Ngoại truyện 2

8.7K 324 90
                                    

Sau biến cố đêm đó ở hoàng cung, Thuần Vu Kỳ biết được Lý Duy Nguyên sớm đã sắp sẵn cho mình một cái bẫy.

Chỉ sợ sau khi Tạ Uẩn yên ổn ngồi lên ngôi hoàng đế, lúc ấy sẽ ra tay với mình mà thôi.

Quả nhiên, Tạ Uẩn dần dần nắm giữ mọi quyền hành trong triều đình, không còn phải kiêng kị bất kì ai nữa. Tạ Uẩn bắt đầu giết hại những người có mặt trong đêm hôm đó.

Thuần Vu Kỳ biết đã đến lúc mình phải rời đi. Bởi vì mấy năm trước hắn bị Lý Duy Nguyên đã thương ảnh hưởng đến phổi, cho nên luôn không ngừng ho khan.

Trong triều đình ai cũng biết chuyện đó, bao gồm cả Tạ Uẩn. Nếu Lý Duy Nguyên đã dùng biện pháp giả chết, tất nhiên hắn cũng sẽ làm như vậy.

Sau khi an bài xong mọi chuyện, hắn liền rời khỏi kinh thành, trong lòng không có chút lưu luyến nào.

Vào mùa thu, cỏ lau mọc khắp nơi, non xanh nước biếc. Trong tay cầm một bầu rượu, nhẹ ấn dây cương đi trong gió thu, thật tạo cho con người ta cảm giác dễ chịu.

Thuần Vu Kỳ đã đi qua rất nhiều nơi, cũng đã nhìn ngắm biết bao nhiêu phong cảnh xinh đẹp. Thuở thiếu niên hắn vẫn luôn cùng bá phụ du ngoạn khắp nơi.

Hắn biết bề ngoài bá phụ nói là du sơn ngoạn thủy, nhưng thật ra là muốn tìm kiếm người nữ tử mà bá phụ thương nhớ nhất. Còn hắn cũng không biết rốt cuộc bản thân đang tìm kiếm thứ gì.

Người nữ tử hắn yêu thương đã sống hạnh phúc bên người nam nhân nàng yêu. Nếu hắn đi tìm nàng, thì có tác dụng gì?

Trên thực tế, từ lúc hắn còn ở kinh thành đã từng sai người âm thầm tìm kiếm tung tích của Lý Duy Nguyên và Lâm Uyển.

Tìm suốt ba năm, cuối cùng Trường Thanh cũng quay về báo cho hắn biết đã tìm thấy tung tích của nàng.

Lúc ấy trong lòng hắn vô cùng khẩn trương, trái tim lại đập loạn. Nhưng thời điểm Trường Thanh muốn nói ra nơi ở của nàng, bỗng nhiên hắn lại giơ tay ý bảo Trường Thanh không cần nói nữa.

" Chuyện này, ngươi cứ xem như không biết, sau này cũng không cần nói với ta." Nói xong câu đó, hắn nhìn thấy trong mắt Trường Thanh đều là sự kinh ngạc, sau đó hắn xoay người rời đi.

Nếu đã biết Lâm Uyển ở nơi nào, hắn sợ bản thân kìm lòng không được sẽ đi đến tìm nàng. Đến lúc đó lại nhìn nàng và Lý Duy Nguyên ân ái bên nhau, hắn sợ mình sẽ không khống chế được mà đoạt nàng trở lại, sau đó sẽ giam nàng suốt đời bên cạnh mình.

Như vậy cả bà người đều đau khổ, không bằng để mình hắn đau khổ là đủ rồi. Đêm khuya yên tĩnh, hắn lại nhớ đến từng câu từng chữ Lâm Uyển đã nói với mình. Khi nàng mỉm cười hay nhíu mày, sau đó hắn lại đặt tay lên miệng thấp giọng ho khan.

Hắn ho khan đã lâu như vậy cũng khỏe lên chút nào, càng ngày lại càng nặng hơn. Nhớ một người là cái cảm giác vừa ngọt ngào lại vừa đau khổ.

Trước kia mọi chuyện quan trọng ở trong triều đình hắn luôn diện cớ thân thể không khỏe, cho nên không thể vào triều.

[EDIT] [ HOÀN] EM GÁI CỦA GIAN THẦN - TRƯỜNG CÂU LẠC NGUYỆTWhere stories live. Discover now