Chương 55: Người dự bị hoàn hảo

5.5K 278 21
                                    

Hôm nay Quảng Bình hầu phu nhân xuyến một bộ y phục thêu phượng hoàng màu đỏ thắm, trên tóc còn được vấn một phượng thoa vàng rồng tinh xảo, hiện tại bà đang đứng trong phòng khách niềm nở tiếp đãi những vị nữ quyến.

Nhân buổi tiệc này Quảng Bình hầu cùng Quảng Bình hầu phu nhân thỉnh các bạn bè thân hữu đến đây để ngắm pháo hoa. Nhưng kỳ thật chỉ là tìm cơ hội để tạo quan hệ với các vị quan lớn trong triều đình mà thôi, bởi vì bọn họ muốn lót đường cho con đường làm quan của Lương Phòng Vũ sau này.

Mặc dù mấy năm nay Lương Phong Vũ cũng có tham gia các kỳ thi nhưng thật đáng tiếc mỗi kỳ thi hắn đều không đỗ.

Ngay cả phu tử dạy văn chương cũng nói thẳng trước mặt Quảng Bình hầu rằng, thế tử không phải người có thiên phú về văn học, nếu chỉ dựa vào thi khoa cử để tiến thân chắc có lẽ điều ấy không cần suy nghĩ tới nữa.

Vì thế Quảng Bình hầu không còn biện pháp nào khác, cuối cùng ông chỉ còn cách lo lót khắp nơi, thậm chí còn nhờ cậy những người có quan hệ tốt với bọn họ, mới có thể đưa Lương Phong Vũ vào trong Ngũ Thành Binh Mã Tư.

Vốn dĩ Ngũ Thành Binh Mã tư trực thuộc Binh Bộ. Bất quá trong đầu Quảng Bình hầu chỉ xem đó là bàn đạp cho Lương Phong Vũ mà thôi, từ vị trí này tương lai Lương Phong Vũ có thể vào làm quan trong Binh Bộ.

Nhưng nếu muốn đạt tới mục tiêu đó thì trước mắt bọn họ cần phải cần giao thiệp rộng với những quan viên trong triều đình.

Càng quen biết nhiều người sẽ càng tốt. Cho nên mấy ngày trước, Quảng Bình hầu phu nhân liền đưa thiếp mời thỉnh các bạn bè thân hữu đến đây xem diễn tuồng cũng tiện ngắm pháo hoa.

Hơn nữa hiện giờ các vị nam quyến đang được Quảng Bình hầu tiếp đón ở đại sảnh, ông ta còn mời những đào hát đến góp vui.

Còn về phần nữ quyến thì lại do Quảng Bình hầu phu nhân tiếp đãi tại tiền viện, bà còn kêu gánh hát đến diễn tuồng cho khách khứa xem.

Lúc này bà nghe được nha hoàn báo rằng, Thái thái cùng các vị tiểu thư của Lý phủ đến đây. Vì thế Quảng Bình phu nhân liền vội vàng phân phó Phùng ma ma dẫn bọn họ vào trong, một lúc sau đám người của Từ Thị đã tiến vào.

Vừa thấy bọn họ bước vào , Quảng Bình hầu phu nhân liền nhấc chân bước tới tiếp đón họ, trên mặt tươi cười nói: " Các ngươi đã đến rồi à. Tại sao không thông báo trước với ta, để ta kêu gã sai vặt đem xe ngựa đến Lý phủ đón các ngươi."

Nghe bà nói xong, Từ Thị liền cười đáp lời: " Nào dám để Hầu phu nhân nhọc lòng như vậy chứ? Chúng ta đến đây có chút chậm trễ là do trên đường đi có gặp phải hai tiểu thương gây sự với nhau, khiến mọi người xung quanh bu lại xem náo nhiệt, cho nên dẫn đến kẹt đường. Nhưng thật may lúc đó có người của Ngũ Thành Binh Mã Tư đến dẹp loạn đám tiểu thương đó, đem bọn họ áp giải về nha môn, vì vậy xe ngựa cùng kiệu của chúng ta mới có thể thuận lợi đi tới đây."

Sau đó Quảng Bình hầu phu nhân liền cảm thán: " Đại thái thái đúng là người nhân hậu, gặp những người như thế mà vẫn có thể chịu đựng được sao? Nếu là ta thì ta đã trực tiếp mệnh lệnh gã sai vặt đem hai người bọn họ trói lại, rồi đưa bọn chúng đến nha môn, còn phải xử phạt bọn chúng hai mươi bản, để xem bọn chúng còn dám cãi nhau chắn đường nữa không? Đúng là một đám không biết phép tắc gì cả."

[EDIT] [ HOÀN] EM GÁI CỦA GIAN THẦN - TRƯỜNG CÂU LẠC NGUYỆTWhere stories live. Discover now