Chapter 23

THIRD PERSON'S P.O.V

"Welcome back, madaam." magkasabay na bati ng mga nakalinyang kasambahay sa papasok na si Sophia.

Limang bodygaurd ang nakasunod dito na may bitbit na shopping bags mula sa mamahaling mga brands. She walked elegantly and stood proudly in front of the servants.

"Where's your Master? I want to see him." tanong ni Sophia sa butler na nakayuko sa kan'yang harapan.

"The Master's in his study room, madaam."

Sophia then walked towards the elevator without a second glance. When the elevator opened again she made her way to Tyrone's study room.  She knocked three times on the door before opening it.

"Honey, I am back!" she joyfully greeted the man.

He was sitting on his throne and a cold atmosphere was sorrounding him. Nang marinig siya ay nag-angat lang ito ng tingin at tumango bago muling ibinalik ang atensyon sa mga papeles. Sofia was dismayed and frowned. Lumapit siya dito at inikot ang swivel chair ni Tyrone. She sat seductively on his lap while making sure that her cleavage was exposed to Tyrone's eyes.

"Hindi mo ba ako namiss, honey?"

But she only recieved a dull reply.
"I am busy so go and don't dusturb me."

Nagulat si Sophia dahil sa tono ng pagsagot nito sa kan'ya. His eyes looked so dull but it's also scary. He tried to push her away gently so she didn't have a choice but to stand again, speechless. She was about to approch him again but he avoided her like she's some bacteria. Nais niyang ibuka ang kan'yang mga bibig upang magsalita pero ang atensyon ng lalaki ay nakatoon muli sa mga papeles.

"S-segi." tanging iyan lang ang lumabas sa kan'yang bibig at tumalikod.

Her fingernails were digging into her hands because of annoyance. When she opened the door, she was greeted by her five bodyguards who're still holding the paper bags containing her new bought items.

"What's up with him!" she mumbled.

Kinalma niya ang kan'yang sarili bago inutusan ang kan'yang mga bodyguards na sumunod sa kan'ya upang dalhin ang mga gamit sa loob ng kan'yang kwarto. Hinablot niya ang isa sa mga paper bags kung saan may laman itong mamahaling pabango mula sa paborito niyang brand. It was limited and having it in her possession is an achievement.

She's still thinking about what happened inside Tyrone's study room when someone bumped into her. Lahat ng laman ng paper bag ay natapon dahil sa lakas ng pagkabangga niya dito.

"Ouch." CJ grunted.

Nang makita ni Sophia ang mukha CJ ay parang bulkan siya na bigla bumuga. All she was red and without thinking, she pulled the liitle guy's hair and slapped his face. Ang kan'yang tinitimping inis ay naibuhos niya kay CJ na hindi napaghandaan ang pangyayari. CJ stumbled to the ground because of the force that she inserted to the slap.

"Stupid Bastard! Look what you've done to my things! Hindi mo tinitingnan ang dinadaanan mo! If my things broke, even just a little scratch, I'll make you pay."

Pinulot ng kan'yang bodyguard ang papaer bag at muling ibinalik ang mga laman nito. The perfume was still in its box so it was safe after it hit the ground.

Tumalikod si Sophia at iniwan si CJ na hindi makapaniwalang nakatingin sa kan'ya habang siya ay inis na inis dito. She didn't care about her actions at that moment. Nang makaalis na ito ay kaagad na linapitan ng butler na nakakita sa buong pangyayari. He saw everything that happened. He was called by the master to his study room to personally deliver food fo him but before he could even step out from the elevator, he saw how the Sophia hit their young master on his face.