PN6.8. Nhìn xem mây cuộn mây tan

981 38 14
                                    

Chương tám. Hối lỗi

"Ngươi cũng biết mình làm việc bất lợi!" Giọng điệu Quân Vũ không che giấu tức giận chút nào, "Cửu vương gia phái cho ngươi năm trăm tinh binh, ngươi đến Tây Xuyên một tháng có thừa, kết quả đâu? Ngươi báo ta biết Nhạc Sầm vẫn còn đang trốn!?"

"Mạt tướng biết sai!" Ngoại trừ nhận sai, Hàn Túc cũng không có câu thứ hai, nhưng trong lòng vẫn mang theo một chút xíu oan ức, suy cho cùng lần này thật ra là hai người Dịch Thư Vân và Lý Sùng Đức ngầm đấu đá, lại kẹp hắn ở giữa. Thế nhưng những lời này dù sao đi nữa hắn cũng sẽ không nói ra miệng, tam ca hắn từ sớm đã dùng roi mây dạy dỗ một đám tiểu huynh đệ dưới tay. Nhiều lý do hơn nữa cũng không che giấu được sự thật đã định.

"Ba mươi quân côn!" Quân Vũ dứt khoát định phạt, tiếp đó lại tạt nước sôi vào tuyết, "Lại cho ngươi thời gian nửa tháng, nếu như không bắt sống được Nhạc Sầm, ngươi cũng không cần trở về chỗ Cửu vương gia, trực tiếp đi Vô Âm Các tìm tam ca của ngươi!"

Hàn Túc cả người đổ mồ hôi lạnh, vội vàng cúi đầu đáp, "Mạt tướng thề chết hoàn thành nhiệm vụ!" Quân côn đương nhiên đáng sợ, nhưng đáng sợ hơn chính là mang theo thất bại như vậy trở về Vô Âm Các, để tam ca bị làm mất mặt biết sẽ khiến hắn chết đi sống lại!

Quân Vũ nghe tiếng hắn sang sảng cam đoan, lại vô duyên vô cớ bị nghẹn một hơi, sắc mặt càng thêm không ngại mà gọi hai binh sĩ.

Hàn Túc bị mang ra ngoài, không bao lâu sau, bên ngoài truyền đến tiếng gậy gộc "bốp bốp" đánh lên người, nặng trĩu lại đâm vào lòng người. Trừ cái đó ra, chính là yên ắng không tiếng động.

Lý Sùng Đức đứng một bên âm thầm lau mồ hôi lạnh, thân là một trong những người có trách nhiệm chủ yếu trong sự kiện lần này, tướng gia đối với mình thật sự là cầm nhẹ đặt nhẹ rồi. Cái này có lẽ cũng có liên quan đến quan hệ thân sơ giữa hai bên, dù sao giữa hai người này và Quân Vũ, nhiều hơn một tầng quan hệ. Nói thật, Lý Sùng Đức đối với chuyện mình được khoan dung, giờ này khắc này, cũng không biết là may mắn nhiều hơn, hay mất mát nhiều hơn.

Trách phạt ngoài cửa vẫn đang tiếp tục, Quân Vũ bên trong dường như cũng không vội xử lý người cuối cùng Dịch Thư Vân, mà chờ Hàn Túc bị quân côn đánh xong được dìu tiến vào, ý bảo tướng lĩnh tuổi còn trẻ mặt đầy mồ hôi lạnh đứng một bên.

Trời biết Hàn Túc cảm giác mình sắp bị đánh gãy chân lúc này càng hi vọng được quỳ hơn.

Quân Vũ cuối cùng đưa ánh mắt nhìn về phía Dịch Thư Vân bị y lạnh nhạt ba bốn ngày nay, không hỏi, cũng không cần hỏi, cái gì cũng đều ở trong lòng thành chủ Kình Thiên thành to gan lớn mật này.

"Về phần ngươi Dịch thành chủ..." Quân Vũ xử lý nói, "Từ hôm nay trở đi gỡ bỏ tất cả chức vụ quân chính Kình Thiên thành, đóng cửa hối lỗi. Chuyện Kình Thiên thành liền giao cho phó thành chủ, ngự tiền hành tẩu Dịch Sở Vân."

Xử lý như vậy, Lý Sùng Đức không dám nói gì, Hàn Túc càng không biết nói gì; trách phạt cách chức hối lỗi đối với người trong quan trường, có thể nhẹ, cũng có thể nặng.

Quân Lâm Thiên Hạ [Huấn Văn] [Edit] [Quyển 4 + Phiên ngoại]Where stories live. Discover now