Chương 10: Điều gì phải đến.

3.1K 311 11
                                    

Gió đông buốt lạnh lùa vào qua bậc cửa làm cho Song Ngư phải đi tới kéo lại cài then. Kinh doanh hoa vào mùa này kém hẳn so với các thời điểm khác trong năm, trong khi tiệm cà phê Rose đối diện của Bạch Dương lại đông khách lên trông thấy.

Nhân Mã đi thực tập tại công sở, An An đi học ở trường mẫu giáo, Sư Tử thì đi siêu thị sắm sửa chút đồ. Thành ra, cả ngôi nhà chỉ còn có một mình Song Ngư.

Cô xoa xoa hai bàn tay vào nhau, một lát lại sắp xếp các loại hoa khô và chậu cảnh nho nhỏ cho ngăn nắp, tiện thể đóng ruy băng nốt cho một vài bó hoa nhỏ mà khách đặt lặt vặt.

TV trên tầng hai vẫn mở, hình như là đang phát bài hát Your Eyes mà nhạc sĩ Tauvi vừa phát hành gần đây. Giai điệu du dương có chút u buồn phảng phất, lại càng như vậy tỏ ra bi thương. Người hâm mộ thường nói, khi thất tình, đừng bao giờ nghe nhạc của Tauvi nếu bạn không muốn đi tự tử.

Thật vậy, từng nốt nhạc, từng câu chữ cứa vào lòng người nghe, làm ai nấy cũng phải thốt lên vì xót xa.

Song Ngư cô thừa biết, Xử Nữ chính là nguồn cảm hứng lớn lao để Kim Ngưu - Tauvi sáng tác. Tình yêu chân thành và sâu đậm của họ thật khiến cho người ta phải ngưỡng mộ.

Đang suy nghĩ mông lung, gió lạnh thổi ào tới làm cô thoáng rụt cổ lại.

Kì lạ, cô đã đóng cửa rất kĩ rồi cơ mà? Hay là... Sư Tử trở về?

Vừa quay đầu lại, đập vào mắt Song Ngư là hình dáng của một người phụ nữ trung niên nghiêm khắc, áo choàng lông kín gió, vẻ mặt đanh lại như thể ai đó nợ tiền bà lâu ngày không trả vậy.

Vẻ tự tin thường ngày trước khách hàng của chủ quán phút chốc biến tan đi đâu hết, chỉ còn lại một bông hoa thủy tiên héo rũ ra bị chôn vùi dưới lớp đất đá nặng trịch.

- Con... Chào mẹ.... M...mẹ tới chơi?

Đôi mắt sắc lẹm của người phụ nữ ánh lên vài tia soi xét, nhếch môi, bà đáp:

- Lâu rồi mấy đứa không về, mẹ phải tới đây thăm hỏi chứ?

Song Ngư luống cuống:

- Mẹ lên nhà uống trà cho bớt lạnh ạ, đi đường xa chắc cũng mệt rồi...

Đưa bàn tay ra phía trước, người phụ nữ nói:

- Không cần, mẹ tới nói vài câu rồi đi ngay. Mẹ cũng không muốn ở lại nơi này lâu, con hiểu chứ?

- Dạ...  - Song Ngư hơi cúi mặt xuống.

- Còn định để mẹ đứng đến bao giờ?

Cô gái sợ hãi tìm kiếm chiếc ghế gỗ bị phủ trong đống hoa, vội vã mời người phụ nữ ngồi xuống. Người này, không ai khác là mẹ chồng của cô, cũng chính là mẹ ruột đã sinh ra anh em Sư Tử và Nhân Mã.

- Mẹ cũng không muốn nói lòng vòng, đi vào vấn đề chính.

- Dạ.

- Song Ngư, mẹ biết con là một cô gái rất tốt, rất giỏi giang, nhưng con lại không thể cho mẹ và Sư Tử điều chúng ta muốn. Chỉ có An An, An An là cháu nội mẹ, nhưng dù sao cũng là con gái. Con gái lớn lên, gả rồi như bát nước hất đi. Song Ngư, Sư Tử là con trai trong nhà, nhất định phải có con nối dõi, nếu không hàng xóm láng giềng nhất định sẽ chê cười, đến lúc đó nó sẽ không còn tiếng nói trong đại gia đình dòng họ.

12 chòm sao| CÙNG NGẮM MÙA HOA NĂM ẤY[full✓]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora