Oneshot 15: Michiko x Helena

535 50 8
                                    

Helena rất thích những giấc mơ. Bởi vì những giấc mơ của cô có hình hài và màu sắc mà cô không thể nào thấy được khi thức giấc.

Dẫu hầu hết thứ hiện ra trong giấc mơ chỉ là hình ảnh lộn xộn của những mường tượng trong tâm trí Helena và cô luôn quên đi chúng khi tỉnh dậy.

Một buổi chiều rảnh rỗi không có trận đấu nào cần tham gia, cô gái mù lại ra chiếc xích xu ở khuôn viên phía sau viên trang. Cô khẽ dùng chân khiến cho chiếc xích đu đung đưa theo từng nhịp đều đặn.

Từ từ thả lỏng cơ thể, Helena để bản thân chìm vào một giấc ngủ chiều ngắn.

Không biết vì sao nhưng Helena cảm thấy rằng mình rất dễ mơ. Tựa như bây giờ, cô cảm thấy mình đang bồng bềnh trôi trên những đám mây hồng mềm mại.

Đám mây chậm rãi thay đổi hình thái, chơi đùa xung quanh Helena. Lúc thì chúng hóa thân thành chiếc chăn bao bọc lấy cô, lúc thì chúng biến thành hình những con thú dễ thương.

Helena thích thú đưa tay chạm vào những đám mây. Và giây phút đầu ngón tay cô chạm vào đó, chúng lại một lần nữa thay đổi hình thái.

Lần này, đám mây bỗng hóa thành hình dáng mơ hồ của một người phụ nữ. Helena nhận ra người đó, nhưng lại không thể nhìn thấy rõ gương mặt nàng. Có lẽ bởi vì cô chưa từng được nhìn thấy nó.

Helena cẩn thận vuốt ve theo những đường nét mơ hồ của đám mây hồng mềm mại. Từng nơi cô đi qua đều đọng lại thứ cảm giác lưu luyến khó diễn tả hết thành lời.

Nhưng rồi mọi thứ trong giấc mơ bắt đầu tan giã, báo hiệu cho Helena giấc mơ chuẩn bị kết thúc.

"....."

"Em tỉnh rồi à?"

Ngay khi Helena vừa mơ màng tỉnh dậy khỏi giấc mơ, một giọng nói dịu dàng đã vang lên, thu hút sự chú ý của cô.

"Chị Michiko?" Helena nhận ra chủ nhân của giọng nói này, song vẫn khẽ cất tiếng gọi tên người kia.

"Ta đây." Helena nghe thấy tiếng quạt khe khẽ hòa vào tiếng nói của Michiko. "Sao em lại ngủ ở đây vậy? Cẩn thận bị cảm."

"....." Helena không đáp lại. Cô lặng người trong chốc lát rồi mới mò mẫm đưa tay ra tìm kiếm bàn tay của nàng đang đặt kề bên.

"Gặp ác mộng sao?" Michiko thoáng kinh ngạc, nhưng rồi đôi mắt đen láy của nàng trùng xuống. Lực quạt mơ hồ mạnh lên, như thể muốn đánh tan những cảm xúc tiêu cực bên trong cô gái mù nhỏ nhắn của nàng.

"Chị Michiko, bầu trời lúc này màu gì?" Helena khẽ lắc đầu rồi cất tiếng hỏi.

"Màu hồng." Michiko đưa mắt lên nhìn những áng mây của buổi chiều tàn, khép mắt lại để tận hưởng sự bình yên này trước khi trả lời Helena.

"Chúng ta ở đây thêm chút nữa được không?" Hình ảnh mập mờ của giấc mơ khi nãy hiện lên trong tâm trí Helena. Nhưng thay vì đó chỉ là một đám mây mơ hồ thì người kia lại đang ở ngay bên cạnh cô lúc này. Cô gái mù khép lại đôi mắt, siết chặt lấy bàn tay Michiko.

"Ừ." Michiko đơn giản đáp lại, vẫn đều đặn quạt. "Bất cứ nơi nào em muốn, ta đều sẽ ở đó cùng em."

[Requested]All GL couple in Identity V collectionWhere stories live. Discover now