Chương 15: Gift is Present.

4.6K 346 19
                                    

Căn nhà trống rỗng.

Rèm cửa trắng xóa u buồn bên khung cửa sổ, khẽ để mở một khe hẹp nhỏ, để nắng sớm xuyên qua tạo thành một vệt dài trên sàn gỗ.

Chú chó husky lông hai màu trắng xám vươn vai thức dậy trên thảm trong bếp, chạy tót ra phòng khách kéo kéo tay áo của người con gái đang buông thõng trên ghế sofa.

Xử Nữ nghiêng người, nặng trĩu mở mắt. Ánh sáng và mọi vật thể rõ ràng như in hiện ra, không chút mờ ảo mê hoặc. Cô cố hết sức ngồi dậy, mệt mỏi xoa đầu chú chó, cười tươi:

- Để mẹ lấy đồ ăn cho con nhé!

Chú chó ngoan ngoãn vẫy đuôi, lăng xăng quấn quýt quanh đôi chân của Xử Nữ, theo vào trong bếp.

Cuối cùng thì Xử Nữ đã có thể nhìn thấy lại. Thế giới này đầy màu sắc đến chừng nào, đẹp đẽ đến chừng nào, lung linh đến chừng nào!

Xử Nữ vô thức tự cười một mình, khóe mắt bắt đầu tuôn trào ầng ậng nước. Thủy lệ rơi ướt đẫm khuôn mặt thanh tú xinh đẹp, mặn chát, đắng...

Trong lòng, trống...

Trong lòng, rất đau...

Cánh cửa nhà rung lên một hồi chuông dai dẳng, liền đó hai người đứng đợi bên ngoài không chịu nổi nữa, đẩy cổng xông vào.

Xử Nữ, cô ấy thậm chí còn không khóa cửa nhà.

Ma Kết và Nhân Mã từ khi nhận được cuộc gọi từ Xử Nữ, trong lòng họ đã bị lửa thiêu đốt dày vò một trận. Bây giờ, thấy cô ấy đứng ôm mặt khóc trong bếp, Nhân Mã không cầm lòng được, lao tới ôm ngay lấy.

Xử Nữ dường như cũng nhận ra được điều đó, vùi mặt sâu xuống vai Nhân Mã, nức nở. Nắng ngoài kia chợt tắt, nhường chỗ cho mây mù kéo tới. Đất trời xám xịt, trong thoáng chốc đã trở nên thật nặng nề, u ám, thê lương.

Nhân Mã vỗ vỗ vai Xử Nữ, mím môi lại:

- Chị...không cần phải nén đau khổ đâu, muốn khóc thì hãy cứ khóc đi. Khóc thật nhiều vào. Có chúng em ở đây mà.

Ma Kết sững sờ đứng dựa vai vào thành cửa, câm lặng không thốt nên lời.

Tiếng sấm đì đùng, chớp nhoáng, cả gian phòng tối lại, thiếu ánh đèn. Mưa nặng hạt rơi xuống, từng chút từng chút, rào rào một trận bi thương.

Người ta vẫn thường hay nói, ngày buồn nhất là ngày trời sẽ đổ cơn mưa. Nỗi buồn của Xử Nữ, có lẽ trời mưa trút hết nước, cũng không thể nào gột rửa được.

...

- Chị Xử Nữ, chị đang mang thai. Cố gắng giữ cho tinh thần thật tốt, nếu không em bé sinh ra sẽ không thể khỏe mạnh được. Chị nhé! - Nhân Mã vỗ vỗ vai Xử Nữ, nhỏ nhẹ khuyên bảo.

Ma Kết thấy vậy, ôn nhu từ tốn tiếp lời:

- Nếu có gì cần giúp đỡ, cậu cứ gọi điện cho bọn mình. Dù bận trăm công nghìn việc, bọn mình vẫn nhất định sẽ tới.

Xử Nữ quệt quệt khóe mắt, giọng nói lạc hẳn đi:

- Cảm ơn hai người. Tôi biết rồi mà. Bây giờ tôi cần nghỉ ngơi, phiền hai người...có thể...ra về không?

12 chòm sao| CÙNG NGẮM MÙA HOA NĂM ẤY[full✓]Where stories live. Discover now