Chương 6: Nhưng mà tớ lùn

14.6K 957 217
                                    

Edit: Thanh Thanh

Ánh nắng hoàng hôn tháng tám làm cả người ấm áp, Bối Dao mở bàn tay nhỏ ra cho Triệu Chi Lan nhìn.

Trong lòng bàn tay cô có năm viên chocolate, Triệu Chi Lan cầm lên nhìn: "Cậu bé cho con à, nhận cái này không tốt đâu."

Bên ngoài vỏ chocolate đều có tên "Khởi sĩ lâm", đều do T thị sản xuất.

Thời thơ ấu không có nhiều đồ ăn ngon, được ăn kẹo đã rất vui rồi, càng đừng nói tới loại chocolate này. Khi Triệu Chi Lan gả cho Bối Lập Tài, nhà họ Bối còn đang trả nợ, tuy Bối Dao sinh ra được bà yêu thương, nhưng những đồ ăn vặt đắt tiền này bà lại hiếm khi mua cho Bối Dao.

Một viên "Khởi sĩ lâm" hai đồng tiền, năm viên nặng trĩu này là mười đồng tiền.

Đối với tiểu Bối Dao mà nói, năm cô học lớp ba, mười đồng tiền cũng là một khoản tiền lớn, mà cô đang cầm "khoản tiền lớn" mà Bùi Xuyên cho. Cô cầm "khoản tiền lớn" mà Bùi Xuyên cho mà lòng lo sợ bất an. Triệu Chi Lan thấy dáng vẻ ngây thơ đáng yêu con gái mình, trong lòng mềm nhũn: "Nếu đã nhận thì cầm đi, sau này mẹ làm đồ ăn thì con mang một ít cho Tiểu Xuyên nhé."

Bối Dao gật đầu mạnh một cái rồi cười: "Mẹ cũng ăn đi."

"Con ăn đi, mẹ không thích ăn ngọt."

"Vậy cho bố ạ."

"Bố cũng không thích."

Chocolate giống như bỏ thêm thứ gì đó có thể làm người ta hạnh phúc, hai cái răng nhỏ của Bối Dao cắn một miếng, chocolate tan ra trong miệng, đôi mắt hiện lên vài tia sáng.

Bối Dao chỉ ăn một viên, mấy viên còn lại không nỡ ăn. Cô giấu ở trong ngăn kéo, khi nào thèm thì lấy ra ăn sau.

Đảo mắt một cái mà đã tới giữa tháng 8, 17 tháng 8 là sinh nhật bốn tuổi của Bối Dao. Sinh nhật đơn giản, một túi kẹo và một bát trứng gà nấu nước đường, ăn xong vẫn đi nhà trẻ như mọi ngày.

Bọn nhỏ non nớt hát chúc mừng sinh nhật cô, Bối Dao nhìn vị trí trống rỗng kia, tâm trạng hơi sa sút.

Hướng Đồng Đồng nói: "Năm nay tớ sẽ đi Học Tiền Ban đó."

Mấy đứa trẻ còn nhỏ nhìn cô bé với ánh mắt hâm mộ.

Trần Hổ đã tới nhà trẻ, cậu nhóc lớn tuổi hơn bọn họ một chút, cũng là một trong những người đi Học Tiền Ban. Cậu nhóc hỏi Phương Mẫn Quân: "Mẫn Mẫn cậu đi không?"

Phương Mẫn Quân lắc đầu: "Tớ không đi, mẹ nói tớ còn nhỏ."

Trần Hổ nói: "Người câm kia cũng đi, tớ nhất định phải đánh cậu ta!" Cậu nhóc học bố mình, hùng hổ khua nắm tay. Bị một người không có chân cắn thảm như vậy, vừa là nỗi ám ảnh vừa là sự sỉ nhục đối với Trần Hổ. Cậu nhóc nhất định phải báo thù!

Bối Dao nhìn Trần Hổ bụ bẫm, nhíu mày.

Cô biết theo lý mình vẫn phải học nhà trẻ thêm một năm, vì thế cô sẽ học kém Bùi Xuyên một lớp, nhưng nếu trong lớp của Bùi Xuyên có Trần Hổ, vậy có khi nào Bùi Xuyên sẽ không thể có bạn hay không?

NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ CỦA ÁC MA | Đằng La Vi ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ