T/g Just_a_Pea - Nhập thu

1.2K 68 15
                                    

Truyện 18+, bác nào chưa đến 18 thì tạm thời đi đọc những truyện khác nha.

Thân tặng bác Meo_Kar

Bác nào đang đọc Cá mắc cạn bên nhà 2 bác ấy thì biết truyện của má Pea nó thế nào rồi đấy : )). Không hiểu sao nhân vật phụ thì rõ ràng có nhiều người bình thường đứng đắn đường tình 100% đáng yêu mà nhân vật chính cứ phải xoắn xuýt như vậy : )) Bản thân tui có nhiều vấn đề với cách xây dựng nhân vật của má này, ngay cả khi 2 nhân vật đã yêu nhau ngon lành, nhưng tui vẫn nghĩ cái oneshot Nhập thu này khá đáng để edit – dù chỉ là như một minh chứng rằng thực ra má này cũng có thể viết ra loại nhân vật chính tam quan bình thường, sống đúng đạo đức và pháp luật, không tra không ngược không rape nhau vớ vẩn.

Tiếc rằng cũng chỉ được một cái oneshot ngọt ngào thế này thôi = ))))

Link: archiveofourown.net/works/20888075?view_adult=true

----------

"Ngao luật sư, phiền anh trao đổi khơi thông với thẩm phán thực thi, tôi không muốn đi theo trình tự ban đầu nữa."

Nghe qua điện thoại, Ngao Quảng dường như có thể thấy được dáng vẻ cấp bách đến dậm chân của đương sự của mình. Tay anh nhanh chóng gõ bàn phím soạn ra một đoạn biện hộ, vai phải kẹp ống nghe điện thoại, trong lòng còn đang nghĩ vì sao cuộc gọi lại nối thẳng được tới máy của mình. Đến khi ngước mắt nhìn lên phía đối diện mới nhớ ra trợ lý đang xin nghỉ, anh liền nói đồng ý: "Chiều nay tôi sẽ đi một chuyến, Vương tổng đừng nóng vội, tôi sẽ cố hết sức."

Giọng của anh hơi trầm, nhưng mang âm sắc của một trí thức phong độ trẻ tuổi, giữa thanh điệu nhu hòa có chút khàn khàn, khiến người nghe bình tĩnh hơn. Chẳng mấy chốc đối phương đã bình tâm, anh dập điện thoại, tiếp tục bận bịu với vụ kiện trong tay.

Văn phòng luật sư này là tài sản phấn đấu cả đời mà cha Ngao Quảng để lại. Cha mẹ anh đã qua đời vì tai nạn xe cộ từ 5 năm trước. Khi ấy anh mới 22 tuổi, đang học thạc sĩ lên nghiên cứu sinh, vì chuyện mà không thể không tiếp nhận gánh nặng lớn. Cũng là vì công việc này mà anh gặp người bạn đời của mình - kế toán viên cao cấp Hạo Thiên. Hạo Thiên cũng có văn phòng riêng, hai người họ quen biết qua một vụ kiện, một năm sauo Hạo Thiên cầu hôn anh, anh cũng nhận lời. Tuy kết hôn rất nhanh nhưng đến nay vẫn một đường xuôi gió, chính Ngao Quảng cũng không ngờ một cuộc hôn nhân kết quả chỉ trong vòng một năm lại có thể bình đạm trải qua 5 năm liện, còn thêm được một bé con Ngao Bính ba tuổi. Anh vốn tính cố có thêm một bé gái, nhưng nói sao Hạo Thiên cũng không chịu.

Ngao Quảng bận hết một ngày, khi về đến nhà thì đã 10 giờ tối. Trong thời gian làm việc, hai người ở tại một căn hộ tầng 17 trong một cao ốc tại trung tâm thành phố để tiện đi làm, khi nghỉ ngơi dài hơn thì về một biệt thự ở ngoại thành cho thanh tĩnh. Có điều, cũng đã lâu họ không có dịp về biệt thự kia. Với tầm sang của căn hộ này, Ngao Quảng làm luật sư 5 năm không mua nổi, còn Hạo Thiên sự nghiệp rất phát triển, lại lớn tuổi hơn nhiều, bất động sản ở hai nơi đều là tài sản của Hạo Thiên. Tuy vậy, phong cách trang trí nhà ở luôn theo ý của Ngao Quảng, tất cả đều tông màu ấm, phòng khách lát gỗ anh đào nhạt, trải thảm vàng nhạt, phòng ngủ lát gỗ màu tối. Nhà không lớn nhưng vô cùng ấm áp.

Thiên đếXLong Vương - Mấy mẩu truyện ngọt ngàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ