Chương 21: Trở về chốn cũ

3.6K 85 9
                                    

    Hạ Duy Đình cười lạnh: ''Tôi không biết từ khi nào mà trị an ở Hải thành tốt như vậy, phụ nữ nửa đêm đón xe cũng không sợ bị cướp tiền cướp sắc.''

    Cô không đáp, dáng vẻ quẫn bách của cô đều bị anh thu vào mắt, thấy cô nghe được hai chữ Gia uyển thì sắc mặt thay đổi, anh liền rõ trong lòng cô đang băn khoăn điều gì.

    Anh bỗng cao hứng khi thấy người gặp họa, hóa ra cô cũng sẽ cảm thấy không được tự nhiên? Vậy cô có nghĩ tới mấy năm qua anh sống ở đó như thế nào?

    Trốn tránh, cả đêm mất ngủ, cuối cùng vẫn phải đến căn phòng kia, nơi mà hai người từng chung chăn chung gối quấn quít lấy nhau, mang đầy mùi hương của cô mới có thể ngủ được. Tỉnh dậy lại thấy thống hận, không biết là hận cô hay là hận chính mình, tâm lý vặn vẹo như vậy, có khi anh cảm thấy bản thân mình mới thật ghê tởm.

    Những đồ vật cô từng dùng qua, về sau mới đem đi vứt, vứt bỏ từng chút cho tới không bao giờ nhìn thấy nữa. Chậm rãi rút lui chính mình, cho rằng rốt cuộc cũng có thể thoát khỏi, rồi cứ thế mà gặp lại cô.

    Anh hô hấp sâu: ''Yên tâm, tôi không xếp cô vào nhà chính, đừng quá để ý bản thân. Gia uyển rất lớn, sẽ có người sắp xếp chỗ ở cho cô, ngày thường chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội chạm mặt. Chỉ là tôi không có thói quen chờ đợi người khác, đặc biệt là cô.''

    Vì thế, sau nhiều năm xa cách, Kiều Diệp một lần nữa trở về chốn cũ, đã từng nghĩ rằng đời này kiếp này cô và anh sẽ chẳng còn cơ hội sống chung dưới một mái nhà nữa, nhưng hóa ra đời này kiếp này cũng chỉ là một khoảng thời gian, so ra cũng chỉ dài hơn một giấc mộng đôi chút.

    Thân thể Hạ Duy Đình không tốt, Gia uyển gần sông gần núi, cách xa nội thành, có lợi cho anh tịnh dưỡng, nơi này vốn mua từ khi cha mẹ anh còn sống. Khi anh còn nhỏ cùng cha mẹ sống tại Duy viên, đó là nơi cha anh trưởng thành, cũng là nơi khi cha kết hôn, cùng mẹ anh ái ân, sau để thuận tiện cho việc học của anh nên mới rời đi, mang theo anh tới Canada, qua Mỹ, rồi trở lại đất nước, sau đó mới mua Gia uyển. Ký ức về một gia đình đầy đủ trọn vẹn cuối cùng được ghi dấu tại đây.

    Vườn nhà Hạ Duy Đình có không ít người giúp việc, nhưng Kiều Diệp không nhận ra bất cứ ai trong số đó, kể cả Cát quản gia dẫn cô vào cửa, xếp chỗ cho cô.

    Chú Cát là người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi, phong độ trầm ổn, xưng ''chú'' dường như hơi già, nhưng chủ yếu là để thể hiện tôn kính.

     ''Bác sĩ Kiều, về sau cô sẽ ở nơi này, có yêu cầu gì cứ nói với tôi, không cần khách khí.''

    Chú Cát không kiêu ngạo, không siểm nịnh, làm theo như Hạ Duy Đình đã thông báo. Mọi người đều thống nhất gọi cô là ''bác sĩ Kiều'', thân phận minh xác, mà không phải ái muội, mơ hồ như gọi '' cô Kiều''. 

    Cô biết năm đó sau khi cô rời đi, toàn bộ người làm đều đã đổi mới, hiện giờ đa số mọi người đều không biết khúc mắc giữa anh và cô.

    Cũng tốt, dù sao thì không có gì hiếm hơn một khởi đầu mới.

    Gia uyển ở lưng chừng núi, biệt lập giống như một trang viên, gần như đã không còn xuất hiện trong các đô thị ngày nay nữa. Nơi cô ở là sân sau, một căn nhà nhỏ tách biệt với nhà chính. Từ ngoài đi vào cô đã thấy hơi lạ, cô từng sống ở đây hơn một hai năm, vậy mà không nhớ ra liệu trước kia có hay không một căn phòng nhỏ độc lập đứng đây.

[Hoàn]Biết chăng tương tư tận xương cốt- Phúc Lộc Hoàn TửOnde histórias criam vida. Descubra agora