paaralan dito hindi aabot ng 200 steps (charot basta kunwari malapit lang talaga).Habang naglalakad malalagpasan ko talaga ang bahay nila Kaori pero masyado pang tahimik ang bahay nila.Dumeretso nalang ako at pumunta na sa paaralan.Maaga pa at medyo wala pang mga estudeyante kaya mabilis ang pila dito sa Entrance OO nagpipila talaga dito at may apat kasing malaking cabinet dyan sa loob at doon ilalagay yung mga ID na ihaharap mo lang iyon bilang ikaw ay present sa klase o pumasok sa school at ererecord iyon ng mga adviser.Ako nayung susunod na magharap ng ID ko ilang segundo ako na mabilis kung hinarap yung ID ko at tuluyan ng pumasok sa school.

WELCOME TO UNIVERSITY OF THE PHILIPPINES MANILA.....masayang wika ko pa, may mga ngilan ngilang mga estudeyanteng tumitingin sakin pero wala akong pakealam sadyang masaya lang talaga ako ngayon.Naglakad na ako papuntang room kasi second floor yung room namin kaya aakyat pa talaga sa hagdan LOL.Umakyat na ako sa hagdan matapos kung mag akyat ng 10 steps liliko na naman ako para sa isa pang hagdan.

(Hindi pa po ako nakapasok sa University of Manila kaya aasahan niyo pong magkaiba ang lugar na mababanggit ko)

Nakarating na ako sa room namin at ilan ilan pa yung mga kaklase ko.Agad na hinanap ng mga mata ko si Kaori pero bigo ako kasi wala pa sya.Nakasimangot nalang akong umupo sa upuan at nagbuntong hininga.Tumingin ako sa relos ko.

Secret Magic Potion1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon