CHƯƠNG 4

2.6K 104 3
                                    

CHƯƠNG 4. Mong cho chúng ta sau khi kết hôn sẽ yêu thương lẫn nhau, vĩnh viễn không tranh cãi, vĩnh viễn không nghi ngờ.

Tối hôm đó, Lâm Lục mơ thấy một giấc mơ rất dài.

Đứt quãng.

Năm cô học lớp 5, vì liên quan đến việc công tác của bố mẹ nên Lâm Lục chuyển trường mới. Khi đó cô rất mập, tóc cắt đặc biệt ngắn.

Có lẽ mọi người đều biết, cái từ 'béo' này là từ bé cho đến lớn rất dễ dàng để người khác chế giễu.

Lâm Lục cũng không ngoại lệ.

Mà cô lại là học sinh chuyển trường, các bạn nhỏ chơi với nhau hòa hợp thì đều thân thiết, hai bên chơi với nhau không nói câu gì quá phận, nhưng đối với cô thì liền không giống vậy.

Không giống như thế nào?

Chẳng hạn như nếu có ai đó nói chính mình mập thì người khác liền nói, "Đâu có, so với Lâm Lục cậu là gầy lắm đó nha."

Hoặc là thời điểm ai đó nói bụng mình có hơi to một tí thì một người khác liền sẽ nói: "Cậu nhìn Lâm Lục đi, cậu ấy thích mặc áo thun trắng vào mùa hè ngồi tại chỗ kia làm thịt chất thành một đống, giống như thịt heo."

Những lời nói này nói ra ở bất kể thời gian địa điểm trường hợp nào, mọi người không thèm để ý đến việc có bị Lâm Lục nghe được hay không. Lâm Lục không có bạn bè, đa số thời gian trừ đi vệ sinh thì đều ở trong phòng học cho nên thường xuyên nghe thấy mấy lời này.

Nhất là thời điểm học thể dục.

Bởi vì khi cô học thể dục sẽ nhận được những bình luận cùng những ánh mắt khinh bỉ. Lâm Lục lúc đó sợ nhất là tiết thể dục nên cô luôn luôn kiếm cớ trốn học. Nhưng nói nhiều lần lí do như bị cảm mạo đau đầu liền không dùng được nữa.

Cô vẫn luôn nhớ kĩ một lần kia học nhảy xa, bị mọi người chế giễu cô liền chạy về phòng học khóc nức nở.

Lương Tích vốn muốn đến lớp cô tìm lớp trưởng nhưng lúc đến thì chỉ thấy mình cô, đợi cô khóc xong liền đưa cô khăn giấy. Lúc đó anh vẫn là một cậu bé, không tự nhiên nói được câu an ủi nhưng lại cố tình nói ba chữ, "Đừng khóc nữa."

Trong chốc lát liền gõ trúng vào nội tâm yếu ớt của Lâm lục.

Cô muốn khóc quá đi, còn không phải do bọn họ bắt nạt cô sao.

Lần đầu tiên được người khác đối xử ấm áp như vậy, cô ngẩng đầu lên nhìn cậu bé kia khóc càng dữ hơn, khăng khăng nói với cậu bọn họ đối xử với cô rất tệ.

Cậu bé nghiêng đầu, cảm thấy như thế này không đúng, cậu vỗ ngực nói: "Như thế này đi, nếu như không ai chơi với cậu thì về sau tớ chơi cùng cậu. Ở cùng tớ, tớ có thể khiến cậu quên hết những chuyện khiến cậu không vui."

Khi đó cô giàn giụa nước mắt nước mũi gật lấy gật để, nhưng người đến người đi, cô cũng không biết cậu bé ấy là ai, học lớp mấy, tên là gì.

Về sau còn có một lần cũng là tiết thể dục, cô xung quanh lại phát hiện anh đang trèo tường.

Đó là lần thứ hai Lâm Lục nhìn thấy anh, cách hôm đó ròng rã nửa tháng. Lòng cô tràn đầy vui vẻ chạy tới, cậu bé vừa mới nhảy xuống liền bị gọi lại.

[HOÀN] THỜI GIAN ĐỀU BIẾT - TRĂN TRỪNGWhere stories live. Discover now