Chương 14: Chân lí của trưởng thành.

3.3K 278 20
                                    

Ma Kết ôm Tiểu Minh đứng ở ngoài cửa, tâm tình thoải mái, không lấy gì làm sốt ruột lắm. Thằng con trai bám vai bố nó, đôi mắt mở to sáng như vòm trời trong sạch không vấy chút vẩn đục nào, ngơ ngác kiếm tìm bóng hình mẹ của nó: Nhân Mã.

Điện thoại di động trong ngực áo Ma Kết rung lên, nhìn tên người gọi, trên mặt anh thoáng qua nụ cười rạng rỡ, chỉ là, đến khi nghe máy, mặt anh lập tức tối tăm lại.

...

Vương Tử ngồi đối diện Nhân Mã, ánh mắt thâm thúy cẩn thận quan sát cô nữ sịn viên còn chưa tốt nghiệp này. Sau một hồi đánh giá, cô ta chẳng có một góc bằng mình,  Ma Kết từ bao giờ hạ thấp tiêu chuẩn như vậy? Người như cô ta cũng mộng tưởng chim sẻ hóa phượng hoàng, một bước lên tiên thành Tổng giám đốc phu nhân sao?

Vương Tử đưa nắm tay lên miệng, ho một tiếng.

Nhân Mã cũng chẳng có thời gian, nói:

- Tôi vào thẳng vấn đề. Chị, tôi biết chị là người cũ của anh ấy, là mẹ của Tiểu Bánh Bao. Nhưng chị chẳng phải đã dứt áo ra đi rồi sao? Người tình của chị đâu? Bây giờ lại trở về làm phiền đến cuộc sống mới của chúng tôi, chị không sợ quả báo sao?

Vương Tử quắc mắt:

- Cô ăn nói với người lớn thì ăn nói cho đàng hoàng. Đừng như thể cô biết rõ về chuyện của nhà tôi lắm vậy. Thể hiện mình hiểu biết rồi dạy đời tôi sao? Bớt tọc mạch lại đi.

Nhân Mã dùng ánh mắt kiên quyết nhìn vào Vương Tử, một lời thốt ra vững chắc như núi tựa giang san:

- Tôi không cần phải đi tọc mạch. Là anh ấy nói hết với tôi, không thiếu một chuyện gì. Tôi cũng không rảnh rỗi để đi quan tâm. Điều quan trọng, là chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình. Cô đã bỏ đi rồi, cô không biết quý trọng, bây giờ còn muốn quay lại hay sao? Bản thân cô bị tình nhân vứt bỏ, lại chạy về tìm chồng cũ. Sao cô không nghĩ tới những tổn thương mình gây ra cho họ? Cô chẳng yêu ai cả, cô chỉ yêu bản thân cô mà thôi.

- Cô chỉ là một nữ sinh viên, lấy tư cách gì mà xỉa xói tôi!?

- Cô Vương Tử, người sống ở trên đời không căn cứ vào tuổi tác để phán xét xem ai có tư cách. Giàu có, xinh đẹp, quyền lợi, địa vị, thậm chí là học vấn, cô có có thể hơn tôi, nhưng nhân cách của cô, thì tôi không chắc.

Vương Tử cắn môi, không dám ngẩng mặt.

Nhân Mã tiếp tục:

- Đừng bao giờ làm tổn thương người khác chỉ vì mục đích của mình. Đừng tưởng rằng thế giới này lúc nào cũng quay xung quanh cô, rồi tự cho mình cái quyền muốn vứt thì vứt, muốn bỏ thì bỏ, muốn tổn thương ai thì tổn thương. Nếu như cô muốn đấu với tôi, nói thật, tôi không ngại đâu. Vì tôi không sợ cô, bây giờ cũng vậy, sau này và mãi mãi cũng như vậy. Cây ngay, không sợ chết đứng.

Nhân Mã đứng lên, lãnh khí tràn ngập khắp cơ thể. Vương Tử trong một thoáng cũng nhận ra, trên bàn tay của cô ấy đã đeo nhẫn đính hôn.

Nhân Mã chợt dừng lại, buông một câu:

- Sau khi kết hôn, chúng tôi dự tính sẽ đến Nhật định cư, chuyển tổng công ti sang bên đó. Vì thế, tôi nghĩ, chị có muốn làm phiền chúng tôi thì cũng không thể làm phiền mãi được đâu.

12 chòm sao| CÙNG NGẮM MÙA HOA NĂM ẤY[full✓]Where stories live. Discover now