Chương 194. Tề - cuồng công việc - Hàm

1.4K 39 6
                                    

Chuyện Tây Xuyên dù sao không phải một câu hai câu là có thể nói rõ ràng, sau khi nghe ý kiến Tề Hàm, Tề Mộ Lâm cũng hiểu được đây là kế hoạch có thể thành, vì vậy để Tề Hàm và Tề Vân cũng tham dự vào các hạng mục công việc trong chiến sự Bắc Cương, đương nhiên, kể cả phân công quản lý hai xuyên.

Sau khi nghe được tin tức này, Tề Vân tức khắc nói Trung Thư Các còn rất nhiều công việc phải xử lý, hắn có thể không tham dự hay không. Kỳ thật mấy ngày qua, mặc dù hắn theo Tề Hàm, nhưng bất kể thái độ, hay mức độ nhiệt huyết, đều là dáng vẻ không hứng thú lắm. Hắn thích ở trong phủ thừa tướng hơn, dạy dỗ hai sư đệ Diệc Hi Diệc Thần, bây giờ còn dính theo tiểu đậu đinh* Diệc Hằng.

* Tiểu đậu đinh là một nhân vật hoạt hình, mắt to tai lớn.

Nhưng lúc ban đầu, hắn không quá dễ từ chối, ca ca lại trông chặt, hơn một tháng nay Tề Vân mới thành thành thật thật làm việc; cho dù như vậy, cũng bởi vì tinh thần không tập trung mà bị Tề Hàm phạt nhiều lần.

Tề Hàm che chở đệ đệ, không đem chuyện này nói cho Tề Mộ Lâm, Quân Vũ, thậm chí tiên sinh Quân Mặc Ninh, đánh phạt mấy lần cũng không thấy hiệu quả, Tề Hàm ngày càng bận rộn cũng chỉ đành ngầm để bản thân mình gánh vác một ít.

Nghe Tề Vân nói cũng hợp lí, Tề Mộ Lâm hơi suy nghĩ một chút liền đáp ứng.

Từ đó về sau, Tề Hàm đa phần liền theo chân Quân Vũ đi lại ở ngự thư phòng, ba người tính cả những triều thần liên quan trong triều cùng nhau thương nghị chuyện dựng thành Tây Xuyên, dần dần định ra sách lược làm việc chi tiết mà khả thi. Trong quá trình này, Tề Mộ Lâm cùng với mọi người lần nữa chứng kiến Tề Hàm suy nghĩ chu đáo ở mọi phương diện và mỗi khi gặp phải ngõ cụt, nghĩ cách như linh dương quải giác.

* Linh dương quải giác ý chỉ linh dương ban đêm ngủ sẽ treo sừng lên cây, chân không chạm đất, không để lại dấu vết; nghĩa bóng ý chỉ một người tài giỏi, đạt đến cảnh giới cao.

Quân Vũ nhìn sắc mặt hoàng đế càng ngày càng hài lòng vui vẻ, lại nhìn Tề Hàm toàn tâm toàn ý tâm vô bàng vụ*, chẳng biết tại sao, luôn cảm thán từ tận đáy lòng.

* Tâm vô bàng vụ chỉ người chuyên chú, tập trung, tâm tư không có truy cầu nào khác.

Khoảng thời gian gần đây, Quân Mặc Ninh trái lại cực kì an nhàn, mỗi ngày có thể gặp cha mẹ huynh trưởng, Nhẫn Đông cũng bình an vượt qua thời gian mang thai ba tháng đầu, nhìn thê tử ngày càng lộ bụng, tam thiếu bày tỏ, cuộc sống như thế thật sự thần tiên cũng không bằng đâu.

Mà theo thời gian từng ngày từng ngày trôi qua, lại có một việc dần dần nổi lên trong lòng. Đầu tháng sáu năm ngoái, Tề Hàm bị thương nặng ở tửu lâu Duyệt Lai, tim mạch bị tổn hại lần thứ hai; mười hai tháng sáu, Quân Mặc Ninh nghìn dặm xin thuốc trở về, giành lại kỳ hạn sống chết một năm cho Tề Hàm đã bước một chân vào Quỷ Môn Quan.

Tuy nói rằng Quân Mặc Ninh đã sớm đắp cầu dẫn mối dung hợp gân mạch toàn thân cho Tề Hàm, Tề Hàm cũng tu luyện tâm quyết mỗi ngày không nghỉ, thế nhưng thời gian trôi đến hôm nay, Quân Mặc Ninh vẫn không quá yên tâm. Vì vậy từ sau khi huynh đệ Tề Hàm vào triều tham chính, Quân đại tiên sinh vốn không quá quản bọn hắn, dùng xong cơm tối với thê tử và hàn huyên một lúc với con gái trong bụng, tiếp đó thản nhiên đi vào phòng Tề Hàm.

Quân Lâm Thiên Hạ [Huấn Văn] [Edit] [Quyển 4 + Phiên ngoại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ