CHƯƠNG 1

8.6K 184 0
                                    

CHƯƠNG 1. Có thiện cảm với đối tượng xem mắt lần đầu gặp mặt, loại xác suất này hẳn là nhỏ đi?

Khi Lương Tích vội vàng chạy tới thì Lâm Lục đã ngồi ở bên kia chờ anh rất lâu. Anh bước qua thật nhanh, vẻ mặt mang theo sự áy náy, "Cô Lâm, thật xin lỗi, trên đường kẹt xe."

Đây giống như là cái cớ kém nhất có thể viện ra nhưng lại miêu tả chính xác tình thế hiện tại.

Lâm Lục không có vẻ gì là khó chịu, cô mỉm cười, "Vậy anh nhất định là đã khát rồi, có muốn uống nước trước không?"

Ngồi trước mắt anh là một gương mặt con gái tinh tế, nụ cười nhã nhặn. Lương Tích không suy nghĩ nhiều liền nói, "Được."

Lâm Lục thừa dịp anh đang uống nước, cẩn thận đưa mắt nhìn rồi im lặng. Chờ lúc Lương Tích uống nước xong cho tới khi anh ngẩng đầu, cô đã rất nhanh điều chỉnh lại nét mặt, hơi mỉm cười rồi giới thiệu mình, "Tôi là Lâm Lục, tên rất đơn giản vì mẹ tôi họ Lục."

Đây là lần đầu tiên Lương Tích đi xem mắt, nhất thời cũng không có phản ứng nào, chỉ cố gắng duy trì nụ cười trên gương mặt cứng nhắc, chân thành lắng nghe từng lời cô nói.

Ngược lại Lâm Lục là người mở miệng trước, cô nghi ngờ, "Có phải tôi đã nói nhiều quá hay không?"

"Không có." Anh vội vàng trả lời.

Trong lòng Lâm Lục lúc này mới thoáng thả lòng, tiếp tục chủ động nói đủ loại đề tài.

Trông thấy cô nói chuyện tự nhiên như vậy, Lương Tích không suy nghĩ nhiều trực tiếp hỏi, "Có phải cô đã từng đi xem mắt rất nhiều lần hay không?"

Lâm Lục bất ngờ, im lặng trong giây lát nhưng rất nhanh tiếp tục cười rồi nói, "Đúng thế, cho nên hoàn toàn quen thuộc với quá trình này."

Thấy cô biểu hiện thái độ tự nhiên không chút xấu hổ nào, Lương Tích đột nhiên cảm giác được nụ cười của cô lúc này so với hồi nãy đẹp hơn một chút.

Sau khi nhận được câu trả lời của Lâm Lục, đối với lời xin lỗi còn chưa được nói ra, anh đã cảm thấy rằng điều đó là hoàn toàn không cần thiết.

Ăn cơm xong, Lương Tích đi tính tiền, thấy Lâm Lục đang ngẩn người ngồi đó mới tiến lên hỏi cô, "Cô muốn về nhà không?"

Lâm Lục nghiêng đầu nhìn anh không nói.

Sau đó nhìn thẳng vào anh, thấp giọng, "Hiện tại tôi không có ý định về nhà."

Lương Tích vốn nghĩ là tối nay sau khi đưa cô về nhà sẽ trở lại chuẩn bị làm việc tiếp, nhưng có thể thấy được cô thật sự không quá tình nguyện về nhà. Anh do dự giữa hai phương án.

Tiếp tục theo cô hay trực tiếp bỏ đi?

Anh dường như đã suy nghĩ rất lâu, nhưng cũng giống như rất nhanh bởi vì qua một lúc anh đã chủ động hỏi, "Nếu không chúng ta đi xem phim?"

Lâm Lục đang cúi đầu nhìn điện thoại di động, nghe anh hỏi xong lập tức ngẩng đầu, "Được."

Cái ngẩng đầu trong giây phút đó, Lương Tích tựa như nhìn thấy đáy mắt cô như có chứa ánh sao. Ánh mắt có mang chút đặc biệt hấp dẫn người khác, đơn thuần và sạch sẽ, còn không che dấu sự vui vẻ của mình.

[HOÀN] THỜI GIAN ĐỀU BIẾT - TRĂN TRỪNGWhere stories live. Discover now