Chương 11: Lạnh nhạt

12.5K 783 182
                                    

Edit: Thanh Thanh

Kỳ nghỉ hè dài dòng đi qua, cuối cùng bố mẹ Bùi Xuyên cũng đạt được thỏa thuận chung.

Trẻ con thích hợp lắp chân giả nhất vào độ tuổi từ bảy tuổi đến mười bốn tuổi. Nếu thân thể quá non nớt sẽ không chịu được sự đau đớn khi luyện tập đi chân giả, cuối cùng bọn họ quyết định để chuyện này tới khi Bùi Xuyên chín tuổi mới làm.

Ngày khai giảng Tiểu học náo nhiệt hơn Học Tiền Ban nhiều, đầu thu năm 1997, lớp số 1 Học Tiền Ban được lên lớp số 1, còn lớp số 2 cũng được vào lớp số 2, học sinh cứ thế vào báo danh.

Bối Dao ngạc nhiên phát hiện một chuyện rất thần kỳ, trong đầu cô đột nhiên có thêm ký ức năm lớp 4.

Lớp 4 đã xảy ra hai chuyện lớn: chuyện đầu tiên là con đường từ nhà đến trường được sửa lại, từ tiểu khu nhà Bối Dao phải đi vòng qua con đường nhỏ để đi học.

Chuyện thứ hai là năm lớp 4 cậu của cô lái xe đâm vào người khác, phải bồi thường một số tiền lớn, mẹ cô vừa khóc vừa dùng tiền tiết kiệm được đổ vào cái động không đáy này.

Bối Dao còn nhỏ tuổi, suy tư không rõ những việc này lắm, cô chỉ biết hai việc này không tốt.

Nhưng mà chuyện mà cô đang chú ý bây giờ nhất là giáo viên chủ nhiệm mới. Chủ nhiệm lớp một của bọn họ tên là Hồng Quan Tĩnh, một người phụ nữ 30 tuổi tính tình không tốt lắm, Bối Dao nhớ có một lần mình viết sai bị đánh vào lòng bàn tay.

Cô theo bản năng sợ hãi vị giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên môn ngữ văn đáng sợ này.

Bối Dao lo lắng hỏi: "Mẹ ơi, con có thể tới lớp số 2 học không mẹ?"

Triệu Chi Lan ôm cô, một chân bước qua vũng nước: "Không được, lớp số 1 Học Tiền Ban chỉ có thể vào lớp số 1 học."

Bối Dao bất lực ghé vào trong lòng ngực Triệu Chi Lan.

Kết quả lúc đi báo danh, cô mới phát hiện ra cô giáo đang tươi cười kia không phải Hồng Quan Tĩnh, mà là một người gầy ốm lại có vẻ trí thức, tên là Thái Thanh Vũ.

Bối Dao ngốc chớp một mắt, sau đó cô nhớ tới một chuyện quan trọng. Đời này cô đi học trước, vì thế không giống như đời trước, chính xác ra thì bây giờ cô mới đi học Tiền Ban, vậy nên giáo viên cũng thay đổi.

Chuyện này có nghĩa là những chuyện xảy ra trong tương lai không ai biết được.

Bối Dao mắt to lặng lẽ nhìn cô giáo chủ nhiệm lớp xa lạ này, Thái Thanh Vũ cười đăng ký cho cô, sau đó khen ngợi với Triệu Chi Lan nói: "Tôi đã xem qua thành tích của Bối Dao ở Học Tiền Ban, rất tốt."

Triệu Chi Lan vội vàng nói: "Cảm ơn cô, về sau làm phiền cô rồi."

"Không có gì."

Thái Thanh Vũ trầm ngâm một chút, nhìn cô bé nho nhỏ đang ngồi bên cạnh mẹ, hỏi Triệu Chi Lan: "Hai người ở cùng tiểu khu với Bùi Xuyên đúng không?"

"Đúng vậy."

"Được rồi, không có việc gì nữa, báo danh xong ngày mai sẽ đến trường học, cũng sẽ phát sách giáo khoa."

NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ CỦA ÁC MA | Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ