C47. Ý Chí Chiến Đấu

3.9K 146 2
                                    

Trước khi quay, Mạc Thiếu Hoài nghỉ ngơi ở một bên, Diệp Noãn ở bên kia xem kịch bản.

"Chuẩn bị quay phim."

Nghe được câu nói này, Đàm Phượng giúp Diệp Noãn cởi áo lông trên người. Diệp Noãn đưa kịch bản lại cho cô ấy.

Cảnh này do Diệp Noãn mở đầu. Trước hết là Võ Tắc Thiên được thái giám đưa đến cửa tẩm cung. Sau đó một mình nàng đi vào trong.

Nội điện không có bật đèn, chỉ có vài ngọn nến, có chút mờ tối, một thiếu nữ tuổi thanh xuân đi về phía trước, trong cung điện rộng rãi, bóng dáng nàng vô cùng non nớt và gầy yếu.

Máy quay tới gần, quay bóng dáng Diệp Noãn, bởi vì là y phục thị tẩm, nên trông nàng rất mong manh, nhẹ nhàng.

Mặc dù suy nghĩ thành thục hơn so với bạn cùng lứa, nhưng lòng hiếu kì của một thiếu nữ thì nàng vẫn có. Bốn phía im lặng, xung quanh không có người nào, Diệp Noãn tò mò đứng lên, nàng nghiêng mình về phía trước, nghiêng đầu, nhìn bên trái một chút, liếc bên phải một cái đánh giá cung điện này.

Tô Giản hồi tưởng lại miêu tả trên kịch bản, đoạn này của Diệp Noãn, trên kịch bản chỉ có một câu: Võ Mị Nương mới vào điện Cam Lộ, vừa vui sướng vừa tò mò.

Hắn hồi tưởng như vậy, lại thấy Diệp Noãn nhấc làn váy, cẩn thận đi về phía trước hai bước, xác định không có người, lúc này mới ngẩng đầu, cười khẽ ra tiếng: "Hóa ra đây chính là nơi Hoàng Đế ở nha."

Âm thanh này vô cùng trong trẻo, hoàn toàn không giống với giọng nói bình thường của cô, giống một cô bé mười tuổi hơn, ngữ khí cũng biểu đạt được tâm trạng của cô lúc này, vừa vui sướng lại tò mò.

"Ok!" Màn ảnh đổi góc quay khác. Lúc này Tô Giản nhìn rõ ràng được biểu tình của cô.

Không giống như Tử Yên lạnh lùng, không giống sự hồn nhiên của Hạ Nhi, cũng không giống như Liên Sênh. Giờ phút này biểu tình trên mặt cô chính là một thiếu nữ giảo hoạt, có một chút xíu chờ mong, chút xíu mục tiêu.

Phụ thân Võ Tắc Thiên mặc dù là công quốc khai thần, nhưng nhà bọn họ lại là thương nhân, so ra thì thua kém các danh gia vọng tộc, đặc biệt là phụ thân nàng đã qua đời hai năm trước, trong nhà không có người đáng tin cậy, hằng ngày trải qua cũng không tốt lắm. Qua sự hiểu biết về Trường An phồn hoa và các gia đình thế gia, trong lòng tiểu cô nương đã có mục tiêu, nàng nhất định phải được Hoàng Đế sủng ái, trở thành nữ nhân tôn quý nhất Đại Đường.

Cùng với chuyển biến tâm tư của Diệp Noãn, ánh mắt của tiểu cô nương trước màn ảnh cũng thay đổi. Đây là cảnh đặc tả, hai mắt nàng nhìn về phía thâm cung, bên trong ánh mắt chính là dã tâm.

"Ok, rất tốt!" Thích Mĩ Trân khen ngời, "A Noãn diễn tốt lắm."

Cảnh quay này hoàn thành, Tô Giản đứng giữa sân yên lặng nhìn Diệp Noãn, chỉ dựa vào một đôi mắt, liền có cảm xúc, cái này chính là kỹ thuật diễn sao...

Rõ ràng là hắn vào nghề trước cô, đóng phim cũng nhiều hơn, nhưng mà nhìn cô như vậy, hắn cảm thấy giữa hai người có chút chênh lệch, thật là tức chết, đây chính là thiên phú đó.

[FULL] Thiên Phú - Cát HềWhere stories live. Discover now