PN4.9. Một viên kẹo hồ lô

925 41 5
                                    


Lâm triều hôm sau, đám triều thần tụm năm tụm ba đi chung với nhau tán gẫu việc trong triều ngoài triều. Sau khi tân đế lên ngôi, không khí cả triều đình đổi mới, tựa như ánh mặt trời ấm áp giữa tháng ba, tràn đầy sức sống.

Bạch Thiên Lan và Kinh Triệu Doãn đi chung với nhau, thuận miệng hỏi tới chuyện án mạng ở kinh thành hai ngày trước. Từ đằng xa, Ngô công công bên người hoàng đế đang chào hỏi thừa tướng Quân Vũ tuổi còn trẻ, có lẽ tân đế muốn đơn độc triệu kiến. Bạch Thiên Lan cực kỳ hâm mộ, nhưng chung quy biết ngọn nguồn giữa hai họ tân đế và Quân thị, không phải ai cũng có thể đảm nhận phần quang vinh sủng ái này.

Đang lúc suy nghĩ, chợt thấy Quân Vũ hướng hắn vẫy tay, Bạch Thiên Lan sửng sốt, cáo lỗi với Kinh Triệu Doãn sau đó tiến lên đón; tiếp đó Kinh Triệu Doãn liền thấy hai người sóng vai theo Ngô công công đi tới ngự thư phòng.

Trong ngự thư phòng, Tề Hàm ngồi ở chủ vị, Ngô công công pha trà cho Tề Vân hạ triều liền đến, rồi đi tới Quân Vũ và Bạch Thiên Lan, sau đó liền cung kính đứng hầu một bên. Bạch Thiên Lan không ở trường hợp như bây giờ nhiều lắm, có điều hắn bước vào triều đình cũng không phải một ngày, trải qua thích ứng ban đầu sau đó cũng hơi thả lỏng chút.

Thái độ Tề Hàm thanh nhàn, thời gian dư dả sau khi bãi triều hắn sẽ triệu kiến triều thần khác nhau, bất kể chức vị cao thấp, uống chút trà tán gẫu một chút, việc công cũng tốt việc tư cũng được. Trong trường hợp này Tề Hàm không có chút uy nghiêm nào của vua một nước, có thỉnh cầu không nào quá quan trọng, hơn phân nửa sẽ được thành toàn.

Đương nhiên, ngoại trừ Quân Vũ và đồng bọn chơi chung với Quân tam thiếu lúc thiếu thời, những người khác muốn đến phiên cơ hội như vậy, cũng cực kỳ khó được.

Quân thần bốn người dưới tình cảnh này thuận miệng trò chuyện, trong lúc lơ đãng, Bạch Thiên Lan liền đề cập tới án mạng xảy ra ở kinh thành gần đây.

Tề Hàm có chút khó hiểu nói, "Án mạng kinh thành? Có thể tra ra gì chưa?"

Bạch Thiên Lan nhìn nhìn Quân Vũ, sau khi nhận được ánh mắt tán thành, nói, "Hồi hoàng thượng, việc này Kinh Triệu Doãn đang tra xét, có điều thần nghe Lưu đại nhân nói sau khi khám nghiệm tử thi, nói rằng... hoài nghi là tử sĩ sát thủ gây ra..."

Nghe được suy đoán này Tề Hàm chưa mở miệng, Tề Vân bên kia đã nhíu mày nói, "Sao lại khẳng định như vậy?"

Tề Hàm không lên tiếng nhìn thoáng qua đệ đệ, lại đưa mắt nhìn sang Bạch Thiên Lan, hắn cũng không quá sợ hãi, thẳng thắn nói, "Hồi Vương gia, Kinh Triệu Doãn khám nghiệm tử thi là một tay già đời rất kinh nghiệm, làm việc ở công môn nhiều năm; theo Lưu đại nhân Kinh Triệu Doãn thuật lại, người chết Tôn Thế Thông bị giết vào ban đêm, lúc đó gã đang ở một gian thanh lâu, bên cạnh còn một nữ tử đang nằm. Thế nhưng cho đến sáng hôm sau nữ tử tỉnh lại, mới nhìn thấy Tôn Thế Thông bên người đã bị cắt cổ, vết thương trên cổ gã cực nhỏ cực mỏng... Theo đủ cách suy đoán, người giết người hẳn rất có kinh nghiệm... Tử sĩ hoặc là sát thủ..."

Quân Vũ hỏi, "Vậy hiện tại có manh mối chưa?"

Bạch Thiên Lan đáp, "Kinh thành là nơi đứng đầu dưới chân thiên tử, xảy ra án mạng ảnh hưởng thật không nhỏ. Vì vậy Lưu đại nhân rất để tâm, sau khi tra xét tư liệu, hiện nay nghi ngờ một tổ chức sát thủ tên là "Vô Khi Lâu" gây ra..."

Quân Lâm Thiên Hạ [Huấn Văn] [Edit] [Quyển 4 + Phiên ngoại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ