Chương 5: Khắc cốt ghi tâm.

4.1K 346 20
                                    

Nằm đối diện với tiệm hoa Amour, bên kia con đường phủ đầy nắng là một quán cà phê nho nhỏ.Trong quán có một bà chủ, năm nay hai mươi sáu tuổi, là một cô gái theo chủ nghĩa dễ ăn, dễ ở, dễ nuôi và dễ thích nghi: Bạch Dương.

Quán cà phê lấy tên là kế nghiệp từ gia đình, trước đây mang biển hiệu Coffee Ngõ Nhỏ, nay được đổi tên thành Rose - phỏng theo tên loài hoa mà cô gái ấy yêu thích nhất. Bất kể ở đâu, mọi ngõ ngách, trên bàn, trên tường...đều không thể thiếu bóng dáng của những bông hoa hồng, dù tươi hay khô, dù thật hay giả.

Quán Rose không đơn thuần phục vụ đồ uống, Bạch Dương đã bổ sung thêm menu các món bánh trái và cả món hạt dưa rang muối đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Một điểm nữa khiến Rose thu hút phần đông học sinh, sinh viên là quán có dịch vụ đọc sách miễn phí.

Cạnh quầy thu ngân, có hai tủ sách đóng từ gỗ dựng sát mép tường, với đủ thể loại ấn phẩm khác nhau: truyện ngắn, truyện dài, tiểu thuyết, truyện tranh... Nếu khách hàng có nhu cầu, Bạch Dương sẽ bán lại cuốn sách đó với giá phải chăng.

Sư Tử rất thích không khí trong quán này, anh thường tới đây tìm cảm hứng viết lách, chọn một góc nhỏ khuất sáng, có tầm nhìn đủ tốt để quan sát tất cả những sự kiện đang diễn ra ngoài con phố nhỏ kia.

Tiếng bàn phím của laptop vang lên lạch cạch, Sư Tử đang rất chăm chú, mạch viết đang tuôn ra rất trôi chảy.

Bạch Dương bưng khay tới, nhẹ nhàng đặt xuống một li latte macchiato, mỉm cười:

- Của anh đây ạ.

- Cảm ơn! - Sư Tử gật đầu, vẫn chúi mắt vào máy tính, song, hương thơm nồng nàn toát lên từ tách cà phê đã bắt đầu làm khứu giác của anh xao động.

Với tay tới nhấp một ngụm, anh trầm thấp buông giọng đến quầy pha chế, từ tốn hỏi:

- Hôm nay quán vắng quá nhỉ!?

- Dạ! - Bạch Dương lau bình xay sinh tố, bâng quơ trả lời. - Chị Song Ngư và bé An An vẫn khỏe chứ ạ? Lâu rồi không thấy hai mẹ con sang đây.

- Ừm... - Sư Tử thở dài - Dạo gần đây đơn hàng hơi nhiều quá, An An lại hay được cô út của nó dẫn đi chơi.

- Hóa ra là vậy.

Ánh nắng chớm thu mon men đến khung cửa sổ nâu sần, ôm trọn lấy những chậu xương rồng nhỏ đặt dọc thanh chắn, lấp lánh phủ lên mi mắt của Sư Tử.

Tán gẫu không phải sở trường của anh, không khí trong quán lại bình lặng qua đi, chỉ có tiếng gõ phím, tiếng lau cốc rít nhẹ và tiếng chim líu lo vọng vào trên những cành bằng lăng trước vỉa hè.

Một lát sau, cánh cửa đẩy ra, một tốp nam nữ ba bốn người kéo nhau đi vào, nói cười rất tự nhiên. Sư Tử có biết những người này. Ba trong số đó là bạn của Bạch Dương, người còn lại là em trai cô ấy, tên Song Tử, nghe đâu là đầu bếp của một nhà hàng bên trung tâm thành phố. Không lấy làm quan tâm, anh vẫn tiếp tục tập trung vào công việc sáng tác của mình.

Cậu trai tên Song Tử tuổi chừng hai mươi tư, nụ cười tỏa nắng như ánh ban mai dịu dàng. Cậu đi vào bếp trong, nói là muốn làm bánh, không cảm phiền bạn bè của Bạch Dương trò chuyện.

12 chòm sao| CÙNG NGẮM MÙA HOA NĂM ẤY[full✓]Onde histórias criam vida. Descubra agora