Phiên Ngoại: Hoa đào nở rồi

3.9K 346 27
                                    

1. Hoa đào nở rồi

Sư Thanh Huyền thích nhất là đi tưới hoa, bất chấp Hạ Huyền bảo y cứ ngồi yên đó. Y xách một thùng nước to, đi một vòng vườn đào, mỗi gốc lại vẩy một tí.

Hạ Huyền vừa nấu xong bữa cơm, chạy ra đã thấy Sư Thanh Huyền quệt mồ hôi trên trán. Hắn cau mày: "Vác thùng nước lớn như vậy, ngươi muốn chết à?"

Sư Thanh Huyền gác tay lên vai hắn: "Vị huynh đệ này, bản công tử là đàn ông đó. Đừng nghĩ buổi tối đè được ta thì buổi sáng ta sẽ yếu đuối nha!"

Hạ Huyền: "Buổi sáng ta vẫn có thể đè được ngươi mà?"

2. Hoa đào nở rồi

Mộc Thượng Thần lại đến đào rượu. Lần nào ngài ấy đến cũng cuỗm mất nửa số rượu hoa đào chôn trong vườn. Sư Thanh Huyền nói cứ để y đào cho ngài nhưng ngài bảo cảm giác đi trộm kích thích hơn. Mỗi lần Mộc Thượng Thần đến, Hạ Huyền lại thấy mớ tiền trong túi hắn vơi một đống to.

3. Hoa đào nở rồi

Mộ Sư Vô Độ ở sau núi, hễ đến tiết Thanh Minh Sư Thanh Huyền sẽ lại một mình đến đó thắp hương. Y biết nếu y muốn Hạ Huyền đi cùng thì hắn sẽ đi theo, nhưng y cũng biết là không nên ép hắn. Vì vậy tiết Thanh Minh hàng năm, sau khi bái xong mộ ca ca, Sư Thanh Huyền sẽ quay về Hắc Thủy Phủ cùng Hạ Huyền bái những hũ tro cốt trong điện. Bởi vì đó cũng là người thân của y mà.

4. Hoa đào nở rồi

Buổi sáng thức dậy Hạ Huyền không nhìn thấy Sư Thanh Huyền đâu. Hắn liền cuống cuồng đi tìm. Mất nửa ngày hắn mới thấy y đang cùng Vân Yên dạo phố. Mỗi lần thấy Vân Yên, Hạ Huyền lại sợ. Hắn sợ nàng sẽ mang y đi.

5. Hoa đào nở rồi

Hạ Huyền và Sư Thanh Huyền ngồi dưới gốc cây cùng nhau uống rượu. Hôm nay cơm là Sư Thanh Huyền nấu, mặc dù mùi vị không thể so với Hạ Huyền luyện suốt năm trăm năm nhưng cũng không tệ. Khi đã ngà ngà say, y tựa đầu vào vai hắn, mỉm cười hỏi: "Hạ huynh, sao huynh lại thích ta vậy?"

"Ta không có thích ngươi."

"Hả?"

"Phải nói là ta yêu ngươi mới đúng."

Toàn văn hoàn.

Song Huyền - Thiên Ngoại ThiênWhere stories live. Discover now