Chương 71

1.3K 79 3
                                    

Trong khi nghe Tưởng Trạch Thần kể lại rất nhiều chuyện ân oán thế gia, Lưu Diệp "Tuệ nhãn thị kim" lập tức đào ra tiết mục anh hai cưng chiều hại chết em trai. Lưu Diệp hai mắt tỏa ánh sáng và liên tục chà tay, truy vấn rất nhiều chi tiết, có vẻ linh cảm của anh ta đã tăng vọt lên mức tối đa rồi. Tưởng Trạch Thần có chút dở khóc dở cười, có điều cũng không nói thêm gì cả, dù sao Lưu Diệp có viết thì cũng chỉ là một tác phẩm tốt nghiệp của một sinh viên năm tư mà thôi, Tưởng Trạch Thần cũng không cho là việc này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu.

Giờ này khắc này, chuyện để cho Tưởng Trạch Thần đau đầu vẫn là Diệp Thành Sâm dây dưa không dứt. Sau khi biết được quan hệ giữa cậu và Lưu Diệp, Diệp Thành Sâm cũng chưa biểu hiện ra thái độ sẽ buông tay, ngược lại anh ta vẫn cứ đối đãi với cậu như xưa. Điều này làm hại Tưởng Trạch Thần có chút nghi hoặc có phải mình quá đa tâm rồi không, có lẽ người ta cũng chỉ muốn cùng cậu làm bạn bè 'bình thường', là một đàn anh dẫn dắt đàn em mà thôi?

Về phần đạo diễn Lưu, ông cũng không bởi vì Lưu Diệp mà thay đổi thái độ với Tưởng Trạch Thần. Lúc nào cần nghiêm khắc thì ông vẫn rất nghiêm khắc, lúc nào cần ôn hòa thì ôn hòa, chứng minh câu nói 'Chỉ nhận tài không nhận người' của Lưu Diệp. May mắn Tưởng Trạch Thần sớm có chuẩn bị, cũng không chờ mong gì cả cho nên cũng không có cảm thán dư thừa nào.

Cái lí do bận bàn bạc kịch bản với Lưu Diệp cũng không được cậu sử dụng nhiều lần, dù sao thì thứ nhất Lưu Diệp không phải người sẽ nguyện ý lãng phí thời gian để giúp đỡ cậu trốn tránh, thứ hai Tưởng Trạch Thần cùng Lưu Diệp cũng chưa phải bạn bè thân thiết gì cho cam, cậu cũng ngại ngùng làm phiền người ta. Vì thế vào ngày hôm sau, Tưởng Trạch Thần lại lâm vào bên trong tình thế nước sôi lửa bỏng đó là không có viện quân, khổ hề hề mà vừa bôi thuốc vừa nhíu mày suy nghĩ xem nên làm gì bây giờ.

Tuy rằng không xuất hiện tình cảnh mạo hiểm khi diễn trên cáp sắt như lần trước nhưng cũng không tránh được bị va đập, Tưởng Trạch Thần cuốn lên ống quần để xoa đầu gối bầm tím của mình, đau đến nỗi cậu hít hà mấy lần, nhưng cậu không thể không xoa bóp cho máu bầm sớm tan để không ảnh hưởng tới đoàn phim.

Cậu bỗng nhớ tới ngày xưa người xoa bóp để máu bầm mau tan cho mình vẫn luôn là Tưởng Trạch Hàm, từ vừa mới bắt đầu cậu ngây thơ không biết đối phương đang 'chú ý' đến mình đến càng ngày càng thân thiết rồi lăn cả lên giường... Tưởng Trạch Thần lắc đầu xua tan đi hồi tưởng của mình, rồi lại không tự chủ được mà có chút nhớ anh —— dẫu bọn họ cũng không tách ra bao lâu bởi cứ cách hai ba ngày là lại được gặp mặt nhau.

Vừa mới cố gắng đem lực chú ý từ trên người Tưởng Trạch Hàm kéo về, cửa phòng nghỉ đã vang lên ba tiếng gõ, Tưởng Trạch Thần tưởng Tống Nhạc giúp cậu lấy đồ đã quay về, cũng không nghĩ nhiều nên lập tức kêu người tiến vào, không ngờ cửa mới vừa bị đẩy ra, Tưởng Trạch Thần lại há hốc mồm, "Anh, anh Diệp? !"

Tựa như không hề nhìn thấy vẻ mặt 'Toi rồi' của Tưởng Trạch Thần, Diệp Thành Sâm đi vào phòng sau đó tùy tay khép cửa lại, mỉm cười thuận miệng nói rằng, "Vừa nãy anh thấy em bị va đập lúc quay phim cho nên có chút lo lắng, vì thế mới đến xem em thế nào." Khi nói chuyện, ánh mắt của anh ta cũng chuyển xuống trên đầu gối cùng bắp chân của Tưởng Trạch Thần, nhịn không được nhíu nhíu mày, "Sao lại nghiêm trọng như thế? Bầm tím một mảng lớn luôn?"

Trọng Sinh Chi Nịch Sát [Hoàn]Where stories live. Discover now