Chương 14: Em định đơn phương 'đá' anh?"

2.1K 51 3
                                    

Người dịch: Nga.

"Em định đơn phương 'đá' anh?"

"Tuy anh đã nộp hồ sơ, còn vô cùng có thành ý mà đến tận đây, nhưng em cũng cần phỏng vấn để tìm hiểu thêm thông tin về anh."

Mẹ nuôi đưa A Thành vào "phòng khách" trong căn nhà đất của chúng tôi, đó là nơi sáng sủa nhất của căn nhà, chính giữa phòng đặt một chiếc bàn gỗ đã cũ, A Thành ngồi trước mặt tôi.

Đối với việc anh đột ngột xuất hiện ở đây, tôi chẳng hề có sự chuẩn bị nào, trong lúc hoảng loạn chỉ có thể cố ra vẻ bình tĩnh, đặt câu hỏi một cách tự nhiên, ám chỉ rõ ràng việc ngày nay mối quan hệ giữa chúng tôi đã trở thành bà chủ và nhân viên, dựa vào đó kéo giãn khoảng cách giữa hai bên, để anh ấy tự ý thức được nên làm thế nào mới  tốt.

Nhưng việc này quả  thật không đơn giản.

Anh nhìn tôi chăm chú, thậm chí còn không chớp mắt, chất giọng ai oán.

"Trương Thái Phụng, sao đột nhiên em lại bỏ đi? Chẳng nói với anh tiếng nào."

Tôi không ngờ, người này còn dám cả gan buộc tội tôi.

Anh ấy muốn làm gì? Những lời anh nói khi tôi đứng sau kệ sách tôi vẫn còn nhớ rõ, lúc này anh lại đến tìm tôi làm gì?

Tôi ra sức lọc những suy nghĩ đang lẫn lộn trong đầu mình, hắng giọng, bình tĩnh trở lại.

"Bất kể lúc trước có thế nào thì tình hình bây giờ đã thay đổi, bây giờ em đang cần tuyển người gấp, đừng nói chuyện cũ nữa, muốn ở lại, thì phải làm việc."

"Chuyện cũ? Trương Thái Phụng, em định đơn phương 'đá' anh?"

Tôi không thèm quan tâm, nhẹ giọng nói: "Được rồi, em hỏi chuyện khác, tại sao anh lại đến đây?"

A Thành trợn mắt nhìn tôi, nói giọng không vui: "Đương nhiên là vì không có tiền, vì kiếm tiền mua nhà nuôi thân, không có tiền cưới vợ, anh đành đi kiếm tiền để cưới đây."

"Anh đem đồng hồ trên tay bán đi là có thể cưới vợ rồi." Nghe câu trả lời thiếu nghiêm túc của anh, tôi hơi tức giận. Lần này tôi thực tâm muốn tìm một người có thể giúp mình chứ không phải biến đó thành bản tình ca yêu đương nơi thôn quê để giúp thiếu gia A Thành giải khuây. Nếu anh ấy không làm được việc, cả ngày chỉ làm loạn thì không những không giúp đỡ được gì mà còn làm tâm trí của tôi rối thêm.

"Đồng hồ của anh là hàng nhái loại một thôi mà."

Tôi nhìn A Thành một cái. Anh ấy sốt ruột đến mức mắt không rời chiếc đồng hồ trên tay: "Lần này thực sự là hàng nhái loại một mà! Mấy món quần áo trên người anh cũng đều là mua trên Taobao thôi, em xem đường kim mũi chỉ này đi, làm gì có thể so được với hàng hiệu chứ! Còn cả kiểu tóc hai mươi đồng của anh nữa, nó là thành quả sau khi anh đến một tiệm hớt tóc nhỏ ở chợ để cắt đấy.

Nói đến đây, anh diễn bộ mặt uất ức nhìn tôi.

"Nhưng nói cho cùng, anh trở nên thảm hại thế này, Trương Thái Phụng em phải chịu trách nhiệm đó."

[HOÀN] Bạn Trai Chuẩn 5 Sao - Hồng TáoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon