Oneshot 6: Fiona x Emily

336 40 0
                                    

Trên con đường tấp nập nơi thành thị ồn ào, người dân nơi đây vội vàng rảo bước, không ngừng tiến về một đích nào đó khi tâm trí họ còn đang bị lấp đầy bởi bề bộn. Trái với không gian nơi, Emily lại nhàn rỗi đỗ xe bên lề đường, nhìn ngắm xung quanh trong khi nhâm nhi cốc cà phê ấm nóng của mình. Bên cạnh chị lúc này vẫn còn là luận án tốt nghiệp còn chưa hoàn thành.

Nhưng vị bác sĩ trẻ tương lai cảm thấy mình không có gì phải vội vàng cả. Thời hạn nộp là vào cuối năm tư, trong khi lúc này mới đi được nửa học kì một. Chị cảm thấy mình nên dành thời gian để suy nghĩ về hướng đi tương lai của mình hơn là cố gắng đạt được tuyệt đối trong bài luận lần này.

Đôi mắt xanh dương trầm tư nhìn ngắm những bông tuyết hững hờ bay lượn theo từng đợt gió đông, dần buông lỏng bản thân để dòng suy nghĩ cuốn đi. Sau khi tốt nghiệp, Emily dự tính sẽ làm việc ở một công ty tư nhân theo lời mời của họ vài năm. Sau khi đầy đủ kinh nghiệm rồi, chị muốn tự mở cho mình một phòng khám tư nhân.

Song nếu xem xét kĩ càng thì con đường đó lại quá nhiều hiểm trở. Một phụ nữ trẻ mở ra một bệnh viện tư nhân cho chính mình, bỏ qua vấn đề tài chính thì uy tín chính là tất cả. Chỉ cần một sai lầm cũng đủ để phá hủy toàn bộ những nỗ lực từ trước tới nay của chị.

"A...." Emily nặng nề buông tiếng thở dài. Mỗi khi nghĩ về vấn đề này đều khiến chị đau đầu không dứt. Thật khó chịu khi bản thân không thể làm những điều mà mình muốn một cách dễ dàng. Dù sao thì con người cũng là sinh vật sống theo bầy đàn, trước khi làm bất cứ điều gì cũng cần phải nhìn mặt nhau.

Emily thấy mình cũng chỉ là một con người bình thường đang cố gắng bước trên một sợi dây mỏng ngăn cách chị khỏi bùn đen của thế giới đang trực chờ vồ lấy. Vì vậy nên chị luôn lo sợ khi làm một điều gì đó trái với chuẩn mực 'bình thường' của đám đông.

Cô gái trẻ nghiêng đầu tựa vào cửa kính, hai con ngươi vô thức đảo quanh dòng người qua lạ. Dường như không chỉ là một mình chị mà bất cứ ai sống trên thế giới này đều đang vật lộn với thứ gọi là tương lai.

Giá như....chị có thể thấy một điều hay một người khác biệt. Chỉ cần một thôi cũng đủ để tiếp thêm dũng khí cho chị tiến lên phía trước.

".....?" Không biết có phải ông trời đã nghe thấy mong muốn của Emily không vì ngay khoảng khắc tiếp theo, chị đang nhìn thấy một khung cảnh không thể nào kì lạ hơn.

Một cô gái trẻ với mái tóc đỏ sẫm được tết gọn để vắt sang một bên. Nhưng quan trọng hơn là bộ quần áo cô đang mặc lúc này. Tại sao trong thời tiết mà người người chỉ mong có thể quấn nhiều quần áo lên người mình nhất để tránh đi cái lạnh giá buốt xương trong ngày tuyết dày thì cô gái đó lại chỉ mặc trên mình một bộ váy đen tuyền được xẻ tà cao ngang hông, khiến cho đôi chân lộ hoàn toàn ra ngoài không khí. Và cả hai thứ giống như sừng trên chiếc mũ trùm màu hồng đậm của cô nữa.

Cô gái tóc đỏ lúc này đang ngồi tại dãy ghế ven đường, bàn tay mân mê một chiếc vòng kì lạ. Cái cách cô thản nhiên mỉm cười khiến cho người khác có ảo giác cái lạnh giá của bông tuyết cũng không cách nào chạm vào người con gái đó.

[Requested]All GL couple in Identity V collectionWhere stories live. Discover now