Chương 15: Thoát khỏi ư

12K 743 86
                                    

Edit: Thanh Thanh

Chuyện chơi xuân này khiến cho trường học chú ý, từ sau năm 2002, trường học không cho giáo viên một mình dẫn theo học sinh của lớp đi chơi xuân với đi bơi vào mùa thu nữa.

Trải qua chuyện này, nhân duyên của Bùi Xuyên ở lớp học ngược lại tốt hơn không ít.

Hàng năm cậu đều lạnh mặt, mọi người trong lớp học chưa từng nói chuyện với cậu, bây giờ nam sinh sau bàn thế nhưng lấy hết can đảm hỏi mượn cục tẩy của cậu.

"Tớ có thể mượn một chút không, dùng xong sẽ trả lại cậu ngay." Sau bàn là một bạn học nam đeo kính, khi cậu ta nói lời này rõ ràng rất lo lắng, không nhịn được đẩy mắt kính của mình.

Lần đầu tiên Bùi Xuyên gặp được tình huống như vậy, cậu không nhúc nhích, nhàn nhạt nhìn nam sinh kia. Nam sinh kia đổ mồ hôi lạnh: "Không, không..."

Bối Dao lướt qua vĩ tuyến 38 mà cậu vẽ khi còn nhỏ, từ bút hộp Bùi Xuyên lấy cục tẩy ra, nhanh chóng đưa nó tới trên bàn của nam sinh phía sau.

Nam sinh khô cằn nói: "Cảm ơn."

Bối Dao chống cằm nhìn Bùi Xuyên, trong mắt cô chứa ý cười, như là hoa xuân nở đến rực rỡ ở ngoài cửa sổ. Bùi Xuyên liếc nhìn cô một cái, sau đó nói với nam sinh bàn sau: "Không cần cảm ơn."

Đôi mắt cô dần sáng lên, cả một tiết học đều trộm cười.

Nam sinh đeo kính ngồi phía sau phát hiện Bùi Xuyên không đáng sợ như vậy nên về sau có đôi khi hỏi Bùi Xuyên vài câu hỏi.

Bối Dao cũng nghe, thành tích bây giờ của cô có thể bảo trì ở top 3 của lớp học. Một là dựa vào ký ức của những năm sau, hai là dựa vào nỗ lực. Bình thường sau khi tan học là cô bắt đầu làm bài tập.

Bối Dao phát hiện Bùi Xuyên rất thông minh, phá lệ thông minh.

Một đề toán cậu có thể giải bằng rất nhiều cách, lúc giảng cho người khác, cậu không thích nói chuyện bèn viết cách giải cho họ xem.

Nhưng cách giải đơn giản mà rõ ràng, làm họ lập tức sáng tỏ.

Bối Dao kinh ngạc cảm thán, sao cậu lại có thể thông minh như vậy chứ!

Lúc tốt nghiệp tiểu học năm 2002, Bùi Xuyên chính là thủ khoa. Dưới cây ngô đồng, thiếu niên nhỏ ngây ngô cùng các thiếu nữ hợp lại chụp một bức ảnh, cuộc sống học sinh tiểu học cứ thế kết thúc.

Nghỉ hè lớp 6 dài nhưng mà nhàn nhã.

Một năm này Triệu Chi Lan đều vượt qua khiêu khích của Triệu Tú với giọng "Thành tích con gái cô tốt thì có ích lợi gì, con gái tôi tinh tế động lòng người giống 'Thường Tuyết' mới là ghê gớm kìa".

Triệu Chi Lan tan làm trở về, đánh giá gương mặt còn mang theo phúng phính trẻ con của Bối Dao: "Dao Dao, mợ con mới mở lớp vũ đạo, nếu không mẹ đưa con đi học khiêu vũ nhé?"

Bối Dao lắc đầu: "Con đã bỏ lỡ thời điểm học tốt nhất, bây giờ học không tốt lắm."

Chủ yếu Bối Dao không quá thích người mợ khắc nghiệt kia, cả nhà cậu mợ đều mượn tiền nhà mình, ba năm cũng không trả một đồng nào, sau này cũng không trả được.

NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ CỦA ÁC MA | Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ