Chương 3: Anh và em, păng xê và oải hương.

4.9K 371 14
                                    

Cậu trai ấy lại xuất hiện trong quán, như thường lệ đặt mua hoa păng-xê bằng giấy. Gương mặt sáng sủa nhưng lại phảng phất chút gì đó đượm buồn, giống như bầu trời u ám sau cơn mưa chưa kịp hửng ánh nắng.

Cậu ấy có một thái rất nhã nhặn và lịch sự, qua cử chỉ và giọng nói, Song Ngư đoán chắc tám phần là tuýp người ôn hòa ấm áp.

Cậu bình thường không nói nhiều lắm, nhưng chợt không hiểu sao, hôm nay lại tự động bắt chuyện ngoài việc mua bán với bà chủ quán.

Bằng chất giọng trầm ấm như nước trà gừng, cậu điềm tĩnh bâng quơ, lướt qua tai Song Ngư một câu hỏi với phần khá e dè:

- Chị ơi, hoa păng xê hay nở vào mùa đông, phải không nhỉ?

Tâm tình Song Ngư thoáng ngạc nhiên, nhưng rồi dịu dàng gật đầu một cái:

- Đúng rồi. Hoa thường nở vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Giống hoa này khá dễ trồng, màu sắc lại rực rỡ nên rất được ưa chuộng trong vườn nhà mùa đông.

- Vậy ạ? - Giọng cậu chợt nhỏ lại

- Sao vậy? Bình thường cậu hay mua hoa bằng giấy, hôm nay hỏi vậy là muốn thử trồng à? Bây giờ đã là giữa tháng 9, cậu có thể mua hạt giống ngay từ bây giờ.

Sắc mặt cậu trai thoáng đỏ, lúng túng đáp lời:

- Sao...sao chị biết ạ?

- Vì cậu là một trong những khách hàng rất đặc biệt. - Song Ngư vừa nói vừa đánh mắt lên trần nhà, ra vẻ nghĩ ngợi như thể đang đào bới một vùng kí ức sâu xa đã phủ bụi từ lâu trong trí óc.

- Ừm...xem nào, ba năm, không, bốn năm trước. Cậu đã tới đây đều đặn bốn năm để mua những đóa păng xê giấy. Tôi còn nhớ lần đầu cậu tới, còn dắt theo một cô bạn gái, cả hai thậm chí còn cãi nhau nảy lửa xem hoa oải hương và hoa păng xê, hoa nào đẹp hơn nữa kìa.

Chàng trai hai mắt mở to đầy kinh ngạc, tai nghe như nuốt từng lời từng chữ, bất giác trái tim như bị ai bóp nghẹt, không thở nổi.

Chân anh lùi lại mấy bước, đầu hơi cúi xuống, cánh tay phải phải vớ lấy vật gì làm điểm tựa cho khỏi ngã.

- Cậu không sao chứ?

- Không sao ạ. Em chỉ không ngờ là chị lại nhớ lâu đến vậy đấy. - Anh cười gượng.

- Tôi đã nói rằng tôi thấy cậu rất đặc biệt mà. Ở đây tôi cũng bán hạt giống hoa nữa, nếu muốn mua thì tôi bán cho. Cần thiết thì tôi sẽ chỉ cậu cách ươm trồng luôn. Mùa đông buốt giá, trong vườn có những đóa hoa này, chẳng khác nào nắng ấm chiếu vào tim...

- Em tên là Cự Giải.

- Hả!? - Song Ngư mắt tròn mắt dẹt.

- Em tên là Cự Giải. Thật ngại quá, bốn năm đi lại mà giờ mới giới thiệu tên. A, chỗ hoa này em đem trả tiền, phải đem về đây. Hẹn gặp lại chị vào hôm khác nhé!

- Ơ...đợi đã...

- Thế nhé, chào chị.

Cự Giải nhanh chân bước ra khỏi và đóng cánh cửa gỗ lại, làm bà chủ quán cũng ngạc nhiên không kém.

12 chòm sao| CÙNG NGẮM MÙA HOA NĂM ẤY[full✓]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن