Chương 99: Nhiều chuyện bất nghĩa

3.9K 190 22
                                    

Mùa đông lại đến, thời tiết càng ngày càng trở lạnh. Bầu trời ban sáng vẫn luôn âm u, từng cơn gió lạnh thổi qua. Hiện tại mặt trời cũng đã lên cao, trời lại bắt đầu đổ tuyết.

Xe ngựa của Lý Duy Nguyên dừng trước cửa Lý phủ, trong tay là túi hạt dẻ rang vừa mua trên phố, hắn định bước vào cửa bỗng nhiên nghe thấy sau lưng có người kêu mình: " Lý đại nhân xin dừng bước."

Giọng nói ôn nhuận vang lên, không nhanh cũng không chậm.

Lý Duy Nguyên nghe thấy giọng nói này liền cảm thấy không vui, trong mắt có chút lạnh lùng. Nhưng hắn vẫn quay người lại.

Tuyết rơi đầy trời, Lý Duy Nguyên nhìn thấy trên người Thuần Vu Kỳ là một áo choàng lông chồn.

Thuần Vu Kỳ từ trên xe ngựa bước xuống. Trường Thanh nhanh tay bung dù che cho hắn không để những bông tuyết vươn lên người hắn.

Trên mặt đất đã phủ một lớp tuyết mỏng. Thời tiết lại càng trở lạnh, gió thổi càng lớn, tuyết dưới đất cũng muốn đóng thành băng vô cùng trơn trượt. Thuần Vu Kỳ bước trên nền băng mỏng vang lên từng tiếng kẽo kẹt không ngừng.

Lý Duy Nguyên đứng dưới mái hiên, vẻ mặt bình tĩnh nhìn Thuần Vu Kỳ tiến đến đây. Cho đến khi Thuần Vu Kỳ đứng trước mặt mình.

Trường Thanh nhanh tay xếp dù lại, những bông tuyết vươn trên dù rơi xuống. Sau đó Trường Thanh cầm dù, cúi đầu cung kính đứng phía sau Thuần Vu Kỳ.

Sắc trời càng ngày càng ảm đạm, tuyết lại rơi nhiều hơn, gió thổi xuyên qua hai cái lồng đèn treo trước cửa phủ, tạo ra những âm thanh kẽo kẹt.

" Lý đại nhân không mời ta vào trong sao?" Thuần Vu Kỳ chắp tay lại, nhướng mắt nhìn Lý Duy Nguyên, vẻ mặt mang theo một chút ý cười.

Mấy ngày qua hắn luôn không ngừng đi đến Lý phủ mong muốn gặp mặt Lý Lệnh Uyển, nhưng Lý Duy Nguyên luôn tìm mọi lý do đuổi hắn về.

Hôm nay trời lại đổ tuyết, trong lúc ngắm nhìn những bông tuyết rơi, bỗng nhiên trong lòng hắn vô cùng muốn gặp mặt Lý Lệnh Uyển, cho nên hắn liền đi đến đây.

Nhưng không ngờ tới, vừa xuống xe ngựa hắn liền bắt gặp Lý Duy Nguyên đang bước vào cửa.

Quả nhiên, Lý Duy Nguyên không hề có ý định mời Thuần Vu Kỳ vào trong. Vẻ mặt Lý Duy Nguyên bình đạm, đôi mắt bình tĩnh nhìn Thuần Vu Kỳ, đáp lời: " Gần đây trong phủ xảy ra quá nhiều chuyện, không có thời gian tiếp khách, nếu không ngại xin Thuần Vu đại nhân có việc gì cứ ở đây nói thẳng với ta."

Thuần Vu Kỳ có chuyện vì để nói với Lý Duy Nguyên? Chẳng lẽ muốn tâm sự cùng Lý Duy Nguyên sao? Mục đích Thuần Vu Kỳ đến đây là vì muốn gặp Uyển Uyển mà thôi.

Nhưng Lý Duy Nguyên làm sao để cho Thuần Vu Kỳ gặp mặt Lý Lệnh Uyển? Tuyệt đối hắn sẽ không bao giờ để cho Thuần Vu Kỳ có cơ hội gặp nàng.

Nghe xong lời nói này của Lý Duy Nguyên, trong lòng Thuần Vu Kỳ chợt trầm xuống, nụ cười trên mặt cũng thu liễm lại, trực tiếp nói thẳng: " Ta đến đây là vì muốn gặp Uyển Uyển."

Lý Duy Nguyên cười nhạt, nói: " Mấy ngày trước xá muội vừa bị nhiễm phong hàn, không tiện gặp người ngoài."

" Ta cũng không phải người ngoài, ta là trượng phu của nàng." Nụ cười trên mặt Thuần Vu Kỳ không còn nữa, ngược lại hắn trầm mặt.

[EDIT] [ HOÀN] EM GÁI CỦA GIAN THẦN - TRƯỜNG CÂU LẠC NGUYỆTWhere stories live. Discover now