Chương 16: Kết thúc.

1.9K 52 1
                                    

Người dịch: Nga.

Mùa xuân năm sau, tôi và A Thành đã tổ chức một tiệc cưới nhỏ trên một hòn đảo, đám cưới đơn giản nhưng không khí rất ấm cúng, A Thành chỉ mời người thân trong gia đình, còn tôi thì ngoài người nhà ra, còn có mẹ nuôi, A Long và A Lâm.

Đến giờ tôi vẫn nhớ như in biểu cảm xúc động của bà khi nhận được thư mời của tôi, bà cảm ơn vì tôi không trách bà nữa, còn mời bà đến dự đám cưới, "cha" cũng chúc phúc cho tôi. Ngay cả khi ông không phải đấng sinh thành của tôi, nhưng vẫn còn đó một mối ân tình, mấy năm nay, ông cũng đã về hưu, mỗi ngày đều ở nhà đọc sách, luyện thư pháp, tinh thần cải thiện hơn nhiều, lúc gặp tôi ông cũng thành tâm thành ý chúc phúc.

Trước yêu cầu khẩn thiết của tôi, cha mẹ nuôi cuối cùng cũng đồng ý cùng nhau hiện diện, A Long còn mặc cả đồ tây, thằng bé càng ngày càng chín chắn hơn. Nhờ các quỹ quyên góp giúp đỡ, đến nay thôn nhỏ không những thoát nghèo mà còn trở thành tấm gương điển hình cho mấy thôn gần đó học tập. Mẹ nuôi đem theo thư cảm ơn của các bạn nhỏ và mọi người trong thôn viết cho tôi và A Thành, A Long còn giúp quay một đoạn clip cảm ơn nữa.

A Lâm là dâu phụ của tôi, trong lễ đường vừa nhìn thấy tôi đã chạy đến vuốt bụng tôi mãi không ngừng. Có lẽ cô ấy kiềm chế lâu lắm rồi, cuối cùng cũng buột miệng hỏi.

"Sao đột nhiên cậu lại cưới, có phải là có rồi không?"

Tôi cốc đầu cô ấy: "Cậu mới có ấy. Chỉ là tự nhiên tớ muốn cưới thôi."

"Lúc trước cậu còn nói cậu theo chủ nghĩa độc thân cơ mà!"

Tôi cười: "Bởi vì khi đó tớ còn chưa gặp được người có thể khiến tớ muốn bước vào nấm mồ hôn nhân này."

A Lâm hỉnh mũi, sau đó cô ấy lại nhìn xung quanh rồi thì thầm vào tai tôi: "Cậu có mời Văn Âm không?"

Tôi hơi khó xử nói: "Tớ mời rồi, chuyện cũ cũng đã qua, bây giờ cuộc sống của tớ rất vui vẻ, cũng không cần tức giận con bé thêm nữa, chỉ là, chắc con bé sẽ không đến đâu."

A Lâm không đồng tình với lời tôi nói, cô ấy chu môi: "Thôi kệ đi, cứ cho là muốn đến, hôm nay con bé cũng chẳng mặt mũi nào mà xuất hiện! Cậu biết không? Con bé đó, mấy năm nay cũng không lấy gì làm suôn sẻ, lúc đầu ở Mỹ, nhờ Marvel tiến cử cho một thầy hướng dẫn rất tốt nhưng vì sự nghiệp của Marvel đi vào bế tắc, nên đã rời bỏ anh ấy. Sau khi học cùng thầy hướng dẫn kia và một số học trò khác, nhưng so với năng lực dương cầm của mấy người đó, nó cơ bản chẳng có gì đặc sắc. Cộng thêm những bản nhạc nó viết luôn không được đánh giá cao, cuối cùng chọn cách sao chép nhạc của một bạn học khác. Lần trước Ngô Tuyết Ni đến Los Angeles chơi, rốt cuộc gặp lại Văn Âm đang đàn trong một quán rượu đấy!"

Trước đây con bé là chúa thể diện, giờ ra nông nỗi này vẫn không chịu về nước, sống chết phải ở lại Mỹ, dấn thân trong mấy quán rượu, câu lạc bộ biểu diễn kiếm tiền duy trì cuộc sống, nghe nói hồ sơ nhân dạng của nó ở Mỹ cũng không tốt đẹp gì nên lúc bị bệnh không dám đi khám, sợ bị cục di dân phát hiện, sao phải khổ sở thế không biết. Cứ sống bình thường, không tranh giành thì dù có về nước, tốt xấu gì cũng còn chút danh tiếng." A Lâm lắc đầu, "Chẳng qua là quá hiếu thắng thôi, chuyện gì cũng muốn bản thân mình là nhất, chuyện này về lâu dài sẽ sinh ra tâm lý méo mó, sự nghiệp cũng khó xây dựng lại."

[HOÀN] Bạn Trai Chuẩn 5 Sao - Hồng TáoWhere stories live. Discover now