Chương 3. Vu oan.

390 23 2
                                    

Tinh mơ sáng hôm sau, khi thiên địa vẫn đang say giấc, cảnh vật tiêu điều chìm trong yên tĩnh. Làn sương mỏng trắng xóa vắt ngang những tán cây rậm rạp, trải dài trong hư vô. Khí trời vào buổi ban mai thật dễ chịu, Kim Hạ mở cửa phòng bước ra, vươn tay hít thở, ấn đường có phần mệt mỏi do tối hôm qua có một kẻ không mời mà tới làm phiền nàng, nhân lúc trời còn sớm, Kim Hạ dự định sẽ đến nghiệm thi lại một lần nữa xem xem có phát hiện manh mối nào hữu dụng không. Khí trời ban mai man mát dễ chịu, nàng vừa rảo bước vừa nghêu ngao hát, đến trước cổng biệt viện Lý gia thì Kim Hạ phát hiện Lý Tịch Nhan cũng vừa rời khỏi, hình như nàng ta vừa đi vào nơi để thi thể của Lý phu nhân, hôm nay nàng ta vận bộ y phục tím nhạt kiểu dáng hao hao giống y phục của nam tử,  tóc búi đơn giản và điều quan trọng là bội kiếm mà nàng ta mang theo trên tay. 

Kì lạ, Lý Tịch Nhan cô ấy biết võ công sao? Sao trông cô ấy chẳng có vẻ gì là người có võ thậm chí dáng người mảnh mai yếu đuối của cô ấy trông giống với Thuần Vu Mẫn - biểu muội Lục Dịch? 

Phát hiện có điểm bất thường, đôi mắt nàng dán chặt vào thanh kiếm nàng ta mang theo bên người, nàng liền bám theo chân Tịch Nhan. Tầng sương phủ ngày một dày nên lần theo dấu Lý Tịch Nhan gặp một chút khó khăn, tầm nhìn cũng bị giảm bớt, Kim Hạ từng bước di chuyển ngày một nhẹ nhàng, nhất cử nhất động đều phải thật cẩn trọng, không để xảy ra bất cứ sai sót gì.

Kim Hạ lần theo bước Lý Tịch Nhan, nàng ta luôn mang vẻ thần thần bí bí, thỉnh thoảng còn ngoái lại phía sau xem xem có người theo dõi hay không. Đến một ngôi phía hoang ở bìa rừng ngoại ô kinh thành, Tịch Nhan tiến vào đó, Kim Hạ dùng khinh công leo lên cây gần đó quan sát động tĩnh. Chợt thấy bóng dáng của một người nào đó từ phía trong đi ra, hai hàng lông mày nhíu chặt, phát hiện có điều gì đó không ổn.

- Mao Hải Phong? Sao hắn ta lại ở đây? Hắn ta và Lý cô nương này rốt cuộc có quan hệ như thế nào?

Một cuộc giao dịch giữa hai người đã diễn ra, do quan sát từ xa nên Kim Hạ chẳng nghe thấy bọn họ nói gì, chỉ thấy được khóe môi Lý Tịch Nhan nhếch lên nham hiểm, rồi nhanh chóng rời khỏi.

Nàng cảm thấy có chuyện gì đó không ổn!

Về đến Lý phủ, Lục Dịch một thân Phi Ngư Phục đang ngồi ở sảnh chính thưởng trà, bên cạnh trò chuyện với Lý Tín. Thỉnh thoảng có một vài Cẩm Y Vệ vào báo cáo, Sầm Phúc lệnh cho họ đi điều tra, xem chừng là bàn chuyện liên quan đến vụ án. Kim Hạ lặng lẽ bước vào, vốn định nói về chuyện liên quan đến Lý Tịch Nhan thông đồng với Mao Hải Phong làm chuyện mờ ám cho Lục Dịch nhưng thấy thời cơ chưa thích hợp lại sợ bứt dây động rừng nên đành thôi, đợi nàng điều tra thêm manh mối sẽ nói với hắn sau!

Nhìn thấy Kim Hạ từ xa đi tới, Lục Dịch khẽ mỉm cười, hắn hất cằm sang chỗ trống bên cạnh, ý bảo nàng an tọa bên cạnh.

- Muội đã đi đâu thế, sao từ sáng đến giờ ta không thấy muội?

- À... đại nhân, ta quay về biệt viện muốn nghiệm thi lại một lần nữa, phát hiện ra thi thể của Lý phu nhân còn có vết thương bên tay trái cũng khá sâu, nếu xem kĩ chiều dài và độ sâu của miệng vết thương thì hung khí này có lẽ là một cây trâm, ta đoán hung thủ có khả năng là nữ nhân!

[Cẩm Y Chi Hạ - Fanfiction] Nguyệt Án.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora