Chương 8. Chân tướng.

410 29 19
                                    

Một vật thể lao đến từ phía sau với tốc độ khủng khiếp như xé toạc luồng không khí, nhanh như cắt chỉ thấy được một một vệt xoẹt ngang mạnh bạo đâm thẳng vào lưỡi đao sắc lẹm đang kề vào sát cổ Kim Hạ, hất văng nó ra khỏi tay của Lý Tịch Nhan. Nàng ta nghiêng mình né tránh điêu luyện, thần sắc vẫn chưa hoàn hồn vì vụ việc vừa xảy ra trong chớp nhoáng. Ánh mắt lập tức thay đổi, nàng ta liếc mắt về hướng bay của chiếc mũi tên "không đúng lúc" kia.

Thượng Quan Hi một tay giương cung, thủy mâu lạnh tanh dồn về hướng Lý Tịch Nhan. Mũi tên vừa rồi là do nàng bắn, chỉ cần chậm một chút nữa thì tính mạng Kim Hạ sẽ gặp nguy, do lực đạo của mũi tên không nhỏ nên vừa rồi lúc nàng nhằm vào thanh đao của Lý Tịch Nhan, mũi tên sượt qua cổ tay của nàng ta tạo thành một vệt dài khá sâu trên cổ tay trái, máu chảy từng giọt thấm ướt cả tay áo.

Thượng Quan Hi không những nổi danh đệ nhất mỹ nhân ở Dương Châu mà còn là một tài nữ xuất chúng với khả năng cung thủ bậc nhất không hề kém cạnh một nam nhân nào. Lục Dịch nhìn ái nhân của mình vừa thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, đôi mày khẽ dãn ra, thở phào một hơi. Hắn đã liệu trước được sự việc này có thể xảy ra nên đã sắp xếp Dương Nhạc và Thượng Quan Hi âm thầm theo sát ở cửa hậu, mắt hạnh hắn hằn những tia máu đỏ ngầu chực như muốn ăn tươi nuốt sống ả nữ nhân đã không còn chút nhân tính kia, tay sớm nắm chặt thành quyền. Một tay rút Tú Xuân Đao bên hông, lệnh cho các Cẩm Y Vệ khác tiến đến bắt giữ khâm phạm.

Sầm Phúc phụng mệnh Lục Dịch từ đằng sau bước đến, sau khi chứng kiến toàn bộ sự thật từ Lý Tịch Nhan thì không khỏi kinh hãi. Từ trước đến nay y luôn theo Lục Dịch tra án, bắt trọng phạm thú thật thì loại tội phạm tội ác tày trời, nguy hiểm xảo trá, công phu cao cường, phản quan, tham quan triều đình,... y cùng hắn đều đã được tiếp xúc qua nhưng đây là lần đầu tiên kẻ thủ ác chính là một nữ nhân chân yếu tay mềm, trói gà không chặt như cô ả hơn nữa với danh phận là tiểu thư thế gia. Thì ra Lý Tịch Nhan luôn ngấm ngầm tiếp cận y để có thể ra tay với Lục Dịch, Cẩm Y Vệ nổi danh thủ đoạn tàn nhẫn lãnh khốc, kẻ mà Cẩm Y Vệ nhắm đến chỉ có trọng phạm và xác chết, vậy mà Lý Tịch Nhan lại không chút sợ hãi ngược lại còn ẩn hiện vẻ thích thú man rợ, nếu như chỉ là một người dân bình thường mà nghe đến uy danh Cẩm Y Vệ thì e là đều bỏ chạy mười vạn tám nghìn dặm cả rồi. Sầm Phúc không nhịn được rùng mình một cái, sau này nếu lấy phải nữ nhân như nàng ta thì thà y bỏ đi biệt xứ cho xong. Quá khiếp đảm rồi!

- Kim Hạ! – Tạ Tiêu vội vàng lao đến, mũi tên của Thượng Quan Hi như vừa kéo thần hồn hắn từ dưới vực sâu lên, thật sự dọa chết hắn rồi!

Hạ Ca khi nhìn thấy chủ tử của mình bị thương lập tức lấy khăn thêu băng lại giúp nàng ta, không quên kéo Lý Tịch Nhan lùi về phía sau phòng ngự. Lý Tịch Nhan trừng mắt nhìn về phía Thượng Quan Hi, lửa giận cao đến cực điểm, ánh mắt như muốn thiêu đốt hai người bọn họ, nàng ta nghiến răng tay rút thanh kiếm trên tay sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Cứ ngỡ là chủ tớ của Lý Tịch Nhan và Hạ Ca đã rơi vào thế bị động nhưng ngay lúc này trên trần nhà phát ra một tiếng động rung chuyển trời đất làm ngói vỡ tứ tung, khói bụi mù mịt. Mao Hải Phong và khoảng trăm tên giặc Oa đạp ngói phi thân xuống, mặt mày hung tợn, tay cầm vũ khí lăm lăm hướng về phía Cẩm Y Vệ, tỏa sát khí ngút mây chúng tiến lên phía trước chắn ngang Lý Tịch Nhan, bảo vệ nàng ta cùng với Hạ Ca. Mao Hải Phong cầm đầu quân Oa, hắn ta bước đến trước, khinh bỉ nhìn Lục Dịch, âm điệu khinh khỉnh phát ra:

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Cẩm Y Chi Hạ - Fanfiction] Nguyệt Án.Where stories live. Discover now