Chương 4: Cậu không bẩn

15.5K 928 125
                                    

Edit: Thanh Thanh

Bối Dao ốm tới tháng 8 mới khỏi hẳn, cơ thể bốn tuổi vô cùng bài xích ký ức đời trước, Bối Dao nhớ ra cái gì thì sẽ viết vào trong vở. Sau đó giấu trong khe hở giữa đầu giường và tủ, Triệu Chi Lan sẽ không dọn dẹp chỗ này.

Đến đầu tháng tám, thời điểm nóng nhất của mùa hè.

Cuối cùng ký ức của Bối Dao cũng ổn định lại, ký ức của cô dừng lại ở năm lớp 3, đây là cực hạn của thân thể mềm mại này. Cô mơ hồ biết mình sống lại, cũng biết nhất định phải đối tốt với Bùi Xuyên, nhưng để nói vì sao thì cô lại không nói nên lời.

Trình độ lớp 3, nhưng khi cô mở vở ra đọc lại không hiểu. Biết được một phần chữ cái, nhưng cũng có nhiều chữ cô không biết, nội tâm căng thẳng khiến cô nhanh chóng gấp lại.

Trong khoảng thời gian Bối Dao bị ốm, Triệu Chi Lan và Bối Lập Tài rất lo lắng. Bối Lập Tài hút thuốc nói: "Chờ đến sinh nhật bốn tuổi của Dao Dao thì đốt pháo đỏ để xua đuổi những thứ không may mắn đi." Triệu Chi Lan cũng đồng ý, những năm này tỉ lệ trẻ em chết khá cao, Bối Dao là đứa bé đầu tiên của hai vợ chồng, năm ấy vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ nên bà Bối Dao không thích cô, nhưng hai vợ chồng lại rất yêu thương đứa con gái này.

Bối Dao khỏi bệnh, đương nhiên lại được đưa tới nhà trẻ.

Bây giờ cô dùng đôi mắt của một đứa bé học lớp 3 nhìn thế giới, như vậy tốt hơn trước rất nhiều, không hề nóng nảy, trong ánh mắt có sự tò mò và khao khát với thế giới bên ngoài.

Hoa mùa hè nở rộ trên con đường đi tới nhà trẻ.

Bối Dao nhìn chằm chằm vào hoa sen trong hồ nước.

Còn đòi Triệu Chi Lan hái cho mình một bông.

Triệu Chi Lan đau đầu, tiểu khu của bọn họ chưa xây xong, có nhà còn đang phá bỏ và di dời đi, hoa sen này là do người khác trồng, Triệu Chi Lan dọa cô: "Đây là của nhà người khác, bị bắt gặp sẽ bị chú cảnh sát nhốt lại đấy."

Bối Dao mở to đôi mắt trong sáng nói: "Chúng ta mua."

"Được rồi, được rồi." Triệu Chi Lan nhìn xung quanh, hỏi chủ nhân của hồ sen là ai. Sau đó mua một bông sen có đài sen với giá 5 hào. Triệu Chi Lan lấy một cành cây để kéo bông sen lại, ngắt lên cho cô.

Bối Dao biết 5 hào là số tiền không nhỏ, lì xì năm mới của cô cũng chỉ có một đồng thôi.

Triệu Chi Lan thương cô mới khỏi ốm nên mới bỏ tiền ra mua cho cô đóa hoa này.

Bối Dao nho nhỏ, Triệu Chi Lan xót 5 hào nên cố gắng hái hoa dài hơn một chút. Bối Dao ôm thật cẩn thận, bông hoa che gần hết khuôn mặt cô.

Tới nhà trẻ thì thấy cô Tiểu Ngô đã đi làm lại, cô Tiểu Ngô dịu dàng hơn cô Tiểu Triệu một chút, cô mới xin nghỉ nửa tháng để kết hôn. Cô Tiểu Ngô hơi béo, lúc cười lên cũng có chút vui mừng của cô gái mới kết hôn, cô vui vẻ nói: "Hoa của Dao Dao thật là đẹp, tới chơi với các bạn nào."

Cô Tiểu Ngô nắm tay cô đi vào trong lớp.

Cô Tiểu Triệu đang chia bánh quy có nhân cho bọn trẻ.

NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ CỦA ÁC MA | Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ